สกู๊ปพิเศษ

พาแกะกล่อง Armored Core VI: Fires Of Rubicon Premium Collector’s Edition

สุดยอดเซ็ตนักสะสมที่แฟนพันธุ์แท้ซีรีส์นี้ต้องมี!

Armored Core VI: Fires Of Rubicon เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการวางจำหน่ายเกมในเวอร์ชั่นมากมายหลากหลายแบบ และหนึ่งในเวอร์ชั่นที่แฟนพันธุ์แท้จ้องตาเขม็งอยู่ก็คือ Premium Collector’s Edition ซึ่งของที่มีภายในเวอร์ชั่นนี้มาแบบจัดหนักจัดเต็มไม่มียั้งเลยทีเดียวครับ และในวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมารีวิวของสุดพรีเมี่ยมจากเกมหุ่นรบแอ็กชั่นสุดมันส์กัน

สำหรับสินค้าที่เราจะพาทุกคนไปรีวิวกันในวันนี้จะมีทั้งกระเป๋าใส่จอย PS5 ลาย Armored Core VI: Fires Of Rubicon ซึ่งเป็นของสมนาคุณพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองเกมล่วงหน้า และเซ็ตพรีเมียม Armored Core VI: Fires Of Rubicon Premium Collector’s Edition ครับ

กระเป๋าใส่จอย PS5 ลาย Armored Core VI: Fires Of Rubicon

image 1530
image 1531
image 1532
image 1533

เราขอเริ่มต้นจากไอเทมพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองเกมล่วงหน้าก่อนเลยนั่นก็คือ กระเป๋าใส่จอย PS5 ลาย Armored Core VI: Fires Of Rubicon นั่นเอง โดยกระเป๋านี้จะถูกป้องกันมาด้วยกระดาษแข็งที่มีการสกรีนชื่อเกมห่อหุ้มกระเป๋าไว้เป็นอย่างดี และเมื่อนำกระดาษออกเราจะได้เห็นกระเป๋าสีดำที่มีการสกรีนลายของหุ่น Armored Core สุดเท่ไว้ให้เราได้เห็นแบบเต็ม ๆ ตา

image 1534
image 1535 rotated
image 1536
image 1537

เมื่อเปิดออกมาเราจะได้เห็นว่าด้านในกระเป๋ามีการทำช่องไว้ให้พอดีกับจอย PS5 และจะมีโฟมฉลุลายชื่อเกมเอาไว้อย่างเด่นชัด เรียกได้ว่าเปิดปุ๊ปเห็นปั๊ป นอกจากนี้ด้านบนของกระเป๋าจะมีช่องตาข่ายที่เอาไว้ให้เราใส่อุปกรณ์อื่น ๆ เช่นสายชาร์จจอย โดยตาข่ายทำมาแข็งแรงดี ใส่แล้วยังคงคืนกระชับไว้เหมือนเดิมได้ดีพอสมควร

โดยรวมแล้วผู้เขียนยอมรับเลยว่าตัวกระเป๋านี้มีความแข็งในระดับหนึ่งที่จะป้องกันจอยของเราให้ปลอดภัยจากการเดินทางไกลได้ ซึ่งผู้เขียนบอกได้เลยว่าแฟน Armored Core ควรมีไว้อวดความเป็นแฟนพันธุ์แท้เป็นอย่างยิ่ง

Armored Core VI: Fires Of Rubicon Premium Collector’s Edition

มาถึงเซ็ตหลักของรีวิวในครั้งนี้กันแล้วครับ โดยเกมเวอร์ชั่น Premium Collector’s Edition จะมีของนอกเหนือจากเกมมาให้เราได้สะสมกันมากถึง 7 ชิ้นเลยทีเดียว ซึ่งประกอบไปด้วย อาร์ตบุ๊คปกแข็ง, เพลงประกอบเกม, เข็มกลัด 4 ชิ้น, สติ๊กเกอร์ 45 ลาย, กล่องเหล็ก, ฟิกเกอร์ และโรงซ่อมหุ่น โดยเราจะพาทุกคนไปตะลุยชมทีละชิ้นกันเลยครับ

image 1542
image 1543
image 1544
image 1545

ในส่วนแรกนั้นจะเป็นส่วนของกล่องที่มีกระดาษคลุมอยู่ด้านนอกอีกชั้นหนึ่ง โดยลายของกระดาษจะเป็นลายที่คล้ายกับกล่องเกม Armored Core VI: Fires Of Rubicon โดยเราจะได้เห็นภาพของ Armored Core ที่พังเสียหายอยู่กลางกล่องแบบเห็นได้ชัด พร้อมที่มุมซ้ายล่างระบุไว้ชัดเจนว่า “PS5 Upgrade Available” หรือผู้เล่นที่ซื้อแผ่นแบบ PS4 มาสามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่น PS5 ได้ ส่วนด้านหลังจะเป็นข้อมูลของเกมนั่นเอง ในขณะที่กล่องด้านข้างทั้ง 2 ฝั่งจะระบุว่ากล่องนี้เป็นของ Armored Core VI: Fires Of Rubicon Collector’s Edition นั่นแปลว่าหากใครสั่งเวอร์ชั่น Collector’s Edition ก็จะได้ของสมนาคุณในกล่องนี้ทั้งหมดเช่นกัน (ในกล่องเล็กนี้จะไม่มีโรงซ่อมหุ่น)

image 1546
image 1547
image 1548
image 1549

เมื่อนำกระดาษคลุมออกเราจะได้เห็นกล่องที่มีความแข็งระดับหนึ่ง รอบกล่องนี้จะเป็นสีขาวพร้อมมีลาย และตัวอักษรสีเทาที่เขียนไว้ว่า RB23 RAVEN ซึ่งเป็นโค้ดเนมตัวละครของเรา นอกจากนี้ยังมีข้อความที่ระบุว่า เราคือมนุษยดัดแปลงรุ่นที่ 4 (4TH-GEN AUGMENTED HUMAN) นั่นเอง

image 1550

เมื่อเราเปิดกล่องออกมาเราจะได้พบกับของทั้งหมด 7 ชิ้นด้วยกัน ได้แก่ อาร์ตบุ๊คปกแข็ง, เพลงประกอบเกม, เข็มกลัด 4 ชิ้น, สติ๊กเกอร์ 45 ลาย, กล่องเหล็ก, ฟิกเกอร์ (ยังอยู่ในกล่องสีขาว) และแผ่นเกม

สติ๊กเกอร์โลโก้

image 1551

เริ่มต้นการรีวิวด้วยสติ๊กเกอร์ทั้ง 45 ลายเสียก่อน โดยสติ๊กเกอร์เหล่านี้จะมีทั้งโลโก้ที่เราได้เห็นภายในเกม รวมไปถึงโลโก้ขององค์กรต่าง ๆ และโลโก้ของเกม Armored Core VI: Fires Of Rubicon โดยสติ๊กเกอร์เหล่านี้เราสามารถนำไปใช้ตกแต่งเครื่องเล่นเกมของเราก็ได้ หรือจะไปติดกับอุปกรณ์ใช้งานในชีวิตประจำวันของเราก็ได้เพื่อเป็นการบ่งบอกว่าเราคือนักขับ Armored Core!

เข็มกลัด

image 1552
image 1553

เข็มกลัดที่เราจะได้มานี้จะเป็นลายโลโก้องค์กรยักษ์ใหญ่ที่เราจะได้พบเจอภายในเกมนี้ ได้แก่ ALLMIND, ARQUEBUS CORP, BALAM INDUSTRIES และ PCA โดยเข็มกลัดเหล่านี้จะเป็นเข็มกลัดแบบซ่อนปลายที่สามารถนำไปใช้งานได้อย่างง่ายดายเลยครับ

อาร์ตบุ๊คปกแข็ง

image 1554
image 1555
image 1556
image 1557
image 1558

สำหรับอาร์ตบุ๊คเป็นสิ่งที่ผู้เขียนชอบมาก ๆ เพราะในการเล่นเกมนี้เราจะได้เห็นสภาพแวดล้อม หุ่น Armored Core และศัตรูจำนวนมาก อย่างไรก็ตามในหลาย ๆ ครั้งเราอาจจะไม่ได้เห็นพวกมันชัดเท่าไหร่นัก โดยอาร์ตบุ๊คนี้จะตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเสพงานศิลป์เป็นอย่างมาก เพราะเราจะได้เห็นภาพร่างของสภาพแวดล้อมรวมไปถึงสถานที่ต่าง ๆ อีกทั้งเราจะได้เห็นภาพของ Armored Core, ชิ้นส่วนต่าง ๆ รวมไปถึงอาวุธ และเราจะได้เห็นศัตรูของเราอีกด้วย

กล่องเหล็ก และแผ่นเกม

image 1559
image 1560

ในส่วนของกล่องเหล็กนั้นผู้เขียนบอกได้เลยว่าสวยงามมาก ๆ โดยด้านหน้าและด้านหลังกล่องนั้นจะมีภาพของ Armored Core แบบลายเส้นสวยงามโดดเด่นอยู่พร้อมโลโก้ของเกม พร้อมกับแผ่นเกม PS4 ที่ระบุชัดเจนว่าสามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่น PS5 ได้ด้วย

ฟิกเกอร์ Armored Core

image 1561

เมื่อเราเปิดกล่องสีขาวออกมาแล้วเราจะพบกับของภายในที่เรียกได้ว่าโดนใจมาก ๆ โดยเริ่มตั้งแต่ฟิกเกอร์ที่มาพร้อมชิ้นส่วนที่แยกมาให้เรียบร้อย เพียงแค่เราแกะออกมาและใส่ให้เรียบร้อยเพียงเท่านี้ก็จะได้หุ่นเท่ ๆ มาตั้งโชว์แล้ว ซึ่งฟิกเกอร์นี้จะมีความสูงถึง 19 ซม. เลยทีเดียว นอกจากนี้ภายในกล่องจะยังมีฐานวางหุ่นที่ถูกออกแบบมาเป็นลายของพื้นโรงซ่อมหุ่น และคู่มือการประกอบฟิกเกอร์มาให้เราด้วยนั่นเอง

image 1562

ในส่วนของตัวหุ่นนั้นจะมีพาร์ทชิ้นส่วนมาให้ทั้งหมด 6 ชิ้นด้วยกัน ได้แก่ชิ้นส่วนหัวของหุ่นที่สามารถเปลี่ยนได้ พาร์ทมือขวาแบบแบมือ รวมไปถึงชิ้นส่วนของอาวุธภายในเกมอีก 4 ชิ้น โดยเริ่มต้นจากอาวุธในมือขวาที่จะเป็นพาร์ทของมือขวาที่กำลังถือปืนกล MG-014 LUDLOW ในขณะที่อาวุธในมือซ้ายจะเป็นปืนตะปูยักษ์ที่ชื่อว่า PB-033M ASHMED ต่อมาคืออาวุธรองที่จะติดตั้งอยู่ที่ไหล่ขวาของหุ่นเป็นปืน Assault Rifle ที่ชื่อว่า RF-025 SCUDDER และปิดท้ายด้วยจรวดมิสไซล์แบบติดตั้งที่ไหล่ซ้ายนั่นเอง

image 1563

ในส่วนของตัวหุ่นจะเป็นหุ่นรุ่นเดียวกันกับที่ใช้เป็นภาพโปรโมทเกม ซึ่งผู้เขียนบอกได้เลยว่าประทับใจแบบสุด ๆ เพราะตัวหุ่นมีการทำออกมาได้สวยงาม มีการเก็บรายละเอียดได้ดีแบบสุด ๆ รวมไปถึงการลงสีก็ทำออกมาได้ดี แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ ตัวหุ่นมีการ Weathering มาให้เรียบร้อยแล้วด้วย เรียกได้ว่าสวยแบบโดนใจแฟน ๆ แน่นอน

image 1564

อย่างไรก็ตามฟิกเกอร์นี้เป็นฟิกเกอร์แบบตั้งโชว์ที่สามารถเปลี่ยนพาร์ท หรือถอดพาร์ทได้บ้าง ทำให้ตัวหุ่นนั้นไม่มีข้อต่อในการขยับแต่อย่างใด หากใครคาดหวังที่จะมาจัดท่าทางก็คงต้องบอกว่าเป็นไปไม่ได้ครับ เพราะรูเสียบพาร์ทต่าง ๆ มีการทำเดือยแบบล็อคมาด้วย ฉะนั้นเราจะไม่สามารถจับพาร์ทเหล่านี้หมุนได้แต่อย่างใด นอกจากนี้ในชิ้นส่วนของหุ่นที่เป็นชิ้นแหลมที่ยื่นออกมาจากตัวหุ่นทั้งไหล่ซ้าย และหน้าอกอาจจะงอง่ายไปหน่อยหากจับต้องก็ควรระมัดระวังในจุดนี้ให้ดีครับ

สำหรับกิมมิกของฟิกเกอร์นี้ก็คือ หัวที่เปลี่ยนได้ 2 แบบนั่นเอง รวมไปถึงพาร์ทอาวุธมือซ้ายที่สามารถถอดได้ด้วย ซึ่งกิมมิกของอาวุธมือซ้ายจะเชื่อมโยงกับโรงซ่อมหุ่นที่อยู่ใน Premium Collector’s Edition นั่นเอง

ก่อนที่เราจะเข้าสู่ไอเทมชิ้นต่อไป ขอให้เราได้แวะชมภาพรายละเอียดของหุ่นทั้งหมดที่ด้านล่างนี้ก่อนครับ

ใบคู่มือประกอบ

image 1565

ภาพหุ่น (แบบยังไม่ใส่พาร์ทใด ๆ) แบบรอบตัว

image 1566
image 1567
image 1568
image 1569
image 1570
image 1571
image 1572
image 1573

ภาพหุ่น (แบบใส่พาร์ทเรียบร้อย) แบบรอบตัว

image 1574
image 1575
image 1576
image 1577
image 1578
image 1579
image 1580
image 1581

ภาพฐานตั้งหุ่น

image 1582
image 1583
image 1584
image 1585

จะเห็นได้ชัดว่าฐานตั้งหุ่นนี้มีการลงรายละเอียดที่สวยงามมาก ๆ โดยรอบ ๆ จะมีความขรุขระอย่างเห็นได้ชัด และมีการลงดีเทลที่น่าประทับใจ ในส่วนของตรงกลางฐานก็จะมีรายละเอียดที่สวยงามอีกด้วย

ภาพหุ่นยืนบนฐานแบบรอบตัว

image 1586
image 1587
image 1588
image 1589
image 1590
image 1591
image 1592
image 1593

ภาพรายละเอียดของหุ่นในมุมต่าง ๆ

image 1594
image 1595
image 1596
image 1597
image 1598
image 1599
image 1600
image 1601

โรงซ่อมหุ่น

image 1602
image 1603

ในส่วนของโรงซ่อมหุ่นนั้นหากเราดูจากภาพด้านบนก็จะเห็นได้ว่าเฉพาะกล่องนั้นมีความสูงเกินเท่าตัวของกล่องแรกเลยครับ และเมื่อเราแกะออกมาภายในกล่องเราจะได้เห็นโฟมดำที่คอยปกป้องโรงซ่อมหุ่นสุดอลังการอยู่ ซึ่งภายในโฟมดำนี้จะมีการแบ่งเป็นชั้นชัดเจน โดยจะมีชิ้นส่วนของโรงซ่อมให้เราได้ประกอบใช้งานอีก 3 ชิ้นด้วยกัน

image 1604

เมื่อเราเปิดออกมาเราก็จะได้เห็นคู่มือประกอบโรงซ่อมหุ่นนี้ โดยเราเห็นได้ชัดเจนว่าจะมีชิ้นส่วนที่เราต้องประกอบเองอีก 3 ชิ้น ได้แก่ทางเดินยกระดับ 2 ชิ้น และแขนกลที่ใช้ในการซ่อมหุ่นนั่นเอง

image 1605

ในส่วนของโรงซ่อมหุ่นนี้แน่นอนว่าทำออกมาได้อลังการงานสร้างไม่แพ้กับตัวหุ่น Armored Core และความละเอียดของชิ้นงานที่อยู่ในระดับสูงมาก ๆ จนผู้เขียนกล้าพูดว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปอย่างแน่นอน โดยโรงเก็บหุ่นนี้จะมีการประกอบแยกชิ้นแบบเห็นได้ชัดเจน เช่นพัดลมที่โรงซ่อมที่ไม่ใช่การหล่อขึ้นมาแบบตัน ๆ แต่มีเลเยอร์ที่ชัดเจน นอกจากนี้ทุกด้านทุกมุมของโรงซ่อมหุ่นได้ถูกออกแบบมาอย่างมีหลักการ ไม่มีชิ้นไหนที่ดูแล้วถูกทำแบบขอไปทีเลย ตัวอย่างเช่นด้านหลังของโรงซ่อมที่มีการดีไซน์ออกมาให้เป็นช่อง ๆ ดูสวยงาม รวมไปถึงชิ้นส่วนแทบทุกชิ้นมีการ Weathering ให้เราได้เห็นด้วย ทำให้เมื่อเรานำหุ่นมาวางไว้ในโรงซ่อมนี้แล้วจะดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน กลมกลืนกันสวยงามอลังการเป็นอย่างมาก ซึ่งแค่งานเดิม ๆ ที่มาจากโรงงานนี้ก็สวยงามเกินบรรยายอยู่แล้ว แต่ผู้เขียนเชื่อว่าจะต้องมีโมเดลเลอร์มือดีนำโรงซ่อมนี้ไปทำการตกแต่งเพิ่มด้วยการเดินไฟเพิ่มความอลังการอีกแน่นอน

image 1606

และเมื่อเรานำหุ่นเข้ามายืนภายในโรงซ่อมนี้ เราสามารถนำอาวุธที่ติดอยู่ในมือซ้ายมาแขวนไว้ในที่ที่ระบุไว้ในคู่มือได้ จุดที่น่าเสียดายเล็กน้อยก็คือ ตามที่คู่มือระบุไว้เราจะต้องถอดอาวุธที่ไหล่ออกให้หมดเพื่อให้หุ่นสามารถเข้าไปยืนด้านในของโรงซ่อมได้ลึกหน่อย ทำให้เราจะได้เห็นพาร์ทชิ้นส่วนอาวุธจากไหล่ทั้ง 2 ด้านวางไว้ด้านนอกเฉย ๆ ซึ่งเราก็ต้องหาที่แขวนกันในฉากต่อไป แต่มันจะดูแปลกตาเล็กน้อย

image 1607

ผู้เขียนได้ทดลองนำหุ่นเข้าไปวางในโรงโดยที่ไม่ถอดอาวุธที่ไหล่ออก ก็สามารถวางได้ แต่จะมีข้อจำกัดก็คือหุ่นนั้นจะยืนมาด้านหน้าพอสมควร ทำให้ปืนที่อยู่ในมือซ้ายนั้นแอบงัดกับทางเดินอยู่เล็กน้อย แต่เราสามารถขยับโดยให้ปลายกระบอกปืนที่ไหล่ขวาซ่อนเข้าไปด้านหลังได้อีกหน่อย ก็จะทำให้ปืนที่มือขวาไม่งัดกับทางเดินแล้ว แต่ถ้าเราจะยกหุ่นออกมาก็ต้องระวังปืนที่ด้านหลังไปงัดกับโรงซ่อมจนล้มระเนระนาดด้วยเท่านั้นเองครับ

นอกจากนี้โรงเก็บหุ่นนี้ยังมีกิมมิกเล็กน้อยที่แขนกดซ่อมหุ่นนั้นสามารถเลือกติดกับทางเดินฝั่งซ้ายหรือขวาก็ได้ ถึงแม้ว่าในใบประกอบจะระบุให้ติดไว้ด้านซ้ายของหุ่น แต่ความจริงแล้วทางเดินทั้ง 2 ทางนั้นมีเดือยให้เสียบได้ ทำให้เราเลือกติดเองได้ รวมไปถึงแขนกลนั้นสามารถขยับปรับมุมได้อีกด้วย

ก่อนที่เราจะเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการรีวิว ผู้เขียนขอพาทุกคนไปแวะชมรายละเอียดของโรงซ่อมหุ่นอันนี้กันก่อนครับ

ภาพโรงซ่อมหุ่น (แบบยังไม่มีหุ่นยืน) มุมมองรอบด้าน

image 1608
image 1609
image 1610
image 1611
image 1612
image 1613
image 1614

ภาพรายละเอียดของโรงซ่อมหุ่น (แบบไม่มีหุ่นยืน)

image 1615
image 1616
image 1617
image 1618
image 1619
image 1620
image 1621

ภาพรายละเอียดของโรงซ่อมหุ่น (แบบมีหุ่นยืน)

image 1622
image 1623
image 1624
image 1625
image 1626

สรุปรีวิว

image 1627

ผู้เขียนสรุปได้คำเดียวเลยว่า “เพอร์เฟกต์!” ครับ โดยของทั้งหมดสำหรับผู้ที่สั่งซื้อจะได้มาในเซ็ต Armored Core VI: Fires Of Rubicon Premium Collector’s Edition นั้นคุ้มค่ากับสายสะสมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะฟิกเกอร์ที่หากเรามองกันตามความจริงแล้วราคาก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้ออยู่พอสมควรครับ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของสินค้าที่ออกแบบมาดี มีรายละเอียดสูงแบบสุด ๆ รวมไปถึงสินค้าอื่น ๆ ก็ถูกทำออกมาได้ดีน่าประทับใจไม่แพ้ฟิกเกอร์เลยแม้แต่น้อย

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ Bandai Namco Entertainment Asia ที่เอื้อเฟื้อและสนับสนุนชุดเซ็ตนักสะสมมาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ ส่วนครั้งหน้าจะเป็นอะไรนั้น โปรดติดตามกันได้เลย…

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถสั่งซื้อเกมรวมถึง Collector’s Edition และ Premium Collector’s Editionได้ที่ BNEAs’ e-store :  https://bnent.asia/ACVIFOR-TIGTHA  และตัวแทนจำหน่ายในไทย

ชมคลิปแกะกล่อง Armored Core VI: Fires Of Rubicon Premium Collector’s Edition

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button