ข่าว

Capcom เผยรายชื่อ 10 มอนสเตอร์ยอดฮิตในเกม Monster Hunter

นำโดย จินโอกา ขณะที่ ราธาลอส เด็กดันกลับหลุดโผอย่างน่าเสียดาย!

หลังจากมีการประกาศการจัดกิจกรรมโหวตมอนสเตอร์ยอดนิยมประจำเกมล่าแย้กันไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดทาง CAPCOM ได้ออกมาประกาศผลสำรวจอย่างเป็นทางการ ผ่านไลฟ์สตรีมการครบรอบ 20 ปีของแฟรนไชส์เกมนี้เมื่อไม่นานมานี้เรียบร้อยแล้ว โดยมอนสเตอร์ทั้งสามอันดับแรกก็จะได้รับการจัดทำวิดีโอพิเศษ รวมไปถึงได้มีส่วนในภาพโปสเตอร์เฉลิมฉลองความสำเร็จด้วย

สังเกตได้ว่าสาวก Monster Hunter คิดถึงเกมเก่าๆ มากทีเดียว

เปิดอันดับหนึ่งกันมาเลยกับ Zinogre (จินโอกา) จากเกม Portable 3rd ที่มีจุดเด่นเป็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่พร้อมเขี้ยวแหลมคมและพลังแห่งไฟฟ้า ซึ่งภายหลังมันได้มาปรากฏตัวในเกมภาค 4 และ Generations ที่เป็นภาคยอดฮิตของผู้เล่นในญี่ปุ่น ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในภาค World เมื่อช่วงที่เข้าสู่เนื้อหา Iceborne นี้เอง ตามมาด้วย Nergigante (เนร์กิกันเต้) มังกรจากภาค World ที่มีจุดเด่นเรื่องความแข็งแกร่งและความเร็ว และ Lagiacrus ลิเวียธานแห่งสายน้ำจากภาค 3 ที่เป็นอีกเกมภาคฮิตในญี่ปุ่นเช่นเดิมย้อนกลับไปสมัย Wii!

ความน่าสนใจก็คือ Rathalos กับ Diablos ที่เป็นเหมือนกับเด็กดันของเกมแฟรนไชส์นี้กลับตกลงไปแบบหลุดจากอันดับ Top 20 ไปที่ 21 และ 71 และถ้าสังเกตดีๆ อันดับสูงๆ ทั้งหมดแทบจะมาจากเกมภาคเก่า หรือไม่ก็เป็นภาคที่แมสที่สุดคือ World แบบที่พ่วงมาด้วยส่วนเสริม Iceborne เห็นแบบนี้แล้ว คงเป็นข้อมูลสำคัญที่ CAPCOM จะได้นำไปปรับใช้กับเกมของตัวเองในอนาคตได้แน่ๆ ทว่าจนกว่าจะถึงเวลานั้นก็ต้องรอดูกันไปครับ เพราะยังมีภาค Wilds ที่รอจ่อคิวกันอยู่ด้วย

Monster Hunter
06 mh20 2

ชมภาพขนาดเต็ม: คลิก

ในส่วนของเกมภาคหลักภาคใหม่จะเป็น Rise ซึ่งวางจำหน่ายแล้ววันนี้บนเครื่องเล่นเครือ PlayStation, Xbox เช่นเดียวกับ Nintendo Switch และ PC เกมจะพาผู้เล่นไปสู่ดินแดนแห่งหมู่บ้าน Kamura Village ที่มีกลิ่นอายตะวันออกสไตล์ญี่ปุ่น และต่อสู้กับมอนสเตอร์เพื่อได้รับฉายา ‘นักล่าขั้นสุดยอด’พร้อมกันนี้เกมจะนำเสนอระบบการเล่นแบบใหม่ เช่นอุปกรณ์ที่ช่วยให้เราเคลื่อนที่ในอากาศ และสุนัขคู่ใจที่เรียกว่า ‘Palamute’ เพื่อช่วยเหลือในภารกิจต่าง ๆ เช่นกัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button