ข่าว

ชายคลั่งแทงเด็ก 11 ขวบ หลังถูกเรียกว่า NPC

เหตุเกิดในสหรัฐฯ เคราะห์ดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต

โดยปกติแล้ว NPC ย่อมาจาก Non-Player Character ซึ่งหมายถึงตัวละครในวิดีโอเกมที่ถูกออกแบบมาอย่างมีแพทเทิร์น เป็นตัวละครที่ผู้เล่นควบคุมไม่ได้ โดยคำว่า NPC มักใช้เป็นคำเชิงลบเพื่อใช้เป็นการดูถูกคนที่มีนิสัยคาดเดาง่าย หรือไม่ฉลาด โดยล่าสุดมีข่าวว่าเด็กชายวัย 11 ขวบถูกแทงหลายครั้งหลังจากเรียกชายคนหนึ่งว่า NPC ที่ Dollar Tree ใน Mill Creek รัฐวอชิงตัน

Joshua Federov และเพื่อนของเขาเรียก Joshua David Pence ชายวัย 29 ปีว่า NPC และนั่นก็เพียงพอที่จะทำให้ Pence ฉุนขาดและชักมีดออกมาและเริ่มวิ่งไล่แทงเด็ก ๆ จนสุดท้ายเด็กชายวัย 11 ขวบถูกแทงหลายครั้ง แต่ยังโชคดีที่รอดมาได้หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ในขณะที่ Pence ถูกตั้งข้อหา 2 กระทง ได้แก่ทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธ และทำร้ายร่างกายเด็ก

ถ้าจะให้พูดตามจริง ก็ต้องบอกว่าเหตุการณ์ดูถูกดูหมิ่นโดยอ้างอิงจากเกมแบบนี้เป็นเหตุการณ์ที่หาได้ยากพอสมควร เพราะโดยปกติแล้วเรามักจะได้ยินเรื่องราวของเหตุรุนแรงที่เกิดจากการโกง หรือทะเลาะกันภายในเกมมากกว่า อย่างไรก็ตามสิ่งที่ดีที่สุดคือไม่มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นจะดีกว่า ไม่งั้นสุดท้าย “เกมจะกลายเป็นผู้ร้าย” ในสายตาคนหลาย ๆ คนต่อไป

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button