ข่าว

10 เกมแนวซอมบี้ที่น่าจับตามองในปี 2017

เตรียมตัวจับจองเป็นเจ้าของนำมาเขย่าขวัญความหลอนกันได้เลย

เกมแนวเอาชีวิตรอดและต่อสู้กับเหล่าผีดิบไร้ชีวิต กลายเป็นแนวเกมที่โด่งดังและมีชื่อเสียงไปแล้วในปัจจุบัน เห็นได้จากหลายๆค่ายเกมก็เริ่มมีตัวเลือกในการพัฒนาเกมแนวซอมบี้ออกมาเรื่อยๆ และตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปี 2016 ก็มีข่าวคราวเกมแนวซอมบี้ออกมาให้ได้เห็นอยู่บ่อยๆ แล้วในปี 2017 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ก็มีเกมแนวเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ออกมามากมายให้เหล่าแฟนๆ ได้เตรียมตัวจับจองเป็นเจ้าของเช่นกัน

ถึงแม้จะมีเกมแนวเอาชีวิตรอดจากเหล่าผีดิบออกมาอย่างมากมาย แต่เกมที่มีชื่อเสียงและได้กระแสตอบรับจากแฟนๆอย่างล้นหลามนั้น ก็มีไม่มากนัก เรามาดูกันดีกว่าว่า เกมแนวซอมบี้ที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2017 นั้น มีเกมอะไรบ้าง

1. Dead Island 2 ( PC, PS4 และ Xbox One)

image 604

เกมซอมบี้บนเกาะมรณะ ที่ให้เราสวมบทเป็นผู้รอดชีวิตที่คอยต่อสู้กับฝูงซอมบี้ผู้กระหายเลือดอย่าง Dead Island 2 ที่ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน E3 2014 ที่ผ่านมา และก็เรียกกระแสตอบรับจากแฟนๆได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สำหรับตัวเกมภาคนี้ เราก็จะได้ผจญภัยแนว Open World ต่อสู้กับฝูงซอมบี้ที่มากันอย่างคับคั่งในเมืองลอสแองเจิลลิส, ซานฟรานซิสโก และสถานที่ต่างๆในแคลิฟอร์เนีย โดยสถานการณ์ทั้งหมด ยังคงเป็นเรื่องราวที่ต่อมาจากเหตุการณ์ในภาคแรก ซึ่งอยู่ในช่วงที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ประกาศว่าเมืองแคลิฟอร์เนียเป็นเขตพื้นที่อันตรายที่เต็มไปด้วยการจู่โจมจากฝูงซอมบี้

อย่างไรก็ตาม ทางผู้พัฒนาอย่าง Sumo Digital ยังไม่ประกาศวันว่างจำหน่ายอย่างแน่ชัด เพราะตัวเกมยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา แต่คาดว่าน่าจะปล่อยให้แฟนๆได้เล่นกันในปี 2017 นี้อย่างแน่นอน

2. Resident Evil 7 (PS4, Xbox One และ PC)

image 606

Resident Evil 7 เป็นเกมที่ถูกพูดถึงแพร่หลายในหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นของเกมเป็นมุมมองการเล่นแบบบุคคลที่หนึ่ง และดูเหมือนว่าในภาคนี้ ทาง Capcom จะพาผู้เล่นย้อนกลับไปถึงจุดกำเนิดเรื่องราวทั้งหมดของซีรีส์ Resident Evil อีกด้วย ด้วยบรรยากาศการเล่นที่เป็นรูปแบบการเดินสำรวจมากกว่าแอคชั่น และเน้นบรรยากาศหลอนๆราวกับภาพยนตร์สยองขวัญเลยทีเดียว

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Ethan ชายหนุ่มผู้ออกตามหาภรรยาที่หายตัวไป ซึ่งตัวเกมก็นำทางผู้เล่นมาสู่คฤหาสน์ลึกลับ ที่มีครอบครัวประหลาดอาศัยอยู่ และดูเหมือนว่าในระหว่างการตามหาตัวภรรยานั้น Ethan ก็ได้เข้ามาพัวพันกับครอบครัว Baker ซึ่งเป็นครอบครัวที่ชื่นชอบในการกินเนื้อมนุษย์ และเพื่อประสบการณการเล่นที่สมจริง ทาง Capcom ก็ได้เพิ่มระบบการเล่นแบบ VR เพื่อรองรับประสบการณ์การเล่นที่สยองขวัญยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

โดยตัวเกมจะวางจำหน่ายบน PS4, Xbox One และ PC ในวันที่ 27 มกราคม 2017 นี้ แฟนๆเกมซีรีส์ซอมบี้ในตำนานอย่าง Resident Evil ห้ามพลาดเด็ดขาด

3. Resident Evil 2 HD Remake

image 607

หลังจากได้รับกระแสการเรียกร้องมาอย่างยาวนาน ในที่สุดทาง Capcom ก็ประกาศเตรียมรีเมค Resident Evil 2 แล้ว ตัวเกมภาคนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก และหลายๆคนยังยกให้เป็นภาคที่ดีที่สุดอีกด้วย แต่ในขณะนี้ ยังไม่มีรายละเอียดหรือข้อมูลใดๆในเรื่องของการรีเมคออกมามากนัก

อย่างไรก็ตาม ตัวเกมจะได้รับการ Remake ทั้งเกม และจะไม่ใช่การ Remaster อย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มากในขณะนี้ เนื่องจากยังไม่มีการประกาศทั้งวันวางจำหน่าย และแพลทฟอร์มที่สามารถเล่นได้ แต่คาดว่าน่าจะหนีไม่พ้น PS4, Xbox One และ PC อย่างแน่นอน และอาจจะลงใน Nintendo Switch ด้วย

ฟังการให้สัมภาษณ์พิเศษจากทางโปรดิวเซอร์เรื่องเกี่ยวกับ Resident Evil 2 HD Remake ได้ที่นี่

4. Days Gone (PS4)

image 615

Days Gone เป็นเกมที่ถูกพัฒนาโดย SIE Bend Studios ซึ่งจากตัวอย่างเกมที่ออกมา ก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆได้อย่างมาก เพราะด้วยตัวเกมที่มีสถานการณ์บีบคั้นและต้องคอยเอาตัวรอดตลอดเวลาจากฝูงซอมบี้นับร้อย บวกกับรูปแบบการเล่นแบบ Open World ที่ช่วยให้มีความสมจริงยิ่งขึ้นไปอีก

โดยผู้เล่น จะได้รับบทเป็น Deacon St. John ผู้เคยทำงานเป็นนักล่าค่าหัวมาก่อน ต้องมาเผชิญหน้ากับสถานการณ์ซึ่งโลกกำลังตกอยู่ในสภาวะติดเชื้อร้าย ซึ่งเปลี่ยนผู้คนให้กลายเป็นซอมบี้ และด้วยสัญชาตญาณของมนุษย์ เขาจะต้องมีชีวิตอยู่รอดจนถึงวันพรุ่งนี้ให้จงได้

ตัวเกมยังไม่มีประกาศวันวางจำหน่ายอย่างแน่ชัด แต่เป็นเกมที่ลงให้เล่นใน PS4 อย่างแน่นอน

ดูตัวอย่างการเล่นเดโมสุดระทึกของเกม Days Gone ได้ที่นี่

5. Dead Rising 4 (PS4, Xbox One และ PC)

image 608

Dead Rising 4 เกมปะทะฝูงซอมบี้สุดมันส์ ซึ่งในภาคนี้ จะเล่าถึงเรื่องราวการกลับมาของ Frank West ในช่วงคริสมาสต์ เมืองโคโลราโด้ ตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้สู้กับฝูงซอมบี้นับร้อยด้วยอาวุธหลากหลายชนิด ที่สามารถเก็บได้ตามฉากหรือจะสร้างเองก็ได้ และความพิเศษของภาคนี้คือ ตัวเกมภาค 4 จะไม่มีระบบการเซ็ตเรื่องเวลาเหมือน Dead Rising ภาคก่อนๆอีกด้วย

ตัวเกม Dead Rising 4 จะปล่อยให้เล่นเฉพาะ PC (ระบบปฏิบัติการ Window 10) และ Xbox One เท่านั้น และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ตัวเกมก็ได้ถูกคาดการณ์ว่าจะวางจำหน่ายลงบนเครื่อง PS4 ในปี 2017 นี้แน่นอน

ชมตัวอย่างเกม Dead Rising 4 ได้ที่นี่

6. State of Decay 2 (PC และ Xbox One)

image 609

สำหรับเกมแนวเอาชีวิตรอดอย่าง State of Decay 2 นี้ ก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆออกมามากนัก แต่สิ่งที่รู้แน่ๆคือ ตัวเกมภาคล่าสุดนี้ เป็นสิ่งที่สานต่อมากจาก State of Decay ภาคแรกในปี 2013 และภาคนี้ อาจจะเน้นการเล่นไปที่ระบบ Multiplayer มากกว่าภาคแรก เพื่อความสนุกมากยิ่งขึ้น

State of Decay 2 เป็นเกมซอมบี้แนว Survival ที่ผู้เล่นสามารถออกแบบการดำเนินเรื่องได้เอง ซึ่งไม่เพียงแต่ต้องรับมือกับฝูงซอมบี้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ผู้เล่นยังต้องช่วยเหลือผู้เล่นคนอื่นๆซึ่งกันและกันเพื่อดำรงความอยู่รอดอีกด้วย

ชมตัวอย่างเกม State of Decay 2 ได้ที่นี่

7. Overkill’s The Walking Dead (PS4, Xbox One และ PC)

image 610

Overkill’s The Walking Dead เป็นเกมแนว Shooting มุมมองบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งอ้างอิงเนื้อเรื่องมากจากซีรีส์อันโด่งดังทั่วโลกอย่าง The Walking Dead โดยผู้เล่นจะต้องเอาชีวิตรอดจากสภาวะที่โลกกำลังเผชิญกับฝูงซอมบี้ (Walker) ให้จงได้

ในขณะที่รายละเอียดตัวเกมยังมีออกมาไม่มากนัก แต่ทีมพัฒนาได้ประกาศแล้วว่าตัวเกมจะมีระบบรองรับการเล่นแบบ VR ด้วย โดยวันประกาศวางจำหน่าย ยังออกมาไม่แน่ชัด แต่คาดว่าปี 2017 นี้ จะได้เล่นกันอย่างแน่นอน

ชมตัวอย่างเกม Overkill’s The Walking Dead ได้ที่นี่

8. The Walking Dead Season 3 (PS3, PS4, PSV, Xbox 360, Xbox One, PC และบนโทรศัพท์มือถือ)

image 611

ผู้พัฒนาอย่าง Telltale Games ได้ประสบความสำเร็จอย่างมากจากซีรีส์เกม The Walking Dead ในหลายๆภาคที่ผ่านมา และล่าสุด ตัวเกมก็ได้เดินทางมาถึงซีซั่น 3 กันแล้ว

ในซีซั่น 3 นี้ จะเล่าถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาหลายเดือนต่อจากซีซั่น 2 ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Clementine ผู้ที่ดูแล Aj เด็กทารกที่หญิงสาวได้ช่วยเอาไว้เมื่อซีซั่นก่อน โดยตัวเกมมีแผนวางจำหน่ายในปี 2017 นี้ ในหลายๆแพลทฟอร์ม ทั้ง PS3, PS4, PSV, Xbox 360, Xbox One, PC และบนโทรศัพท์มือถืออีกด้วย

ชมตัวอย่าง The Walking Dead Season 3 ได้ที่นี่

9. METAL GEAR: SURVIVE (PS4, Xbox One, PC)

image 613

เกมภาคต่อของ METAL GEAR ในยุคที่ไม่มีโคจิม่า ฮิเดโอะนำทีมกลายเป็นเกมเอาชีวิตรอดในเขตเชื้อโรคสไตล์ทหาร Metal Gear โดยเรื่องราวของ Metal Gear Survive เริ่มต้นที่ตอนจบของ Metal Gear Solid V: Ground Zeroes ที่มีหลุมปริศนาปรากฎขึ้นมาบนท้องฟ้า แต่ผู้เล่นมารู้ตัวอีกทีก็พบว่าตัวเองมาอยู่ในทะเลทรายร้างที่เต็มไปด้วยโครงสร้างไม่สมประกอบ, ภัยคุกคามชีวะ 

ชมตัวอย่างเกม Metal Gear Survive ได้ที่นี่

10. Daymare: 1998 (PC)

image 612

เกมแนวมุมมองบุคคลที่ 3 ย้อนไปในยุค 90 ที่ถูกพวกผู้ก่อการร้ายโจมตีและทำให้ผู้คนในเมืองเล็กๆแหน่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของอเมริกากลายร่างไป ผู้เล่นต้องเอาตัวรอดในเมืองที่เต็มไปด้วยคนตายมีชีวิต

ชมตัวอย่างเกม Daymare: 1998 ได้ที่นี่

และนี่ก็คือรายชื่อเกมแนวซอมบี้ที่น่าจับตามองในปี 2017 ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเรื่องราวของการเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้นั้น ค่อนข้างที่จะถูกใจผู้เล่น และสร้างภาคต่อออกมาได้เรื่อยๆเลยทีเดียว ด้วยเนื้อเรื่องที่ตื่นเต้น เข้มข้น และลุ้นระทึกกันแบบนั่งไม่ติดเก้าอี้ของตัวเกมที่ทำให้ครองใจแฟนๆมาได้จนถึงทุกวันนี้ สำหรับแฟนๆที่ชอบเล่นเกมแนวเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ ก็เตรียมตัวจับจองกันเป็นเจ้าของกันได้เลยในปี 2017 นี้ คาดว่าอีกไม่นานเกินรอแน่นอน !

Back to top button