Microsoft ยอมเสียยอดขายคอนโซลบางส่วนเพื่อพัฒนาระบบคลาวด์
คาดหวังจะให้กลายมาเป็นระบบการเล่นทางเลือกให้ได้
Microsoft ยอมสละยอดขาย Xbox Series X/S ที่เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เปิดตัวเพื่อลงทุนในระบบคลาวด์และเนื้อหาเกม นี่เป็นไปตามข้อมูลอีเมลภายในระหว่างหัวหน้า Xbox Phil Spencer และ Xbox CFO Tim Stuart
ข้อมูลทางอีเมลเปิดเผยว่า Microsoft มีการวางแผนที่ผิดพลาดสำหรับคอนโซล Xbox Series X/S ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่สามารถผลิตคอนโซลได้มากเท่าที่วางแผนไว้ นี่เป็นเพราะปัจจัยหลายประการ รวมถึงความล่าช้าของ Halo Infinite และความจำเป็นในการโอนชิปไปยังบริการเกมบนคลาวด์ของ Microsoft
แม้จะไม่เป็นไปตามแผนแต่ Microsoft ยังคงอัปเกรดเซิร์ฟเวอร์ Xbox Cloud Gaming ด้วยฮาร์ดแวร์ Xbox Series X เพื่อปรับปรุงอัตราเฟรมและเวลาในการโหลด สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า Microsoft มุ่งมั่นที่จะพัฒนาการเล่นเกมบนคลาวด์ แม้ว่านั่นจะหมายถึงการสละยอดขายคอนโซลบางส่วนก็ตาม
Microsoft กำลังพัฒนา Xbox Cloud Gaming เวอร์ชันเฉพาะแยกต่างหาก แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเปิดตัวเมื่อใด ในขณะเดียวกัน Microsoft กำลังมุ่งเน้นไปที่การทำให้ Xbox Cloud Gaming มีราคาย่อมเยาและเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับเกมเมอร์