แม้ว่าการได้เห็นตัวละครโปเกมอน หรือ NPC ที่เราคุ้นตามาพร้อมอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวที่มีชีวิตชีวาใน Pokémon GO ก็ทำให้ผู้เล่นสนุกกับเกมได้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อเล่นเกมนี้ไปเรื่อย ๆ หลายคนก็พบว่าอนิเมชั่นเหล่านี้ค่อนข้างยืดเยื้อและมันอาจจะเป็นการดีกว่าหากผู้เล่นมีตัวเลือกในการข้ามอนิเมชั่นเหล่านี้ได้
ล่าสุดทางผู้เล่นเกมบน Reddit ได้ออกมานำเสนอบทความที่ต้องการให้ทาง Niantic ปรับปรุง Quality of Life ในการเล่นเกม Pokémon GO ด้วยการเพิ่มความสามารถในการข้ามฉากอนิเมชั่นแบบเดิมซ้ำ ๆ ที่เห็นอยู่ตลอดเวลา
ผู้เล่นอยากให้มีระบบลดอนิเมชั่นที่ไม่จำเป็นใน Pokémon GO
ผู้ใช้บน Reddit เกมนี้ได้ระบุอนิเมชั่นที่พวกเขาต้องการข้าม ได้แก่ การใช้ Shadow Shards, การชำระล้าง, การเผชิญหน้ากับทีมร็อกเก็ตโก, การหมุน PokéStops, อนิเมชั่นการจับโปเกมอนจริง ๆ รวมไปถึงฟีเจอร์ของขวัญที่หลายคนเห็นด้วยเป็นอย่างมาก
“แทบทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับของขวัญในเกมสามารถปรับปรุงให้รวดเร็วขึ้นได้” หนึ่งในคอมเมนต์ระบุ “จำนวนอนิเมชั่นที่ไร้ประโยชน์ รวมไปถึงการที่เกมไม่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นส่งของขวัญ หรือรับของขวัญเป็นกลุ่มได้ทำให้กลไกนี้สร้างความรำคาญจนเกินไปที่จะใช้เมื่อคุณมีรายชื่อเพื่อนที่ยาวเหยียด”
อย่างไรก็ตามทาง Scott Baird จาก Dexerto การขอให้ Niantic ข้ามอนิเมชั่นอาจเป็นเรื่องที่ยากเพราะ The Pokémon Company ได้เอาตัวเลือกนี้ออกไปใน Pokémon Scarlet & Violet บังคับให้ผู้เล่นต้องอดทนกับการนั่งดูเทิร์นที่ยาวเหยียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีสภาพผิดปกติและสภาพอากาศปรากฏบนสนาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เล่นก็ส่ายหัวไม่น้อย
แต่การตัด (หรือให้ตัวเลือกในการตัด) อนิเมชั่นอันยาวนานใน Pokémon GO อาจเป็นวิธีที่จะชนะใจแฟน ๆ ในช่วงเวลาที่ดราม่าอวาตาร์ตัวละครกำลังร้อนระอุไม่แพ้แดดเมืองไทยอยู่ตอนนี้
Pokémon GO เป็นเกมมือถือ AR (Augmented Reality) ที่เปิดให้เล่นฟรีในปี 2016 โดยเป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ Pokémon พัฒนาและเผยแพร่โดย Niantic ร่วมกับ Nintendo และ The Pokémon Company สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android โดยเกมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้จับ ฝึกฝน และต่อสู้กับโปเกมอนจำนวนมาก โดยตัวเกมได้ผสมผสานการใช้ GPS เพื่อระบุตำแหน่งพวกมันในโลกแห่งความจริง