เทคโนโลยี

Infinix เปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายที่มีระยะไกลขึ้น

เล่นเกมหรือรับชมวิดีโอระหว่างชาร์จได้สะดวกกว่าเดิม

Infinix เปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายที่เรียกว่า AirCharge ที่งาน CES 2024 เทคโนโลยีนี้ใช้เรโซแนนซ์แม่เหล็กความถี่ต่ำเพื่อจ่ายพลังงานแบบไร้สายได้สูงสุด 25W และทำงานได้ในระยะสูงสุด 20 ซม. ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของการแสดงตัวอย่างครั้งก่อนของ Oppo

Infinix เชื่อว่ากรณีการใช้งานที่เหมาะสำหรับ AirCharge คือผู้ใช้ที่ต้องการชาร์จสมาร์ทโฟนไว้ขณะเล่นเกมหรือดูวิดีโอ โดยไม่ต้องใช้สายมาเกะกะมือทั้งสองข้าง ด้วยระยะการชาร์จที่ดีขึ้นนี้ ยังสามารถติดตั้งแผ่น AirCharge ไว้ใต้โต๊ะได้ จากนั้นจะมีพื้นที่ชาร์จที่ซ่อนเอาไว้

image 3946

อย่างไรก็ตาม Infinix จะต้องหาวิธีหลีกเลี่ยงไม่ให้วัตถุที่เป็นโลหะในบริเวณใกล้เคียงร้อนขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ มีวิธีการตรวจจับวัตถุแปลกปลอมสำหรับการชาร์จแบบไร้สาย 2D ที่มีอยู่ แต่จะซับซ้อนมากขึ้นเมื่อพื้นที่ชาร์จเปลี่ยนจาก 2D เป็น 3D

มาตรการความปลอดภัยอีกประการหนึ่งที่ควรคำนึงถึงคือในกรณีที่ระยะห่างระหว่างสมาร์ทโฟนและแท่นชาร์จลดลง การเพิ่มแรงดันไฟฟ้าบนอุปกรณ์อย่างกะทันหันย่อมเป็นสิ่งที่ไม่ดี ด้วยเหตุนี้ Infinix จึงได้ใช้และจดสิทธิบัตรวงจรป้องกันแรงดันไฟฟ้าเกินที่ปลายทั้งสองด้านแล้ว Infinix ยังไม่มีกำหนดนการเปิดตัว AirCharge บนเครื่องจริง แต่หวังว่าจะใช้เทคโนโลยีนี้ในที่สุดเพื่อผลักดันมาตรฐานอุตสาหกรรมในการชาร์จแบบไร้สาย

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button