คอนโซล / พีซี

บั๊คใหม่ Zelda: Tears of the Kingdom ช่วยฆ่าศัตรูได้โดยไม่ต้องออกแรง

แม้จะไม่ได้เป็น One-hit Kill เต็มๆ แต่ก็ช่วยโค่นอีกฝ่ายได้ง่ายๆ

หากในเกม The Legend of Zelda ภาค Breath of the Wild เปรียบได้เหมือนกับสนามเด็กเล่นสำหรับคนที่ชอบทดลองบั๊คหรือกิจกรรมต่างๆ แล้ว Tears of the Kingdom ก็ยิ่งเพิ่มดีกรีความครีเอตให้เราได้มากขึ้นไปอีกเพราะมีการขยายพื้นที่การผจญภัยสู่ท้องฟ้าและดันเจี้ยนใต้ดิน อีกทั้งยังมีเครื่องมือสำหรับการสร้างสิ่งของใหม่ๆ ที่ให้อิสระกับความคิดเราด้วย ซึ่งล่าสุดก็มีคนค้นพบบั๊คสุดโหดอีกครั้งที่ทำให้เราฆ่าศัตรูได้รวดเร็วทันใจ

ช่อง Gaming Reinvented ได้เผยวิธีการใช้บั๊คสำหรับฆ่าศัตรูขนาดใหญ่ได้โดยไปต้องออกแรง ซึ่งผู้เล่นเพียงแค่เลือกอาวุธชิ้นใดก็ได้ แต่ขอแนะนำให้ใช้ที่มีดาเมจแรงในระดับนึง ยกตัวอย่างคือ Master Sword ที่มีดาเมจที่ 100 จากนั้นก็วิ่งไปซัดกับศัตรูที่เป็นเป้าหมายได้เลย โดยเมื่อกดปุ่มฟันและอยู่ในเฟรมที่ใกล้กับการโดนโจมตี (โดยยังไม่มีแสงเอฟเฟกต์การโดนดาบของศัตรู) ผู้เล่นจะต้องกดปุ่ม Pause แล้วเข้าเมนู Memories เพื่อดูคัตซีน

จุดนี้ให้ผู้เล่นคำนวณว่าต้องตีกับศัตรูตัวไหน และอีกฝ่ายมี HP เท่าไร ยกตัวอย่างเช่น Lynel ที่มีพลัง HP 5,000 เมื่อใช้ดาบ Master Sword ที่มีดาเมจ 100 ก็ต้องกดปุ่มเข้าคัตซีน 50 ครั้ง แต่ไม่จำเป็นต้องดูจนจบ เพียงแค่กดเข้าไปแล้วข้ามออกมาซ้ำไปซ้ำมา 50 ครั้ง พอออกจากหน้าเมนู Pause จะพบว่า Lynel ตายสนิท ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะเกมจะเข้าใจว่าตอนกดปุ่มดูคัตซีน อนิเมชันได้วิ่งต่อไปนั่นเอง แต่เมื่อข้ามออกมาให้ก็จะรีเทิร์นมาเป็นจุดเดิม ทำให้พอกดดูคัตซีนซ้ำๆ จึงเป็นเหมือนการตีศัตรูแบบไม่สิ้นสุด

บั๊คนี้อาจไม่ใช่สิ่งที่ร้ายแรงมากนักแต่ถึงอย่างไรก็ต้องยอมรับว่าค่อนข้างโกงและอาจจะเสี่ยงว่าโดนปรับแก้ในแพตช์ต่อไป ซึ่งหลายคนก็มองว่าเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ไม่อยากไปเสี่ยงแลกหมัดกับมอนสเตอร์โหดๆ เพราะว่าอาจจะกลายเป็นฝ่ายแพ้เสียแทน แต่การทำงานของบั๊คนี้เองก็น่าหงุดหงิดไม่น้อยที่เราต้องกดดูคัตซีนแบบเข้าๆ ออกๆ หลายครั้ง ตรงนี้คงแล้วแต่การพิจารณาของเพื่อนๆ ว่าจะหาวิธีเล่นอย่างไรกันไปครับ

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom วางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น Nintendo Switch แล้ววันนี้ โดยเป็นการผจญภัยทั้งบนแผ่นดินไฮรูลและอาณาจักรบนท้องฟ้า นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่นพลังในการเดินทางข้ามกำแพงหรือเพดานต่างๆ ด้วยเช่นกัน โดยเนื้อหาเกี่ยวข้องกับภัยคุกคามครั้งใหม่ที่นำโดยจอมปีศาจ Ganondorf จะทำให้ดินแดนไฮรูลต้องสั่นคลอนอีกครั้ง ThisIsGame Thailand จะคอยอัปเดตข้อมูลกันต่อเนื่องไม่ให้แฟนๆ พลาดเช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button