PS4PS5ข่าวพีซี

Yoshi-P มีแผนซัพพอร์ต Final Fantasy XIV ไปอีกอย่างน้อย 10 ปี

สบายใจแล้วเล่นกันไปยาว ๆ เลย

Naoki Yoshida (หรือ Yoshi-P) โปรดิวเซอร์และผู้อำนวยการของ Final Fantasy XIV ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Famitsu เกี่ยวกับเกมดังกล่าวไว้ว่าทีมงานมีเจตนาที่จะสนับสนุนเกมต่อไปอย่างน้อยอีก 10 ปี

ในตอนนี้ส่วนเสริม Endwalker จะทำหน้าที่เป็นบทสรุปของภาค Hydaelyn/Zodiark ในขณะที่ส่วนเสริม Dawntrail ที่กำลังจะมาถึงจะเริ่มต้นเรื่องราวใหม่ทั้งหมดให้ผู้เล่นได้สนุกกันต่อ

image 4729

“เราตั้งใจที่จะส่งมอบความรู้สึกที่สดใหม่ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วยส่วนเสริม Dawntrail นี่เป็นสิ่งที่เราทำได้ก็ต่อเมื่อเรื่องราวของเราได้รับบทสรุปใน Endwalker ที่ดำเนินมานานกว่า 10 ปี” Yoshi-P กล่าว “และผมต้องการบรรลุเป้าหมายเดียวกันในอีก 10 ปีข้างหน้า”

Yoshi-P กล่าวอีกว่า เมื่อคิดถึงอนาคตของเกม เขาเป็นห่วงว่าทีมงาน Final Fantasy XIV จะต้องคิดค้นอะไรที่แตกต่างไปจากสิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเขายังกล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์สร้างอะไรใหม่ ๆ ออกมาอีกเรื่อย ๆ  ซึ่งแน่นอนว่าข่าวนี้ก็เป็นข่าวดีสำหรับแฟนเกม Final Fantasy XIV ที่จะมีเกมดี ๆ เล่นไปอีกยาว ๆ เลยครับ

ในตอนนี้ Final Fantasy XIV เปิดให้บริการแบบเก็บเงินค่าเข้าเล่นแล้วบน PS4, PS5 และ PC และจะวางจำหน่ายสำหรับ Xbox Series X ในฤดูใบไม้ผลิปี 2024 และในขณะเดียวกัน Dawntrail ที่เป็นส่วนเสริมถัดไปสำหรับ Final Fantasy XIV โดยในส่วนเสริมนี้จะพาผู้เล่นข้ามทะเลไปยัง Tural ซึ่งชาว Eorzeans หลายคนรู้จักกันในชื่อ New World ณ ที่แห่งนั้นผู้เล่นจะได้พบกับเมืองแห่งทองคำ วัฒนธรรมและทิวทัศน์ที่มีชีวิตชีวา และความท้าทายใหม่ ๆ ขณะที่พวกเขาค้นพบความลึกลับของ Tural โดยการอัปเดตเนื้อหาใหม่ยังขยายขีดจำกัดเลเวลเป็น 100 แนะนำคลาส DPS ใหม่ถึง 2 คลาสด้วยกัน แถมจะยังมีการอัปเกรดกราฟิกแบบยกเครื่องอีกด้วย!

ที่มา : siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button