ช่วงก่อน Stellar Blade วางจำหน่าย ทาง Shift Up ได้ทยอยปล่อยซีรีส์สารคดีขนาดสั้นๆ เผยเบื้องหลังการทำงานออกมาทางช่อง YouTube ของ PlayStation ซึ่งล่าสุด ตอนที่สองของซีรีส์นี้ได้ปล่อยออกมาแล้ว และเผยให้เห็นถึงทัศนคติของทีมงานที่มีต่อการออกแบบ ฉาก, เลเวล, เสียง, การต่อสู้กับบอส และอีกมากมายในเกมแนว Action RPG ตัวใหม่จากเกาหลีใต้เกมนี้
ระหว่างที่โฟกัสเนื้อหาเรื่องการต่อสู้กับบอสในวีดีโอ Hyung Min Lee หัวหน้าทีมออกแบบระบบของ Stellar Blade ได้พูดถึงส่วนที่เขารู้สึกชอบมากที่สุดในตัวเกม “อดใจรอไม่ไหวแล้วที่อยากให้ผู้เล่นได้สู้กับบอสครับ” เขากล่าว “ความตื่นเต้น ความอัศจรรย์ใจ ทุกอย่างรวมกันอยู่ในการต่อสู้กับบอสของเกมนี้”
“จะมีมอนสเตอร์ตัวหนึ่งชื่อ Abaddon ที่ผู้เล่นจะได้เจอในช่วงต้นเกม” เขาอธิบาย จากนั้นเราจะเห็นฟุตเทจนักพัฒนาหลายๆ คนในทีมผลัดกันลองโจมตี Abaddon “ทุกคนในสตูดิโอได้จัดการแข่งขันเพื่อหาคนที่สามารถโค่นบอสตัวนี้ได้ก่อนเป็นคนแรก และตั้งแต่เวลานั้น พวกเราทุกคนก็เข้าใจว่าต้องออกแบบระบบต่อสู้ของ Stellar Blade อย่างไร”
นอกจากนี้ในวีดีโอดังกล่าว คุณ Kim Hyung Tae ผู้กำกับ Stellar Blade ยังได้เล่าว่าเขา “โตมาแบบที่บ้านจนเกินกว่าจะซื้อ PS1 ได้” แต่พอมีโอกาสซื้อตอนเรียนมหาลัย เขาก็ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เกมจาก Ridge Racer และ Final Fantasy
ผู้กำกับยังเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกระบวนการสร้างสรรค์เกมภายใน Shift Up โดยพูดติดตลกว่าเกมแนว Action RPG เรื่องนี้ “เกิดขึ้นได้ด้วยความเผด็จการแบบสร้างสรรค์ของผมเองนี่แหละ” แต่ว่า “ทุกคนก็แค่แกล้งทำเป็นฟังที่ผมพูด แล้วก็ลงมือสร้างในแบบที่พวกเขาต้องการอยู่ดี”