ข่าว

เกมเมอร์เปิดตัวโลกขนาดสมจริงสเกล 1:1 ในเกม Minecraft

พร้อมให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ช่วยเข้าไปเติมเต็มโลกใบนี้

Minecraft เป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สร้างสรรค์จินตนาการมากมาย โดยล่าสุดทางทีมงานเพิ่งรายงานข่าวเกี่ยวกับการที่นักเรียนญี่ปุ่นจัดงานปัจฉิมนิเทศภายในเกมดังกล่าวเนื่องจากวิกกฤตการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ( อ่านข่าวได้ที่นี่ : >>คลิก<<) นอกจากนี้เรายังเคยนำเสนอผลงานสร้างสรรค์สุดบรรเจิดมากมาย เช่น The Uncensored Library ห้องสมุดที่รวบรวมข้อมูลปกปิดบน Minecraft (อ่านข่าวได้ที่นี่ : >>คลิก<<) เป็นต้น

และมาล่าสุดช่องยูทูบที่ชื่อ PippenFTS ได้อัปโหลดวิดีโอที่เขาอ้างว่าเขาเป็นคนสร้างโลก (Earth) ภายในเกม Minecraft โดยเขาได้อธิบายว่าได้ใช้ Mod เป็นตัวช่วยในการสร้าง ได้แก่ Terra 1-to-1 และ Cubic Chunks ซึ่งโดยปกติแล้ว Minecraft จะกำหนดความสูงในการสร้างอยู่ที่ 255 เมตร ซึ่งการกำหนดข้อจำกัดนี้ ทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะสร้างโลกในวิดีโอนี้ขึ้นมา นอกจากนี้เขายังใช้ Mod ชื่อ Cubic Chunks เพื่อปรับขนาดของ Minecraft ให้ลูกบาศก์มีขนาด 16x16x16

“ด้วย Mod ที่ชื่อ Cubic Chunk ทำให้ผมสามารถข้ามขีดจำกัดของ Minecraft ไปได้ ในตอนนี้เราจะได้สัมผัสกับโลกในเกม Minecraft แบบที่ไม่มีการย่อขนาดอะไรทั้งสิ้น” PippenFTS

ขั้นตอนต่อมาคือการใช้ Mod Terra 1-1 ในการดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลที่เกี่ยวกับโลก เช่น Google Maps และปรับภาพมันให้เป็นสภาพบล็อคในเกม Minecraft โดยวิดีโอนี้เราจะได้เห็นพื้นที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย เช่น ยอดเขาเอเวอเรสต์, แกรนด์แคนยอน และอื่น ๆ อีกมากมาย

image 162

อย่างไรก็ตามผลงานนี้ไม่ได้สมบูรณ์แบบ 100% ยังคงมีจุดที่ยังไม่เรียบร้อย เช่น พีระมิดของอียิปต์ที่ดูเหมือนกองโคลนขนาดยักษ์ หรือยอดภูเขาที่ควรมีหิมะ ก็ยังคงโล้นอยู่ ทาง PippenFTS จึงได้เปิดตัวโปรเจกต์ Build The Earth เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่น Minecraft คนอื่น ๆ ได้เข้ามาเติมเต็มโลกนี้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งเขาย้ำกับทุกคนว่าให้ดาวน์โหลด Mod มาใช้งาน และสร้างทุกอย่างเป็นแบบสเกล 1 : 1 ครับ

ถือว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจมากโครงการหนึ่งเลยทีเดียวครับ เราก็ต้องมาดูกันว่า PippenFTS และเหล่าผู้เล่น Minecraft จะทำโปรเจกต์ Build The Earth สมบูรณ์แบบได้มากแค่ไหน และเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข่าวคราวอัปเดต ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button