กรุงเทพฯ – 27 พฤศจิกายน 2567 – ในปี 2025 League of Legends จะทำการปรับใช้โครงสร้างซีซั่นแบบใหม่ ซึ่งแบ่งเป็น 3 ซีซั่นในทั้งปี แต่ละซีซั่นกินเวลาเป็นจำนวน 8 แพตช์ (16 สัปดาห์) โดยทุก ๆ ซีซั่นจะมีธีมพิเศษเป็นจุดศูนย์กลาง ขึ้นอยู่กับแชมเปี้ยนเฉพาะในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วรูนเทอร์รา ซึ่งจะเชื่อมโยงกับเนื้อเรื่องใหญ่ที่ผนวกรวมในทั้งปี
เพื่อตอบรับข้อเสนอแนะของผู้เล่น โครงสร้างใหม่นี้จะก่อร่างกลายเป็นคอนเทนต์ใหม่ส่วนใหญ่ในปี 2025 ให้เข้ากับธีมของแต่ละซีซั่น เช่นอัปเดตเกมเพลย์ โหมดเกม มินิเกม และแชมเปี้ยน อีกทั้งแต่ละซีซั่นยังมาพร้อมสกินเฉลิมฉลองแก่ธีมนั้น ๆ นอกเหนือจากการปล่อยตัวไลน์สกินมากมายที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับธีมของซีซั่น ซีซั่น 1 จะเริ่มต้นกันที่น็อกซัส ตั้งตารอซีเนมาติกใหม่ที่จะส่องแสงสปอตไลท์ไปยังน็อกซัสและแชมเปี้ยนในภูมิภาค เพื่อเป็นการเปิดตัวซีซั่นแรกในเดือนมกราคมกันไว้ให้ดีได้เลย!
ข้อมูลสำคัญของซีซั่น 1 ปี 2025
- VGU ของ Viktor
- ในช่วงซีซั่นแรกของ Arcane เราได้ทำการอัปเดตภาพลักษณ์ของ Caitlyn เพื่อให้ภาพลักษณ์ใน League of Legends ของเธอตรงกับตัวเธอใน Arcane มากขึ้น ดังนั้นหลังจากการปล่อยตัวซีซั่นที่ 2 ของ Arcane การอัปเดตภาพลักษณ์และเกมเพลย์ (VGU) ครั้งถัดไปจึงตกเป็นของ Viktor ซึ่งจะปล่อยตัวในเซิร์ฟเวอร์ PBE ในวันพรุ่งนี้ โดยการอัปเดตครั้งนี้จะมาพร้อมภาพอาร์ตใหม่และเนื้อเรื่องแบบอัปเดตของ Viktor เพื่อให้ตรงกับภาพลักษณ์ที่แฟน ๆ ของ Viktor เห็นใน Arcane มากขึ้น แต่คงไว้ซึ่งเกมเพลย์หลักของเขา ยกเว้นแค่การปรับเปลี่ยนการใช้งานและธีมของสกิลอัลติเมทเล็กน้อย ซึ่งตอนนี้จะขยายใหญ่ขึ้นในทุกครั้งที่เขาสังหารศัตรูจนกว่าจะหมดระยะเวลาสกิล
- สกินทั้งหมดของ Viktor จะได้รับการอัปเดต และเนื่องจากการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ Prototype Viktor จึงจะถูกปรับเพิ่มราคาจาก 520 เป็น 750 RP โดยผู้เล่นยังมีโอกาสคว้าสกินนี้มาครองในราคาที่ต่ำกว่าได้จนกว่า VGU ของ Viktor จะเข้าสู่เกม
- Atakhan ผู้นำพาหายนะ
- ซีซั่น 1 จะเปิดตัว Atakhan ผู้นำพาหายนะ มอนสเตอร์ป่าในตำนานตัวใหม่ผู้หลงใหลในความตายและการทำลายล้าง Atakhan จะเกิดขึ้นมาหนึ่งครั้งต่อเกมเมื่อเวลาผ่านไป 20 นาทีในด้านบนหรือด้านล่างของแผนที่ขึ้นอยู่ว่าฝั่งไหนมีแชมเปี้ยนสร้างความเสียหายและสังหารกันได้มากที่สุดจนถึงนาทีที่ 14 ของเกม และเพื่อบอกให้รู้ว่า Atakhan จะโผล่มาที่จุดไหน หลุมของเขาจะปรากฏขึ้นมาในแผนที่ พร้อมปรับเปลี่ยนแผนที่ไปตลอดกาลด้วยกำแพงใหม่สองจุด
- อำนาจมืดของ Atakhan ยังจะทำให้ Blood Rose เติบโตเป็นระยะในจุดที่แชมเปี้ยนถูกสังหาร โดยแต่ละทีมจะได้รับ XP เล็กน้อยรวมถึงบัฟ Adaptive Force ถาวรที่สแตคซ้อนทับกันได้ในทุกครั้งที่เก็บ Blood Rose
- Atakhan มี 2 ร่าง ได้แก่: Ruinous และ Voracious โดยเกมที่มีการต่อสู้เกิดขึ้นเยอะกว่าจะอัญเชิญ Ruinous Atakhan เข้าสู่สนามรบ ซึ่งจะมอบ Bloody Petal ให้กับทีมที่โค่นล้มเขาได้และอัญเชิญแมกไม้ Blood Rose ขึ้นมาในพื้นที่ซึ่งทุกคนสามารถเก็บได้ อีกทั้งการโค่นล้ม Ruinous Atakhan ยังจะเพิ่มเอฟเฟกต์บัฟของมอนสเตอร์ในตำนานทั้งหมดด้วย ในขณะที่ Voracious Atakhan จะปรากฏกายในเกมที่มีการต่อสู้เกิดขึ้นน้อยกว่า และทิ้งบัฟ Rebirth เอาไว้ให้ทีมที่โค่นล้มเขาได้ ซึ่งจะฟื้นคืนชีพผู้ถือขึ้นมาในฐานเกิดหากพวกเขาถูกสังหาร
- และเนื่องจากการมาถึงของ Atakhan ใน Summoner’s Rift เวลาการเกิดของ Rift Herald และ Baron Nashor จึงจะถูกย้ายไปเป็นนาที่ที่ 16 และนาทีที่ 25 ตามลำดับ
- การเปลี่ยนแปลงเกมเพลย์เพิ่มเติม
- นอกเหนือจากการรุกรานแผนที่ Summoner’s Rift ของน็อกซัสแล้ว กลไกภายในเกม ไอเทม และรูนใหม่ก็จะเปิดตัวเข้าสู่เกม เพื่อเพิ่มความลึกล้ำด้านกลยุทธ์แก่ซีซั่นใหม่
- เปิดตัวอัปเกรดรองเท้าในธีมน็อกซัสผ่านกลไกใหม่ที่มีชื่อว่า Feats of Strength ทีมแรกที่สามารถชิง 2 ใน 3 Objective ต่อไปนี้: คิลแรก ป้อมปราการแรก หรือมอนสเตอร์ป่าในตำนาน 3 ตัวแรก จะสามารถเข้าถึงรองเท้าเวอร์ชันเสริมพลังนี้ โดยทีมที่ทำสำเร็จจะได้รับค่าสถานะเพิ่มเติมเล็กน้อยแก่รองเท้าขั้น 2 ของพวกเขา รวมถึงปลดล็อกอัปเกรดขั้นสุดท้ายแสนทรงพลังในธีมน็อกซัสแก่รองเท้าด้วย
- ปรับเปลี่ยนเล็กน้อยแก่ไอเทมแทงค์และเพิ่มไอเทมใหม่อย่าง Bloodletter’s Curse ซึ่งจะลดต้านทานเวทของเป้าหมายในทุกครั้งที่โดนสกิล
- เพิ่มรูนรองใหม่ซึ่งคล้ายคลึงกับตัวเลือกเพิ่มวิสัยทัศน์ในหน้า Domination อย่าง Deep Ward, Sixth Sense และ Grisly Memento อีกทั้งการอัปเดตในครั้งนี้ยังจะต้อนรับ Axiom Arcanist รูนใหม่ในหน้า Sorcery เข้าสู่เกม ซึ่งจะทำให้สกิลอัลติเมททรงพลังขึ้นไปอีกขั้น
- ตอนนี้ป้อมปราการเน็กซัสที่ถูกทำลายจะเกิดใหม่หลังจากครบเวลาที่กำหนด ทำให้ทีมที่เกือบพ่ายแพ้มีโอกาสในการพลิกเกมมากขึ้น
- เวทซัมมอนเนอร์ Teleport จะไม่วาร์ปแชมเปี้ยนไปยังจุดหมายในทันทีหลังร่ายเสร็จอีกต่อไป แต่ตอนนี้จะแสดงผลให้แชมเปี้ยนพุ่งข้ามผ่านแผนที่ไปแทน โดย Unleashed Teleport จะทำให้แชมเปี้ยนพุ่งได้ไวขึ้นเมื่อใช้งาน
- Swiftplay
- เปิดตัวโหมดเกมใหม่อย่าง Swiftplay ในภูมิภาคที่ได้รับเลือกในเดือนมกราคมในฐานะโหมดที่มีโอกาสเข้ามาแทนที่ Quickplay โหมด Swiftplay ถูกออกแบบมาเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ไม่กดดันมากนักเมื่อเทียบกับ Summoner’s Rift ขณะเดียวกันก็มีองค์ประกอบด้านกลยุทธ์มากกว่า ARAM โดย Swiftplay จะยังคงไว้ซึ่งเกมเพลย์หลักของ League of Legends เช่นการฟาร์ม สโนว์บอล และทีมไฟต์แย่งชิง Objective แต่ทำการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อช่วยรับประกันประสบการณ์การแข่งขันสำหรับผู้เล่นทุกคน ตัวอย่างเช่นทองและ XP ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในตลอดเกม
- แบทเทิลพาสและของรางวัล
- ส่วนหนึ่งในการอัปเดตครั้งนี้ก็คือการเปลี่ยนแปลงแก่ระบบของรางวัล เพื่อให้เข้ากับประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบซีซั่นมากขึ้น แต่ละซีซั่นจะมาพร้อมแบทเทิลพาสในทั้งเวอร์ชันฟรีและเวอร์ชันเสียเงิน ซึ่งมีราคาใกล้เคียงกับอีเวนต์พาสปัจจุบันในเซิร์ฟเวอร์หลัก โดยของรางวัลต่าง ๆ ในพาสสามารถรับได้โดยตรงผ่านแทร็กรางวัล ทำให้ไม่มีความจำเป็นต้องใช้โทเคนอีเวนต์และร้านค้าอีเวนต์อีกต่อไป
- แต่ละซีซั่นจะมาพร้อมสองแบทเทิลพาสที่มีธีมเดียวกับคอนเทนต์ในซีซั่นนั้น ๆ เพื่อลดจำนวนของรางวัลที่ไม่เกี่ยวข้องและมุ่งเน้นไปที่ไอเทมที่เกี่ยวข้องมากขึ้น จำนวนพาสประจำปียังคงเป็น 6 เหมือนเดิม โดยแต่ละพาสจะกินเวลา 8 สัปดาห์ ไม่ใช่ 4 สัปดาห์เหมือนเมื่อก่อน นอกจากนั้นตอนนี้ของรางวัลส่วนใหญ่ที่ก่อนหน้านี้เคยกระจัดกระจายอยู่ในระบบต่าง ๆ ก็จะถูกควบรวมเข้ามาอยู่ในแทร็กเวอร์ชันฟรีของแบทเทิลพาส ความคืบหน้าในระบบต่าง ๆ เช่น เกียรติยศและแชมเปี้ยนมาสเตอรี่เองก็จะส่งผลโดยตรงต่อพาสเช่นเดียวกัน โดยรวมแล้ว ผู้เล่นมีโอกาสได้รับ 12 สกินต่อปีผ่านพาสแบบฟรี โดยครึ่งหนึ่งในส่วนนี้เป็นสกินที่มีธีมเกี่ยวโยงกับซีซั่น
- ปรับปรุงระบบสมบัติและการคราฟต์ให้เข้าใจง่ายขึ้น Orb ต่าง ๆ จะยังคงอยู่ในเกมต่อไป แต่ไอเทมที่คล้ายกันอย่าง Masterwork Chest จะถูกถอดออกไป เพื่อลดความซ้ำซากและสร้างให้เกิดโครงสร้างของรางวัลที่ชัดเจนมากขึ้น
- รีเซ็ตเกมจัดอันดับ
- ระบบจัดอันดับซึ่งรวมทั้งแรงค์ที่มองเห็นและ MMR จะกลับไปรีเซ็ตใหญ่ครั้งเดียวในช่วงเริ่มต้นเดือนมกราคมในทุกปี และไม่มีการรีเซ็ตเพิ่มเติมในตลอดปี โดยการปรับเปลี่ยนในเดือนมกราคม เช่นขนาดการรีเซ็ต จำนวนเกมที่ต้องใช้เพื่อไต่แรงค์โดยเฉลี่ย และองค์ประกอบอื่น ๆ จะเป็นไปตามรูปแบบคล้าย ๆ กับที่เราเลือกใช้ในปี 2022 และก่อนหน้านั้น
- ผู้เล่นมีโอกาสได้รับสกิน Victorious 3 สกินในตลอดปี หนึ่งสกินต่อหนึ่งซีซั่น และเพื่อปลดล็อกสกินในแต่ละซีซั่น ผู้เล่นก็ต้องชนะเกมจัดอันดับ 15 เกมในซีซั่นนั้น ๆ
- โหมดฝึกซ้อมแบบผู้เล่นหลายคน
- เพื่อตอบสนองแก่เสียงเรียกร้องของผู้เล่น เราจะเปิดทดสอบฟีเจอร์ผู้เล่นหลายคนในโหมดฝึกซ้อมของเซิร์ฟเวอร์ PBE ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถฝึกฝนร่วมกับผู้เล่นอีกหนึ่งคนในเกมแบบปิด โดยเรากำลังพิจารณาปล่อยตัวฟีเจอร์นี้ในซีซั่น 1 เดือนมกราคม และทางทีมจะมาอัปเดตอีกครั้งหากวันปล่อยตัวเปลี่ยนแปลงไป
ผู้เล่นสามารถเข้าไปยัง https://www.leagueoflegends.com/th-th/ เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามพวกเราบนช่องทางโซเชียลของ https://www.facebook.com/Leagueoflegendsth ได้เลย