แม้จะไม่มีความเคลื่อนไหวให้ชมบ่อยครั้งนักหากเทียบกับ Silent Hill 2 แต่อีกหนึ่งโปรเจ็กต์อย่าง Metal Gear Solid Delta ก็ถือเป็นเกมที่มีผู้เล่นรอคอยมากไม่แพ้กันเพราะนับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่จะมีเกมภาคหลักออกมาวางจำหน่ายกันหลังจากภาค V ที่ทิ้งช่วงกันยาวๆ จนใกล้จะครบ 10 ปีกันเร็วๆ นี้แล้ว โดยล่าสุดก็มีการให้ความเห็นจากทีมงานถึงการดำเนินงานพัฒนาเกมนี้มาฝากกันด้วย
มีการรายงานจากเว็บไซต์ Gaming Bolt ว่า Konami ได้ให้สัมภาษณ์ในนิตยสาร Play ว่าถึงตอนนี้เขายังไม่มีความคืบหน้ามาให้ติดตามกัน แต่ก็มีการนำเสนอแนวคิดการออกแบบเกมที่น่าสนใจมาก โดยทีมพัฒนาต้องการที่จะไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่จำเป็นสำหรับเกมนี้เพราะจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่าไม่น่าสนใจ และเพื่อเคารพประสบการณ์เกมแบบดั้งเดิม ทั้งนี้โจทย์ยากก็คือเขาจะต้องหาทางทำให้เกมไม่ล้าสมัยด้วย เช่นการควบคุมของตัวละครและงานภาพ
เขามองว่าแม้การปรับกราฟิกของเกมให้ดูสมจริงจะเป็นเรื่องจำเป็น แต่การออกแบบของเกมภาคต้นฉบับรวมไปถึงองค์ประกอบต่างๆ อาจจะไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับกราฟิกแบบใหม่ ซึ่งมันขัดกับความตั้งใจของตัวเอง เขาเลยปรับแต่งให้มีจุดบาลานซ์ได้อย่างลงตัวสำหรับเกมเมอร์ที่เคยสัมผัสเกมเมื่อ 20 ปีก่อนด้วย ดังนั้น แม้ภาพจะเน้นความสมจริงมากขึ้นแต่เราจึงเห็นว่าเส้นทางการเดินทาง การจัดวางวัตถุต่างๆ ในฉากจะแทบเหมือนกับภาค PS2 แบบ 1:1
ท้ายที่สุด ในเรื่องของการควบคุมตัวละครก็ได้มีการออกมาพูดถึงอีกครั้งว่าจะมีให้เลือกทั้งแบบคลาสสิกที่ทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์เหมือนกับเกมดั้งเดิม และรูปแบบโมเดิร์นจะเป็นการออกแบบตามเกมภาคใหม่ๆ ที่เพิ่มฟังก์ชันเช่นการเคลื่อนไหวระหว่างเล็งปืนเป็นต้น ใครที่ถนัดแบบไหนก็เลือกเล่นได้ตามสะดวก ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะครับ
อีกด้านหนึ่ง Metal Gear Solid Delta: Snake Eater เป็นการรีเมคเกมภาค 3 ที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Naked Snake ผู้ที่ได้รับภารกิจ Operation Snake Eater เพื่อตามหาวีรสตรีเทพีสงครามที่เชื่อกันว่าเธอได้หันหลังให้กับรัฐบาลเพื่อเข้ากับฝ่ายศัตรู เป็นเนื้อหาก่อนที่จะได้สมญานามว่า Big Boss โดยจะวางจำหน่ายในอนาคตทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC