XBOXข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

ผู้เล่น Redfall ทวง DLC หลังจากเกมเงียบหายไม่ปล่อยคอนเทนต์

ผู้ที่ซื้อ Pass ควรจะได้รับตัวละครใหม่ครบภายในหนึ่งปีแรก

ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่ากลายเป็นเกมสุดเฟลประจำปี 2023 ไปแล้วสำหรับ Redfall ผลงานจาก Arkane Studios ที่ก่อนหน้านี้ยังกวาดรางวัลและคำชมจาก Deathloop ถึงความติสต์และไอเดียพร้อมกับเกมเพลย์อันน่าสนใจ ทว่ากับเกมนี้ที่เป็นประสบการณ์เกมออนไลน์เกมแรกดันกลายเป็นว่าเจอปัญหาเล่นงานยับทั้งโครงสร้างการออกแบบเกม เนื้อหา และบั๊คกวนใจ จนล่าสุดก็เกิดดราม่าอีกครั้ง

ในวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ถือเป็นโอกาสครบรอบหนึ่งปีสำหรับการวางจำหน่ายเกม Redfall ซึ่งถ้ายังจำกันได้เกมนี้จะมีการเปิดตัวชุดดาวน์โหลด Hero Pass ที่จะเพิ่มตัวละครใหม่ให้ใช้งาน สองตัวละคร และหลายคนก็เข้าใจตรงกันว่าในเมื่อขายพร้อมกับเกมตั้งแต่แรก ก็ควรจะเพิ่มคอนเทนต์เหล่านี้ให้ครบภายในหนึ่งปี อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ แม้แต่ภาพตัวอย่างแรกของตัวละครคนที่หนึ่งด้วยซ้ำ

ปัจจุบันตัวเกมมีการอัปเดตล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน ถือว่าเป็นเวลาเกือบครึ่งปีแล้วที่ไม่มีการเพิ่มเติมเนื้อหาใดๆ เพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม Arkane Studios ยังมั่นใจว่าภายในปลายปี 2024 นี้ เราจะมีคอนเทนต์ใหม่ให้เล่นกัน ซึ่งสิ่งที่ทุกคนกังวลมากที่สุดก็คือเกมอาจจะโดนลอยแพหลังจากที่เกิดปัญหาหลายอย่างจนยอดผู้เล่นนั้นก็ตกลงพร้อมกับคะแนนรีวิวแง่ลบที่สูงมากเกือบ 70% โดยวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ เวลา 21:10 น. พบว่าบน Steam เพียงอย่างเดียวมีผู้เล่นอยู่ที่ 42 คนเท่านั้น

Redfall

ว่าแล้วพวกเราก็หวังว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะดีขึ้น และขอให้มีการอัปเดตคอนเทนต์ได้ตามสัญญากันไวๆ นะครับ สำหรับใครที่ยังเข้าไปเล่นเกมนี้อยู่ก็อย่าลืมมาบอกเล่าความรู้สึกในตอนนี้กันว่าเกมเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

Redfall เป็นเกมแนว FPS Co-op ที่ให้ผู้เล่นจับกลุ่มกับเพื่อนๆ สูงสุด 4 คนในการต่อสู้กับแวมไพร์ที่บุกรุกเมืองเรดฟอลล์ในสหรัฐอเมริกา เมื่อถูกตัดขาดกับโลกภายนอกโดยสิ้นเชิงเหล่าผู้รอดชีวิตจึงต้องรวมกลุ่มกันเอาคืน โดยจะมีตัวละครให้เลือกมากมายพร้อมเทคนิคการเล่นที่หลากหลาย ให้ผู้เล่นสามารถผสมผสานทักษะและสกิลของฮีโร่ในการตะลุยดงผีดิบ เช่นเดียวกับอาวุธชนิดต่างๆ ปัจจุบันเกมวางจำหน่ายแล้วบน Xbox Series X|S และ PC เช่นเดียวกับ Game Pass

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button