คอนโซล / พีซี

Nintendo ซุ่มเปลี่ยนโมเดลใบหน้าเจ้าหญิง Peach ในเกมภาคใหม่

ดูเหมือนว่าจะเป็นมาตรฐานใหม่ของใบหน้าตัวละครในซีรีส์นี้แล้วสินะ

ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่าภาพยนตร์ The Super Mario Bros. Movie ได้ทำให้ทั้งเกมเมอร์รุ่นใหญ่และเกมเมอร์รุ่นเล็ก รวมไปถึงใครที่ไม่เคยสัมผัสเกมของลุงหนวดมาก่อน ต่างสนุกกับเรื่องราวที่เข้าถึงง่าย และจุดกระแสเกมมาริโอ้แบบคลาสสิกขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมทำรายได้ให้กับทาง Universal และ Nintendo แบบมหาศาลเลยครับ ทั้งนี้ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์กันด้วยเหมือนกัน

หากเข้าไปชมตัวอย่างบนหน้าเว็บไซต์ของ Nintendo จะพบว่าใบหน้าของเจ้าหญิง Peach จากเกม Princess Peach: Showtime! ได้เปลี่ยนใหม่แล้ว ซึ่งจะไม่ได้เป็นการแก้ไขใหม่หมดจด แต่สังเกตได้ว่ามีการออกแบบโดยใช้เวอร์ชันภาพยนตร์มาเป็นต้นแบบ องค์ประกอบที่ดัดแปลงใหม่คือ ดวงตา และริมฝีปาก อีกทั้งเปลี่ยนตำแหน่งคิ้วใหม่ เช่นเดียวกับการลงเฉดและเงาใหม่ทั้งหมด ส่วนทรงผมเองก็เปลี่ยนเทกซ์เจอร์ใหม่เช่นกัน อีกทั้งด้านขวาจะเห็นว่าเรนเดอร์ในชุดกังฟูเปลี่ยนใหม่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ฝั่งซ้ายและด้านบนยังเป็นเรนเดอร์เก่าอยู่

เห็นแบบนี้แล้วก็ยิ่งทำให้ผู้เล่นมองว่า Nintendo อาจจะมีแผนนำโมเดลตัวละครที่ได้รับการออกแบบจากเวอร์ชันภาพยนตร์มาเป็นมาตรฐานใหม่ก็ได้ ซึ่งด้วยสเปคของ Nintendo Switch ในรุ่นปัจจุบันก็คงยังไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่นัก แต่ถ้าเกิดเครื่องเล่นรุ่นใหม่ในอนาคตวางจำหน่าย ก็น่าสนใจว่า Nintendo จะยกเครื่องตัวละครทั้งหมดให้เป็นเหมือนกับภาพยนตร์เพื่อต่อยอดและสร้างความเข้าใจของตัวละครที่ตรงกันหรือเปล่า ทั้งนี้อย่าตีตนไปก่อนไข้เพราะท้ายที่สุดเกมนี้ยังเป็นเพียงเกมภาคสปินออฟเนอะ

image 3498
image 3497

Princess Peach: Showtime! บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าหญิงพีชที่ตั้งใจเดินทางไปชมละครเวที ณ โรงละครแห่งหนึ่งก่อนจะพบว่ามีปีศาจร้าย Wicked Grape ที่วางแผนจะทำลายเมืองอยู่ ทำให้เธอต้องร่วมมือกับ สปาร์เกิล จิตวิญญาณแห่งดวงดาวที่เป็นภูติผู้พิทักษ์โรงละครแห่งนี้ในการต่อสู้กับเหล่าศัตรูด้วยพลังของริบบิ้นวิเศษที่ทำให้เจ้าหญิงสามารถเปลี่ยนคอสตูมตามธีมและใช้สกิลพิเศษได้ตามคลาสอาชีพนั้นๆ เกมมีกำหนดวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในวันที่ 22 มีนาคมนี้ 

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button