สกู๊ปพิเศษ

เผยข้อมูล Briar แบบจัดเต็มจากทีมพัฒนา League of Legends

ตัวละครแวมไพร์เด็ก ที่เอาความหิวเป็นแนวทางดำเนินชีวิต

Briar เป็นตัวละครใหม่ที่กำลังจะเข้าร่วมใน League of Legends ในอนาคต ซึ่งตัวละครนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยลักษณะของตัวละครที่มีความแปลกใหม่อยู่ไม่น้อย และในวันนี้ทาง This Is Game Thailand ได้รับโอกาสพิเศษในการเข้าร่วมงานแถลงข่าวออนไลน์ในการเปิดตัว Briar แชมเปี้ยนใหม่ของ Legends of Legends ด้วย

ในงานแถลงข่าวนี้ทีมผู้พัฒนาและออกแบบจะเข้าร่วมและพูดคุยถึงเบื้องหลัง เกมเพลย์ งานออกแบบภาพลักษณ์และเนื้อเรื่องของแชมเปี้ยนใหม่ โดยทีมผู้พัฒนาที่เข้าร่วมในวันนี้ได้แก่คุณ August Browning (หัวหน้าทีมดีไซเนอร์), คุณ Max Folkman (หัวหน้าทีมเนื้อเรื่อง), คุณ Sunny Pandita (หัวหน้าทีมออกแบบและงานศิลป์) และ Lexi Gao (หัวหน้าทีมโปรดิวเซอร์) และในวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะนำข้อมูลดี ๆ มาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

ข้อมูลภาพรวม

image 619

Briar เป็น Vampire Child ซึ่งแม้ว่าเธอจะมีรูปร่างเป็นเด็ก แต่จริง ๆ แล้วเธอไม่ได้มีอายุที่น้อยเลยแม้แต่น้อย ลักษณะโดยทั่วไปของเธอก็คือเธอเป็นแวมไพร์ที่ไล่ฆ่าคนไปทั่วไม่เหมือนกับ Vladimir ที่ออกเป็นผู้ดีหน่อย อย่างไรก็ตามการที่เธอฆ่าคนไปทั่ว ไม่ได้แปลว่าเธอเป็นตัวร้าย แต่มันเป็นสัญชาตญาณของเธอ ที่เธอฆ่าก็เพราะว่าเธอ “หิว” และเธอฆ่าก็เพราะว่าเธอหาอาหารเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตาม Briar จะไม่แทะเพื่อนตัวเองเป็นอันขาดเพราะ Briar สามารถแยกแยะว่าใครเป็นมิตร หรือเป็นศัตรูได้ ทำให้ความหิวของเธอจะไม่ส่งผลให้เธอทำร้ายเพื่อนได้ “เธอไม่ทำไม่ได้แปลว่าเธอไม่มีความรู้สึก เธอแค่ควบคุมตัวเองอย่างหนักเท่านั้นเอง” ทีมพัฒนาระบุ

ที่น่าสนใจก็คือ “เธอไม่เคยเป็นมนุษย์มาก่อน” ซึ่งต่างจากแวมไพร์ทั่วไปที่เคยเป็นมนุษย์ ซึ่งจุดนี้ทำให้เธอกลายเป็นแวมไพร์ที่อยากเป็นมนุษย์มากกว่ามนุษย์ที่โดนเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ เธอพยายามค้นหาความเป็นมนุษย์ และพยายามเลียนแบบมนุษย์ เพราะอยากรู้ว่ามนุษย์เป็นยังไง

ในส่วนของเรื่องราวภูมิหลังทางผู้พัฒนาเกมบอกว่าเราจะได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่าง Brir กับชาว Noxian แน่นอน เพราะว่า ฝั่ง Noxian เป็นคนผลักดัน Black Rose ให้สร้างสิ่งมีชีวิตพวกนี้ขึ้นมา อีกทั้งผู้พัฒนายังแอบแง้มมาอีกว่า Briar เรียก Vladimir ว่า “พ่อ”

สำหรับสาเหตุที่ทางผู้พัฒนาเกมตัดสินใจสร้างตัวละครที่มีความเป็นมนุษย์มากขึ้น ทางผู้พัฒนาก็ได้บอกว่า “เรามีมอนสเตอร์ป่าที่มีรูปร่างเป็นมอนสเตอร์มาเยอะแล้วก่อนหน้านี้ เราเลยอยากได้แชมเปี้ยนที่เป็นสิ่งมีชีวิตที่คล้ายมนุษย์มากขึ้น โดยเฉพาะตัวละครหญิง เพราะเราต้องการเปรียบเทียบว่าผู้หญิงเป็นอย่างไรเมื่อตัดทุกสิ่งทุกอย่างทิ้งไปแล้ว”

เกมเพลย์

image 618

สำหรับผู้อ่านคนใดที่สนใจ Briar และกำลังลุ้นว่าเธอเป็นตัวละครในตำแหน่งไหนทางทีมผู้พัฒนาเกมก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าตำแหน่งของ Briar นั้นมี 2 ตำแหน่ง โดยตำแหน่งหลักก็คือ Jungle และตำแหน่งรองลงมาก็คือ Top นั่นเอง

สกิลของตัวละครนี้ถือได้ว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกเลยทีเดียว โดยผู้เขียนขอสรุปสกิลของตัวละครนี้ไว้คร่าว ๆ ก็คือ

สกิล Passive [Crimson Curse] – ทำให้ศัตรูติดสถานะ Bleed (ไม่ Stack กับไอเทมอื่น ๆ) และฟื้นฟู HP ตัวเองตามดาเมจที่ทำได้

สกิล Q [Head Rush] – กระโดดเข้าหาศัตรู ทำให้ศัตรูติดสตั๊น ทำลายเกราะพวกมัน

สกิล W [Blood Frenzy / Snack Attack] – เลือกศัตรูเป้าหมาย ทำให้ Briar ติดสถานะ Taunt กับศัตรูตัวนั้น ระหว่างนั้น Briar จะเคลื่อนที่ไวขึ้น โจมตีเร็วขึ้น และเป็น AoE ชั่วคราว เมื่อกดใช้สกิลอีกครั้งจะเป็นการใช้สกิลที่ 2 Briar จะทำดาเมจที่รุนแรงใส่ศัตรูเป้าหมาย ยิ่งศัตรูเสียเลือดไปมากเท่าไหร่ยิ่งทำดาเมจได้แรงขึ้นเท่านั้น (ไม่มีอะไรลบสกิล Frenzy ได้ การลบสกิลนี้ได้มี 2 อย่างคือสกิล E ของ Briar เองกับตายไปเลยเท่านั้น)

สกิล E [Chilling Scream] – ยกเลิกสกิล W (Blood Frenzy) โจมตีศัตรูด้วยเสียงกรีดร้องทำดาเมจ และทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง และถ้าเราชาร์จสกิลจนเต็มจะทำให้สกิลนี้ Knock Back ศัตรู และถ้าศัตรูกระเด็นไปโดนกำแพง จะทำให้ศัตรูติดสถานะสตั๊นชั่วคราว

สกิล R [Certain Death] – Briar ทำเครื่องหมายใส่ศัตรูตัวแรกที่โดนสกิลนี้ จากนั้น Briar จะวิ่งเข้าหาศัตรูตัวดังกล่าว ศัตรูที่อยู่ในเส้นทางการวิ่งของเธอจะติดสถานะ Fear โดยสถานะนี้จะหมดไปเมื่อมีใครสักคนตายไป (ถ้าใช้คู่ Blood Frenzy จะได้รับค่าสถานะพิเศษเพิ่มเติม)

image 617

จากสกิลทั้งหมดนี้ถือได้ว่า Briar เป็นตัวละครที่มีสกิลที่แปลกมาก ๆ โดยเฉพาะสกิล W เพราะสกิลนี้เราจะทำการ Taunt ตัวเองใส่ศัตรู ทำให้เราควบคุมตัวเองไม่ได้ แต่ประสิทธิภาพในการทำดาเมจสูงขึ้น เหมือนกับจงใจวิ่งเข้าไปเพื่อกินอย่างเดียว แถมตัวละครนี้ยังฟื้นฟู HP ตัวเองได้ด้วย ทำให้ตัวละครนี้เหมือนกับเป็นตัวละครที่คล้ายหน่วยกล้าตายที่พร้อมเข้าไปเพื่อแลกเลือดตัวเองกับศัตรู (แต่ยังใช้สกิลได้เหมือนเดิม แค่เปลี่ยนเป้าหมายโจมตีไม่ได้)

“ซึ่งจากสกิลเซ็ตนี้ทำให้เห็นชัดเจนแล้วว่า Briar เป็นตัว Dive ที่ชัดเจนไม่เหมือน Yasuo หรือ Diana ถ้ามีใครตาม Briar ไปด้วยจะดีมาก แต่ถ้าเข้าก่อนไม่รอเพื่อนหรือไม่มีคนตามก็อาจจะตายง่ายไปหน่อย” ทีมงานพัฒนาอธิบาย “สำหรับการปั้นตัวละครนี้เราแนะนำเป็น Bruiser โดยไอเทมที่ต้องมีก็คือ Trinity, Black Cleaver, Blade of the Ruined King, Death’s Dance และไอเทมอื่น ๆ ตามสถานการณ์”

ในขณะเดียวกันตัวละครที่จะช่วยให้ Briar โชว์ความสามารถได้สูงขึ้นทางทีมพัฒนาเกมก็ได้บอกว่าตัวที่ควรมีเลยก็คือ Shen เพราะจะช่วยเปิดโล่ให้ได้ รวมไปถึงมีตัวฮีลดี ๆ สักตัว, ใครก็ได้ที่ทำให้ศัตรูเธอหยุดนิ่ง, แชมเปี้ยนที่สามารถพุ่งตามเธอเข้าไปได้ เช่น Nocturn และควรมีตัวทำคอมโบที่ช่วยให้ Briar ทำให้ศัตรูชนกำแพงได้

สำหรับการตอบโต้ตัวละครนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ “รุม” นั่นเองเพราะตัวละครนี้โดดเด่นในการไฟท์แบบ 1v1 มาก ๆ ต่อให้ชนกับแทงค์อีกฝ่าย แทงค์อีกฝ่ายก็อาจจะแพ้ได้ ฉะนั้นตัวละครที่ตอบโต้เธอได้ก็คือ Atrox, Warwick ,Vladimir เพราะยืนระยะได้ยาว แถมมีดาเมจแรงในระดับหนึ่ง นอกจากนี้จุดอ่อนของเธอคือควบคุมตัวละครยากพอสมควร อาจจะโดนล่อเข้าไปกลางวงแล้วรุมยำได้ ฉะนั้นเราสามารถใช้แทงค์ล่อเธอตอน Frenzy แล้วลากเธอกลับเข้ามาในวงเพื่อนจากนั้นให้เพื่อนช่วยรุมให้เละ

นอกจากนี้คุณ August Browning (หัวหน้าทีมดีไซเนอร์) ยังได้ย้ำว่าตัวละครนี้เป็นตัวละครที่เล่นยากมากตัวหนึ่ง เพราะเธอต้องทำทั้งพุ่งหาศัตรู วิ่งตาม โจมตี กระแทกศัตรูอยู่เสมอ “จุดที่ยากก็คือสกิลของเธอทำให้เธอตายได้เสมอเลย นั่นแปลว่าทุกครั้งที่เธอเข้าสู้เธอต้องฆ่าแชมเปี้ยนศัตรูให้ได้ รวมไปถึงการใช้ท่าไม้ตายที่แปลว่าการันตีว่าต้องฆ่าให้ได้เท่านั้น เพราะถ้าฆ่าไม่ได้ เธอก็ตายค่อนข้างแน่นอน”

ข้อมูลอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

image 616

นอกเหนือจาก รายละเอียดที่ได้อ่านกันไปด้านบนแล้วยังมีข้อมูลที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกจำนวนมาก ได้แก่

  • ทีมงานยอมรับว่าการปล่อยตัวละคร Briar เร็วขึ้นกว่าเดิม เพราะทีมงานต้องการอยากให้แชมเปี้ยนมีพื้นที่ให้มากขึ้นก่อนที่จะนำมาให้เล่นกัน
  • Briar เป็นตัวละครที่ขัดแย้งกับพวก Noxian มาก ๆ เพราะว่าโดยปกติแล้ว Noxian ที่เป็นพวกจริงจังขึงขัน เราอาจจะได้เห็นเรื่องราวใน Noxian ที่มีเรื่องตลกโปกฮาด้วยฝีมือ Briar ก็เป็นได้
  • ความสัมพันธ์ของ Briar กับตัวอื่น ๆ จะโฟกัสไปที่ “ความสัมพันธ์ฉันท์มิตร” มากกว่าเป็นความสัมพันธ์แบบความรัก
  • มีบทพูดของ Briar ตลก ๆ มากมายทั้งบทพูดคนเดียว และบทพูดกับตัวละครอื่น (โดยเฉพาะ Sion)
  • ทีมงานตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นฟีดแบ็กของผู้เล่นหลังจากที่ได้เล่น Briar แล้ว เราอยากรู้ว่าในมุมมองผู้เล่นแล้ว Briar เป็นตัวละครที่ดีแค่ไหน พวกเขามีความสุขเสมอที่เราได้เห็นตัวละครใหม่ดึงดูดผู้เล่นให้เลือกใช้
  • คุณ August ได้บอกว่า “Yordles บางตัวรสชาติดีถูกปาก Briar นะ โดยเฉพาะส่วนหูของพวกมัน”

ก็เรียกว่าเป็นข้อมูลที่มาแบบจัดเต็ม เต็มอิ่มมาก ๆ เลยทีเดียวครับสำหรับใครที่รอ Briar ก็อย่าลืมมาติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกับ This Is Game Thailand นะครับ เพราะเมื่อไหร่ที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button