คอนโซล / พีซี

ผู้เล่น Palworld พบบั๊คทำให้มอนสเตอร์ไม่โจมตี

ไม่ใช่ศัตรู แต่เป็นเราต่างหาก!

เกม Palworld ที่เปิดตัวตั้งแต่ 19 มกราคม ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอยู่จน ณ ตอนนี้ แต่เกมดังกล่าวก็ยังถือว่าเป็นเกมวางจำหน่ายใหม่ จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะได้เห็นบั๊คภายในเกมนี้อยู่เรื่อย ๆ โดยล่าสุดก็มีผู้เล่นพบบั๊คที่ทำให้มอนสเตอร์ไม่โจมตี

ฟังดูอาจจะรู้สึกว่า “ก็ดีแล้วนี่ มันยืนนิ่งเราตีสบาย ๆ” แต่ขออภัยครับมอนสเตอรที่ไม่ตีนั้นไม่ใช่ศัตรู แต่เป็น Pals ของเราต่างหาก! โดยคลิปจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ LyriicDaVinci แสดงให้เห็นเจ้า Ice-Dragon Chillet ยืนนิ่งไม่ขยับ จนทำให้มันโดน Relaxaurus Lux โจมตีซ้ำ ๆ ซึ่งบั๊คนี้ส่งผลต่อทั้งการโจมตีและการออกคำสั่งใน Palworld เวอร์ชั่น Xbox เท่านั้น

ในขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นบางคนบอกว่าพวกเขาก็เจอบั๊คคล้าย ๆ กัน  โดยผู้เล่นที่ชื่อ Squirrel009 บน Reddit ได้บอกว่า “ผมโยน Pals เข้าสู้ศึก แต่มันกลับยืนนิ่ง ๆ ต่อหน้าศัตรู และบางทีศัตรูก็ดูเหมือนว่าจะค้างด้วย” ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นกับ Pals เกือบทุกตัวในเกม

Pocket Pair ยังไม่ชี้แจงเรื่องบั๊คนี้ แต่เราเชื่อว่าพวกเขาก็เร่งแก้ไขปัญหาต่าง ๆ หลังเปิดตัวเกมอยู่ ตาม Roadmap ที่พวกเขาได้ประกาศ ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่า Pocket Pair จะแก้ไขบั๊คนี้ได้ในเร็ววัน เพื่อให้ผู้เล่นสนุกกับ Palworld ต่อไป

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button