ข่าวคอนโซล / พีซี

Bayonetta อาจได้รับการรีมาสเตอร์ทั้งสามภาคเพื่อเครื่องเล่นรุ่นใหม่

รวมไตรภาคในชุดเดียวพร้อมกราฟิกและเกมเพลย์ที่ดีขึ้น

เกมเมอร์สายแอ็กชันคงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก Bayonetta แฟรนไชส์เกมสาดกระสุนสุดเก๋ของค่าย PlatinumGames ที่มาพร้อมกับตัวละครสุดเซ็กซี่อย่างแม่มดสาวพร้อมอาวุธครบมือและไอเทมการทรมานศัตรูที่ดูแล้วเหมือนเอาใจคอซาดิสม์อย่างไหนอย่างนั้น แม้ว่าจะขัดกับภาพลักษณ์ของค่าย Nintendo ที่เป็นทั้งผู้ร่วมออกทุนและเป็นเกมเอ็กคลูซีฟ ทว่าหลายคนก็ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่ามันเข้ากันแบบลงตัวอย่างน่าประหลาด

กระนั้นแล้ว หนึ่งสิ่งที่เกมเมอร์รู้สึกไม่สบายใจสำหรับตัวเกมก็มักจะเป็นเรื่องของสเปคเสียมากกว่าเพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าทั้ง Wii U และ Nintendo Switch ที่เป็นเหมือนบ้านของ Bayonetta นั้นมีสเปคที่ด้อยกว่าเครื่องเล่นอื่นอย่างชัดเจน แม้จะสามารถให้ภาพที่เฟรมเรตแบบลื่นๆ ระดับ 60FPS ได้ ทว่างานภาพและการรองรับความละเอียดยังคงน่าหงุดหงิดไม่ใช่น้อยและทำเอาเสียดายกันยกใหญ่ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเร็วๆ นี้เราอาจจะได้เห็นข่าวดีกัน

ล่าสุด NWeedle ผู้ปล่อยข่าวลือที่มีประวัติตรงเผงได้ออกมาเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดีย X ส่วนตัวและให้ความเห็นว่า Bayonetta ทั้งสามภาคกำลังจะได้รับการรีมาสเตอร์เพื่อเครื่องเล่น Nintendo รุ่นถัดไป โดยจะมาพร้อมกันในชุดไตรภาคชุดเดียว และให้การสนับสนุนเทคโนโลยีกราฟิกใหม่ๆ ที่ดีขึ้นเช่น HDR รวมไปถึงความละเอียดที่สูงขึ้นและเฟรมเรตที่เสถียรมากกว่าเดิม โดยยังตอบกลับผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ด้วยการคาดการณ์ว่าเครื่องเล่นดังกล่าวจะใช้ชื่อ Switch 2 และเปิดตัวภายในสิ้นเดือนมีนาคมที่จะเป็นการปิดปีงบประมาณปัจจุบัน

image 1164

ในส่วนของสเปคเครื่องเล่นรุ่นใหม่นั้นก็เป็นสิ่งที่พวกเราติดตามกันมาทั้งปีจนพอจินตนาการออกว่าจะยังคงเป็นเครื่องเกมที่ใช้แนวคิดแบบ Nintendo Switch เหมือนเดิมแต่เพิ่มสเปคเข้าไปเพื่อให้ทันสมัยมากขึ้นเช่นการรองรับภาพ 4K และแรงประมวลผลที่คาดว่าจะอยู่ในระดับเดียวกันกับ PlayStation 4 ที่ ณ ตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่ายังสามารถใช้งานได้ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งถ้าเกิดว่า Bayonetta ได้รับการรีมาสเตอร์จริงๆ สเปคระดับนี้ก็เพียงพอและค่อนไปทางเหลือด้วยครับ ฉันใดก็ดีข่าวลือก็คือข่าวลือดังนั้นอย่าเพิ่งตื่นตกใจกันไปดีกว่าเนอะ

อีกด้านหนึ่ง Bayonetta 3 วางขายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch โดยเป็นเกมแนวยิงปืนสาดกระสุนภาคต่อที่ให้เรารับบทเป็น Bayonetta แม่มดสาว Umbra ที่ใช้พลังแห่งเส้นผมและเครื่องทารุณกรรมในการต่อสู้กับเหล่าเทวดาอาฆาตที่สร้างความวุ่นวายในโลกมนุษย์ ทว่าในภาคนี้ยังมีภัยคุกคามใหม่อย่าง Homunculi ที่เป็นกองทัพศัตรูที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยน้ำมือของคนเพื่อยึดครองโลกด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีตัวละครใหม่อย่าง Viola มาร่วมสร้างสีสันด้วย

ที่มา
X

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button