ข่าว

สตรีมเมอร์ทำ Speedrun World Record ใน Final Fantasy 14 แต่ถูกทำลายสถิติในวันเดียว

แอบไปซุ่มฝึกแทบตายเป็นเดือน โม้ได้วันเดียว โดนคู่แข่งเกทับภายในหนึ่งวัน

หนึ่งในสิ่งที่อยู่คู่กับวงการเกมมาอย่างยาวนานก็คือการเล่นสไตล์หนึ่งที่เรียกว่า Speedrun หรือการเล่นเกมให้ผ่านวัตถุประสงค์บางอย่างในเวลาที่เร็วที่สุด เพื่อเป็นการโชว์ทักษะการเล่นว่าเราเก่ง เรารู้จริง เราทำได้ ซึ่งเป็นคอนเทนต์ประเภทหนึ่งที่นิยมอย่างมากในทุกคอมมูนิตี้เกม โดยการทำ Speedrun นั้นที่มีการจับเวลานั้น ก็มักจะมีการจัดอันดับ World Record ว่าใครสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้เร็วที่สุด และก็มักจะมีเกมเมอร์มากหน้าหลายตาเข้ามาท้าพิสูจน์ความเร็วกัน ซึ่งในคอมมูนิตี้ของเกม Final Fantasy XIV ก็มีเรื่องแบบนั้นเช่นกัน

image 2192

ในเกม Final Fantasy XIV มี Puzzle หนึ่งที่ผู้เล่นนิยมท้าทายกันก็คือการไต่ Kugane Tower ซึ่งเป็นหอคอยประจำเมืองแห่งหนึ่งในเนื้อเรื่อง Stormblood ซึ่งมันสูง ซับซ้อน และปีนขึ้นไปได้ยาก แต่ก็มีการบันทึก World Record เอาไว้ว่าสถิติเดิมถูกวางเอาไว้ที่ 43.58 วินาที ซึ่งสตรีมเมอร์ท่านหนึ่งนามว่า Pint ได้ทำการอัปโหลดวิดีโอถึงเรื่องราวการทำลายสถิติโลกของเขาใน FF14 ซึ่งเขาได้ทำการฝึกซ้อมเพื่อไต่หอคอยคุกาเนะแห่งนี้ และสามารถทำเวลาได้ 43.30 วินาที เร็วกว่าสถิติโลกเดิมไป 0.28 วินาที เรียกได้ว่าฉิวเฉียดไปเสี้ยววินาทีเท่านั้น

image 2191

แม้จะเป็นแค่การฉิวเฉียด แต่สถิติใหม่ก็ถูกจารึก คุณ Pint ได้กลายเป็นผู้ไต่หอคอยคุกาเนะที่เร็วที่สุดในโลก และได้เกิดความภูมิใจในตัวเองพอสมควร และเขาได้ท้าทายผู้เล่นจำนวนมากด้วยการขิง “สถิติที่ฉันถืออยู่ มันก็เป็นคุณได้นะ ถ้าคุณทำได้ โชว์ให้ฉันเห็นหน่อย” วิดีโอถูกอัปโหลดในวันที่ 7 ก.ค. พร้อมคำขิง และในวันที่ 8 ก.ค. ผ่านไปแค่เพียง 1 วันเท่านั้น คู่ปรับเก่าของคุณ Pint ที่ชื่อว่า Em0_oticon ได้ทำการอัปโหลดคลิปไต่หอคอยคุกาเนะ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 38.74 วินาที ทำลายสถิติโลกและความมั่นใจของคุณ Pint ไปอย่างสิ้นซาก

อย่างที่เรารู้กันดีกว่าการเล่นเกมแบบ Speedrun นั้น การจะเอาชนะสถิติโลกด้วยความเร็วที่เหนือกว่านั้น เขาตัดสินกันเพียงแค่หลักเสี้ยววินาทีเท่านั้น แต่คุณ Em0_oticon สามารถทำลายสถิติโลกโดยใช้เวลาห่างจากสถิติที่เร็วที่สุด ณ ตอนนั้นถึง 4.56 วินาที ซึ่งเรียกได้ว่ามีความต่างชั้นกันอย่างมาก เมื่อเทียบกับตอนที่คุณ Pint ทำลายสถิติเดิมที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ นอกจากจะมาแรงแล้วยังมาเหนืออย่างโหดเหี้ยมอีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม เมื่อสืบดูจะรู้ว่าคุณ Em0_oticon ที่มาทำลายสถิติของคุณ Pint นั้น คือนักเล่นเกม Speedrun ในตำนานที่เคยใช้ชื่อว่า Pydoyks มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มาแล้วมากมาย แต่เขาก็ได้หายตัวไปโดยที่ไม่มีใครรู้สาเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตำนานที่ยังมีลมหายใจแห่งวงการ Speedrun กลับมาอีกครั้ง และคุณ Pint ก็ได้เข้าไปแสดงน้ำใจนักกีฬาโดยการคอมเมนต์ว่า “GG คุณคือตำนานที่แท้จริง ฉันมีความสุขจริง ๆ ที่ได้เห็นสิ่งนี้” และทำให้ Jump Puzzle Kugane Tower ในเกม FF14 กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในหมู่ผู้เล่นครับ

ที่มา
finalfantasyxiv.compcgamer.com

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button