ข่าว

Apex Legends ขึ้นแท่นเกมที่มีชุมชนผู้เล่น Toxic เยอะที่สุด

เดี๋ยวนะ.. มี Zelda, Pokemon กับ Animal Crossing ด้วยเหรอ?!

Toxic เป็นอีกหนึ่งคำที่น่ารังเกียจมาก ๆ ในชุมชนเกมออนไลน์เพราะคนเหล่านี้จะเป็นคนที่ชอบทำตัวไร้เหตุผล คอยด่าว่าคนอื่น ๆ แบบสาดเสียเทเสียทำให้ชุมชนเกมนั้น ๆ ดูด้อยลงไปเป็นอย่างมาก ล่าสุดมีสื่อต่างชาติได้จัดอันดับ “เกมที่มีชุมชนผู้เล่น Toxic เยอะที่สุด” ออกมาให้เราได้ชมกัน ส่วนผลจะเป็นอย่างไร มาติดตามได้เลย!

image 918

ข้อมูลนี้ได้ถูกเผยแพร่โดย Enduins Gaming ซึ่งภายในภาพได้ระบุว่าอ้างอิงความ Toxic จากผู้ใช้งาน Reddit ในเกมต่าง ๆ ซึ่งผลที่ปรากฏออกมาก็คือเกม Apex Legends ขึ้นแท่นเกมที่มีชุมชนผู้เล่น Toxic เยอะที่สุดด้วยคะแนน 31% ในขณะที่อันดับที่ 2 ก็คือ League of Legends และ Call of Duty: Warzone ตามมาติด ๆ ด้วยคะแนน 30%

แต่สำหรับคะแนนที่ทำให้หลายคนเกาหัวแกรก ๆ เหมือนกันก็คือ เกมที่รั้ง 3 อันดับท้าย ได้แก่ Zelda ที่ได้รับมีความ Toxic สูงถึง 19%, Pokemon 18% และ Animal Crossing ที่ได้ไป 14% ซึ่งผู้ที่เข้ามาติดตามโพลล์ผลคะแนนนี้ก็คอมเมนต์แซวกันมากมาย เช่น

“DotA2, Overwatch ล่ะหายไปไหน?”
“3 อันดับแรกเข้าใจได้ 3 อันดับหลังนี่ อิหยังวะ?”
“Minecraft เนี่ยนะ?! ไม่อยากจะเชื่อ”
“Genshin Impact ไม่ติดโผได้ไง”
“PUBG หายไปไหน???”

สำหรับผู้เขียนก็มองว่าโพลล์นี้เป็นโพลล์เฮฮา เพราะว่าทางผู้ทำโพลล์นี้ก็นำข้อมูลมาจาก Reddit และไม่ได้มีตัวลขที่ชัดเจนให้เราได้ทราบกัน แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่เป็นสีสันวงการเกมที่รู้ไว้ใช่ว่าก็แล้วกัน แต่สิ่งที่ดีที่สุดก็คือ “อย่า Toxic กันเลยนะครับ” เพื่อชุมชนเกมที่ดีของเราต่อไป

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button