ข่าวคอนโซล / พีซีเกมมือถือ

ผู้พัฒนาเกม Honkai: Star Rail เผยการประยุกต์ใช้ AI ในการสร้างเกม

คำนวณการสร้างหน้าตา และพฤติกรรม

Honkai: Star Rail เกม RPG ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่จาก HoYoverse เพิ่งเปิดเผยว่าพวกเขาได้ใช้เทคโนโลยี AI ในระหว่างการผลิตเกม ซึ่งต้องบอกก่อนว่าการใช้ AI ในการพัฒนาเกมกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น และไม่น่าแปลกใจที่บริษัทอย่าง HoYoverse จะใช้เทคโนโลยีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเกมขนาดใหญ่อย่าง Honkai: Star Rail แม้ว่าเกมนี้จะออกมาเพียงช่วงสั้น ๆ แต่ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากและได้รับการตอบรับอย่างดีจากชุมชนเกม

HoYoverse ได้ใช้เทคโนโลยี AI ช่วยในการพัฒนาเกมบางส่วนของ Honkai: Star Rail โดยทางทีมพัฒนาได้ระบุว่าพวกเขาได้ใช้ AI ในส่วนของการสร้างลักษณะใบหน้าและรูปแบบพฤติกรรมของตัวละคร ซึ่งเป้าหมายของการใช้ AI ช่วยในครั้งนี้คือเพื่อเพิ่มอรรถรสของเกม ทำให้การโต้ตอบกับผู้เล่นที่มีบุคลิกต่างกันจะพบในเกมได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้พัฒนาให้ความมั่นใจกับฐานผู้เล่นว่าพวกเขาไม่ได้วางแผนที่จะใช้เทคโนโลยี AI มากเกินไป และไม่มีการใช้ AI ในการเขียนเรื่องราวของ Honkai: Star Rail แม้แต่น้อย

image 2732

gamerant ได้ระบุว่าวิธีการของ HoYoverse ในการใช้ AI ในการพัฒนาเกมนั้นสามารถถูกมองว่ามีจริยธรรม และไม่ขัดแย้งต่อกระแสของชุมชนเกมเมอร์ เนื่องจากมันช่วยเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมโดยไม่ลดทอนเรื่องราวหรือความสมบูรณ์ของเกม การนำ AI ไปใช้ในบางพื้นที่ของการพัฒนาเกมอาจถูกมองว่าเป็นวิธีที่จะช่วยให้อุตสาหกรรมเกมเติบโตได้ และการใช้เทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จของ HoYoverse ใน Honkai: Star Rail แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ที่เป็นไปได้ของการใช้เทคนิค AI ในการพัฒนาเกมในอนาคต

ในขณะเดียวกัน Honkai: Star Rail เป็นเกม Turn Based RPG ซึ่งภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวที่น่าติดตาม แถมผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครสำรวจฉากภายในเกมอีกด้วย โดยเกมดังกล่าวจะพาผู้เล่นไปผจญภัยในจักรวาลข้ามดวงดาว และพบกับการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นมากมาย

ที่มา
Gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button