ข่าว

ผู้บริหารค่ายเผย Helldivers 2 ใช้เวลาพัฒนานานเกือบ 8 ปี

เริ่มสร้างกันตั้งแต่ช่วงยุค PlayStation 4 กว่าจะได้เล่นจริงก็ต้องรอถึงรุ่นถัดมา

ปัจจุบันนี้มีเกมหลายเกมที่ต้องใช้เวลาในการพัฒนาค่อนข้างนานเพื่อที่จะขัดเกลาเกมออกมาให้ดีที่สุดตามความต้องการของผู้พัฒนาที่มีวิสัยทัศน์และไอเดียที่ต่างกัน ซึ่งหลายครั้งจะพบว่าเกมก็ดันเกิดแพ้ภัยตัวเองด้วยเหมือนกัน อย่างไรก็ตามสำหรับ Helldivers 2 นั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องราวคนละม้วนเพราะเพิ่งจะได้ฉลองยอดจำหน่ายครบ 1 ล้านชุดกันไปหมาดๆ ในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ และล่าสุดยังมีการเปิดเผยระยะเวลาการพัฒนาด้วย

Johan Pilestedt ผู้บริหารของ Arrowhead Game Studios ค่ายเกมที่พัฒนา Helldivers ได้กล่าวผ่านบัญชีโซเชียลมีเดีย X ของตัวเองด้วยว่า ระยะเวลาในการดำเนินงานสำหรับเกมนี้นั้นยาวนานถึง 7 ปี 11 เดือน และ 26 วัน ซึ่งถือว่าเป็นโปรดักชันเกมที่ยาวนานมากๆ อีกหนึ่งเกม เพราะพัฒนากันมาตั้งแต่ยุค PlayStation 4 จนกระทั่งได้วางจำหน่ายจริงต้องรอถึงรุ่นเน็กซ์เจ็น และถ้าว่าตามตรง ในเวลานั้น Sony เองก็ยังไม่เคยนำเกมสเกลยักษ์ระดับนี้มาลง PC เลย จึงกล่าวได้ว่าเวลาที่ผ่านไปนี้ ทั้งเทคโนโลยี และรูปแบบการดำเนินงานของทางผู้บริหารก็เปลี่ยนแปลงไปมากทีเดียว

อย่างที่เราทราบกันดีว่าตอนนี้ Helldivers 2 ได้เป็นเกมที่ทำยอดผู้เล่นเปิดตัวบน PC ได้สูงที่สุดของประวัติศาสตร์ Sony แล้ว ดังนั้นการใช้เวลาและการลงแรงเพื่อโฟกัสกับเกมนี้คงถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว และในอนาคตเอง Helldivers 2 ยังมีการยืนยันว่าจะได้รับการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่กันแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย นั่นหมายความว่าศักยภาพและโอกาสที่จะเติบโตไปมากกว่านี้ก็แทบจะเป็นสิ่งที่เราการันตีได้เป็นที่เรียบร้อย ว่าแล้วก็ขอแสดงความยินดีให้ทีมงานอีกครั้งนะครับ

Helldivers 2 วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 และ PC โดยเป็นการแปลงโฉมจากเกมแนวแอ็กชันมุมกล้องด้านบนมาเป็นเกมยิงปืนเต็มตัว พาผู้เล่นเดินทางเข้าสู่โลกต่างดาวในอนาคตพร้อมกับกองทัพทหารที่ต้องต่อสู้กับเอเลี่ยนสุดอันตรายที่ต้องการทำลายมนุษยชาติ นำทีมของเพื่อนร่วมทางใช้อาวุธยิงศัตรูที่เดินหน้าเข้ามาอย่างไม่ลดละ พร้อมเครื่องมือสไตล์ไซไฟอวกาศสุดไฮเทค และรองรับระบบ Cross-play

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button