ข่าว

เละเทะ! Dragon’s Dogma II โดนถล่มรีวิวแง่ลบแบบจัดเต็ม

เป็นเพราะ Denuvo, ประสิทธิภาพของเกม และ Microtransaction!

ดูเหมือนว่าการเปิดตัว Dragon’s Dogma II เกมใหม่จากทาง Capcom จะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสียแล้ว เมื่อล่าสุดเกมดังกล่าวกำลังโดนถล่มรีวิวบน Steam ด้วยเหตุผลนานับประการ ทำให้ตอนนี้เกมอยู่ในระดับ “แง่ลบเป็นส่วนมาก” เรามาดูกันดีกว่าว่าสาเหตุที่ทำให้เกมนี้โดนถล่มขนาดนี้เป็นเพราะอะไรครับ

Dragons Dogma II Review Bomb

เปิดสาเหตุ Dragon’s Dogma II โดนถล่มรีวิวจนเละ

สำหรับปัญหาใหญ่ ๆ ที่แฟนเกมเลือกให้รีวิวไปในแง่ลบก็มีทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Denuvo ในการป้องกันการแฮ็กเกมที่ทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมแย่ลงอย่างมาก รวมไปถึงการปรับแต่งของทางผู้พัฒนาเกมเองที่ทำออกมาได้ไม่ดี ทำให้เกมมีปัญหาค่อนข้างเยอะ และระบบการซื้อของภายในเกม (Microtransaction) ที่โหดเอาการ

“เกมโคตรแพง แล้วยังมีปัญหา เปิดปุ๊บ Crashed ปั๊บ แก้ยังไงก็ไม่ได้” หนึ่งในรีวิวได้ระบุไว้ “นี่คือเกมแรกที่เป็นเลย เกมอื่นไม่เคยมีปัญหาทั้งสิ้น คอมก็ High-End ไม่ได้กระจอกนะ เป็นปัญหาที่เกมตัวเต็มนี่แหละ เพราะตัว Demo ไม่เป็น” นอกจากนี้ยังมีเกมเมอร์อีกคนหนึ่งได้ระบุว่า “กล้าดียังไง…อดข้าวเก็บเงินซื้อตั้งแพงยังมีขายเพชรอีก” ซึ่งก็มีผู้เล่นอีกจำนวนมากเห็นด้วยเช่น “เกมเล่นคนเดียวยังมีซื้อของในเกม นี่มันเกินไปแล้วนะ” หรือแม้กระทั่งประชดประชันว่า “ถ้าคุณไม่สนความหน้าเลือดของระบบซื้อของแต่งตัวที่ราคาไม่สมเหตุสมผล และแค่อยากจะเล่นเกม RPG ดี ๆ ซักเกมนี่คือคำตอบ”

นอกจากนี้เว็บไซต์ Windows Central ยังได้ออกมาแสดงความเห็นด้วยว่า “เราปฏิเสธไม่ได้ว่า Microtransaction ภายในเกมนี้บั่นทอนความกระตือรือร้นของนักเขียนของเราอย่างมาก โดยในบรรดาสินค้าทั้ง 2 ชิ้นที่ทำให้ฉันหงุดหงิดมากที่สุดคือ Portcrystals มูลค่า 2.99 ดอลลาร์ และธูป Ambivalent Rift มูลค่า 1.99 ดอลลาร์ โดยไอเทมแรกสร้างรายได้จากความสามารถในการเดินทางอย่างรวดเร็วทุกที่ที่คุณต้องการในโลกของเกม อีกทั้ง Portcrystals หายากมากในเกม นอกจากนี้ไอเทมชิ้นหลังใช้ในการรีโรลล์ Pawn!”

เราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าทาง Capcom จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรต่อไป ในขณะเดียวกัน Dragon’s Dogma II มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเหล่า Arisen นักรบผู้ที่ถูกขโมยดวงใจไปจากปีศาจมังกรร้ายที่หวังทำลายโลกด้วยไฟสุดอันตรายที่พร้อมเผาผลาญทุกอย่างตรงหน้า ทำให้พวกเขาต้องเดินทางในโลกอันกว้างใหญ่เพื่อจัดการพวกมัน พร้อมตามหาพรรคพวกมาร่วมปาร์ตี้ ถ่ายทอดกราฟิกคุณภาพสูงขุมพลัง RE Engine

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button