ข่าว

The Last of Us ภาคออนไลน์อาจจะถูกดองหลังเจอปัญหาต่อเนื่อง

กระนั้นแล้วยังคงมีหวังที่เกมจะไม่ได้ถูกยกเลิก เพียงแค่เข้าสู่สถานะจำศีลยาวๆ

ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะไม่ค่อยเป็นใจสักเท่าไรสำหรับ The Last of Us ภาคออนไลน์ที่มีการบอกเล่าเพียงแค่คอนเทนต์เกมคร่าวๆ และภาพอาร์ตเวิร์กบางส่วนแต่กระนั้นแล้วก็กลับไม่ได้เห็นความเคลื่อนไหวอื่นเลยจนผู้เล่นจำนวนหนึ่งก็เกิดความรู้สึกกังวลขึ้นมา อีกทั้งยังมีข่าวลือแปลกๆ ต่อเนื่องเช่นเดียวกับการโยกย้ายคนในองค์กร ซึ่งวันนี้เองก็มีเบาะแสใหม่น่าสนใจมาฝากอีกแล้วครับ

เว็บไซต์ Kotaku ได้ระบุว่าหลังจากมีการลดขนาดทีมงานพัฒนาเกมกันไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด Naughty Dog ได้ทำการยกเลิกสัญญาจ้างกันยกใหญ่รวมไม่ต่ำกว่า 25 คน ซึ่งคาดว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมที่ดูแลโปรเจ็กต์เกมเวอร์ชันออนไลน์อยู่เหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นแม้ว่าจะไม่ได้เป็นสัญญาณของการถูกยกเลิก แต่สถานะเบื้องต้นของเกมในตอนนี้น่าจะเป็นการจำศีลกันอีกยาวและจะไม่มีความคืบหน้าอื่นไปพักใหญ่ๆ

เป็นที่น่าแปลกใจทีเดียวที่เกมรูปแบบ Live Service ที่ Sony ตั้งใจจะหมายมั่นปั้นมือเป็นก้าวใหม่ของบริษัทต้องมาเจอปัญหาในการพัฒนาแบบนี้ เพราะเราต้องไม่ลืมว่า Bungie ที่เป็นสตูดิโอที่มีความเชี่ยวชาญเองก็ยังได้เข้าร่วมกับค่ายเรียบร้อย ซึ่งก็ควรที่จะเป็นผู้ที่มอบองค์ความรู้ในการทำเกมออนไลน์เพื่อรักษาสถานการณ์ได้บ้าง กระนั้นแล้วจากที่เราเห็นก็มีเพียงแค่การเปิดตัวเกมออนไลน์ FPS ใหม่ๆ ซ้ำๆ ราวกับหนีตายจากการสูญเสียพรรคพวกสำคัญคือ Activision ผู้ดูแล Call of Duty ให้กับทาง Microsoft

image 207

หลังจากนี้พวกเราก็ต้องรอดูกันไปว่า Naughty Dog จะมีท่าทีอย่างไรต่อเหตุการณ์ข่าวลือที่เกิดขึ้นนี้ เพราะหากโปรเจ็กต์ The Last of Us เวอร์ชันออนไลน์ได้รับผลกระทบจริงก็จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นไม่น้อยเนื่องจากว่าในปัจจุบันเกมนี้เป็นเพียงโครงการเดียวของสตูดิโอที่ได้รับการประกาศเปิดตัวมาก่อนแล้ว ซึ่งท้ายที่สุดคนที่จะให้คำตอบได้ก็คือทางค่ายเอง และถ้าหาก ThisIsGame Thailand พบเจอข่าวสารใหม่ๆ อย่างไรก็จะไม่พลาดมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคย

อีกด้านหนึ่งThe Last of Us เป็นแฟรนไชส์เกมแนวแอ็กชั่น – เอาตัวรอดเน้นเนื้อเรื่องในโลกอนาคตเมื่อเกิดเหตุการณ์เชื้อรามรณะระบาดทั้งโลก ทำให้ผู้คนจำนวนมากกลายเป็นผู้ติดเชื้อและมีลักษณะคล้ายกับซอมบี้คลั่ง เกมภาคแรกผู้เล่นจะได้เดินทางในสหรัฐอเมริกายุคหลังล่มสลายเพื่อนำตัวของ Ellie เด็กสาวผู้มีภูมิคุ้มกันพิเศษไปส่งตัวให้ทางการแพทย์เพื่อสกัดทำวัคซีนสำหรับมนุษยชาติ ในขณะที่ภาคสองจะมีเรื่องราวต่อเนื่องกันในเวลา 5 ปีให้หลัง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button