PS5Tokyo Game ShowXBOXคอนโซล / พีซีงานเกมพีซีเกม

Dynasty Warriors Origins ตั้งเป้าทำจำนวนโมเดล CPU ให้ได้ 10,000 ตัวในฉาก

ไปให้สุด หยุดที่เครื่องร้อน!

ในงาน Tokyo Game Show 2024 ที่ผ่านมามีเกมมากมายที่ได้รับการชมเชยอย่างท่วมท้นแต่หนึ่งในเกมที่ขโมยซีนคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Dynasty Warriors Origins ภาคใหม่ของแฟรนไชส์สามก๊กมุโซวที่คราวนี้จะพบว่ามีเรื่องราวที่โฟกัส ช่วงเวลาสำคัญอย่างต้นกำเนิดสามก๊กไปจนถึงผาแดง ถ่ายทอดผ่านสายตาตัวละครหลักที่เป็นนักรบไร้นาม อย่างไรเสียอีกจุดที่มองข้ามไม่ได้ก็คือสเกลของสงครามที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ภายในวิดีโอตัวอย่างต่างๆ หรือเดโมที่ผู้เล่นอาจจะมีโอกาสได้แวะเวียนไปทดลองในงานอีเวนต์ที่ญี่ปุ่นจะพบว่ามีปริมาณจำนวนโมเดลตัวละครที่เยอะมากๆ ทีเดียวครับ ซึ่งล่าสุดก็มีการสัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ The Gamer จากคุณ Tomohiko Sho ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของเกมถึงประเด็นนี้แล้ว โดยเขายืนยันว่าทีมพัฒนาทุ่มเทแรงกายแรงใจเป็นอย่างมากในการปรับจูนเกม เพราะว่าเป้าหมายสำคัญก็คือการแสดงผลตัวละคร CPU ทหารที่ต้องมีให้ได้อย่างน้อย 10,000 ตัว ถือว่าค่อนข้างทะเยอทะยานทีเดียว

dynasty warriors origins

ฉันใดก็ดีหลายคนอาจจะแซวว่าเป้าหมายนี้จะทำให้เครื่องร้อนหรือพัดลมดังกันหรือไม่ แต่ถ้าสังเกตให้ดี KOEI Tecmo ได้ยืนยันแล้วว่าเกมสามารถรันได้ที่ 60FPS นิ่งๆ ตั้งแต่เครื่องเล่น PlayStation 5 รุ่นมาตรฐานไม่ต้องง้อรุ่น Pro เลย เมื่อปัญหาใหญ่เคลี่ยคลายได้ ดังนั้นไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามทีมงานก็สามารถเคลียร์จุดประสงค์นี้ได้สำเร็จแล้ว ซึ่งคาดว่าอาจเป็นเทคนิคการลวงตาด้วยปริมาณโมเดลคุณภาพสูงสำหรับศัตรูตรงหน้า และศัตรูที่มีระยะห่างไกลออกไปอีกก็อาจจะลดหลั่นปริมาณโพลิกอนเพื่อช่วยประหยัดแรงประมวลผล ทั้งนี้ก็ต้องรอดูชัดๆ กันอีกครั้งเมื่อเกมวางจำหน่ายเนอะ

เกี่ยวกับ Dynasty Warriors Origins

เกมแนวแอ็กชัน Hack ‘n Slash ระดับตำนานที่จะพาผู้เล่นสวมบทบาทเป็นตัวละครนักรบไร้นามที่ได้มีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาสมัยสามก๊กโดยเรื่องราวเกี่ยวกับการเข้าร่วมสงครามต่างๆ เมื่อแผ่นดินจีนแตกออกเป็นสามฝ่าย พร้อมการถ่ายทอดประสบการณ์สู้รบและสมรภูมิในแดนมังกรยุคโบราณที่กว้างใหญ่สวยงามสมจริง ผสมผสานการใช้ท่าไม้ตายสุดทรงพลังแบบ 1 รุม 1,000 ที่เป็นซิกเนเจอร์ โดยจะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17 มกราคมทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC

ที่มา
The Gamer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button