ข่าว

Armored Core VI – วิธีการล้ม Balteus [Chapter 1]

ลาสบอสของบทแรก ที่ตายเป็น 10 รอบก็ยังไม่พอ

Balteus เป็นบอสที่ไม่เหมือนใคร และเป็นบอสที่ทำเอาหัวร้อนปาจอยได้ง่าย ๆ เลยก็ว่าได้ โดยผู้เขียนได้เผชิญหน้ากับบอสตัวนี้และบอกได้เลยว่าเข้าสู่ลูปตาย เกิด วนเวียนเกิน 30 ครั้งเห็นจะได้ (เศร้าหนัก…) แต่ในที่สุดผู้เขียนสามารถล้มบอสตัวนี้ได้แล้ว และก็ไม่พลาดที่จะนำเทคนิคการล้มบอสตัวนี้มาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

Balteus เป็นบอสที่คุณจะไม่สามารถโจมตีเข้า AP มันได้เลย โดยคุณจะต้องทำการทำลายโล่ประเภท Pulse ให้ได้เสียก่อนจึงจะสามารถโจมตีแถบพลังชีวิตของมันได้ ซึ่งอาวุธที่คุณจะใช้ละลายโล่ของมันได้เร็วที่สุดก็คือปืนประเภท “Pulse Gun” นั่นเอง (ซึ่งในตอนนั้นจะมีเพียง GU-Q1 ให้ซื้อมาใช้งาน) ฉะนั้นก่อนเข้าสู้กับบอสตัวนี้คุณจะต้องติดตั้งปืนนี้ไว้ให้เรียบร้อยเสียก่อน

Balteus จะใช้เวลาช่วงแรกในการยิงขีปนาวุธนับไม่ถ้วนใส่คุณ ซึ่งคุณหลีกเลี่ยงได้ในระดับหนึ่งโดยใช้ Assault Boost แล้วหลบหลีกกลางอากาศ (แต่แทบไม่มีโอกาสที่คุณจะหลบได้หมดเลย) ฉะนั้นหน้าที่ของคุณก็คือเมื่อหลบได้บ้างแล้วให้ทำการละลายโล่ของมันให้เร็วที่สุด (ส่วนตัวผู้เขียนใช้ GU-Q1 สลับกับการโจมตีระยะประชิดแบบชาร์จ)

image 1487

และเมื่อ Balteus มีค่า AP เหลือน้อยกว่าครึ่งหนึ่ง มันจะทำการระเบิดพื้นที่โดยรอบครั้งหนึ่ง (ตัวมันจะเป็นสีขาว) จากนั้นมันจะเอาดาบไฟขนาดใหญ่ออกมา ซึ่งสร้างความเสียหายมหาศาล แถมไฟยังสามารถกระจายไปตามพื้นร่วมกับการยิงขีปนาวุธได้อีกด้วย! โดยสิ่งที่คุณต้องทำเช่นเคยก็คือละลายโล่มันให้ไวที่สุด และเมื่อไหร่ที่มันเตรียมตัวโจมตีด้วยดาบไฟ ขอให้คุณบินขึ้นไปเหนือหัวมันทันที จะได้ไม่โดนโจมตีด้วยดาบไฟของมัน

เทคนิคเพิ่มเติมที่ผู้เขียนอยากแนะนำก็คือในตอนนี้คุณสามารถอัปเกรด OS ได้แล้ว ผู้เขียนแนะนำให้ติดตั้ง OS Weapon Bay เมื่อติดตั้งอาวุธได้ทั้งหมด 4 ชิ้น รวมไปถึงติดตั้ง Repair Kits – Optimization เพื่อเพิ่มอัตราการฟื้นฟู AP เมื่อใช้ไอเทม และแนะนำให้ติดตั้ง Assault Armor ที่ผู้เล่นจะสร้างโล่ได้ชั่วคราว และเมื่อถึงขีดจำกัดมันจะระเบิดออกทันที ซึ่งระเบิดนี้ทำดาเมจให้โล่ Balteus ได้เยอะมาก ๆ เหมาะกับการใช้ในช่วง Phase 2 ของมันนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนบอกเลยว่าบอสตัวนี้โหดจัดมาก ๆ ฉะนั้นผู้เล่นเองก็ควรจะพยายามศึกษา และควบคุมความร้อนของหัวไว้ให้ได้ และเมื่อไหร่ที่ผู้เล่นล้มมันได้ รับรองว่าภูมิใจแน่นอนครับ!

Armored Core VI: Fires of Rubicon ผู้เล่นจะประกอบและควบคุมหุ่นยนต์ของตนเองเพื่อเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านภารกิจที่รวดเร็วสะใจในสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากและกำจัดศัตรูของคุณด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกที่ผสมผสานการต่อสู้ระยะไกลและระยะประชิดได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกระทำต่าง ๆ ที่สามารถรับรู้ได้อย่างแท้จริง “ด้วยหุ่นยนต์เท่านั้น”

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button