ข่าว

เกร็ดใหม่เผย หมู่บ้าน RE5 ไม่ได้รับการกวาดล้างปรสิตหลังจบเกม

มีปรสิตบางตัวเล็ดลอดจากการกำจัดจนส่งผลตามมา

Resident Evil 5 เป็นอีกหนึ่งเกมภาคที่ผู้เล่นให้ความสนใจกันในช่วงเปิดตัวเพราะว่าได้ปรับเปลี่ยนธีมของเกมให้ฉีกแนวไปจากเดิมด้วยระบบการเล่นที่เน้นเกมเพลย์แอ็กชันมากขึ้นไปจนถึงขั้นบู๊แหลกแจกกระสุน ซึ่งศัตรูเองก็มีความดุเดือดมากขึ้นพร้อมถาโถมเข้ามาแบบไม่ให้ตั้งตัวในบางครั้ง กระนั้นถึงแม้หมู่บ้าน Kijuju จะเป็นเหมือนสัญลักษณ์สำคัญของภาคนี้ แต่ Chris และ Sheva ก็จะอยู่ในพื้นที่แค่ช่วงแรกของเกมเท่านั้น

เมื่อเล่นเกมไปจนจบ Chris กับ Sheva ก็จะเตลิดกันไปจนถึงภูเขาไฟและเดินทางกลับเป็นอันสิ้นสุดภารกิจ ซึ่งหลายคนก็เกิดข้อสงสัยกันว่าแล้วหมู่บ้านจะยังคงมีผู้ติดเชื้ออยู่หรือไม่ และเวลาต่อมาในภาค Revelations 2 ก็เห็นว่าทีมงาน TerraSave ของ Claire ได้มาที่หมู่บ้านแห่งนี้และดำเนินการช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนและ B.S.A.A. ทำหน้าที่ปราบปรามผู้ติดเชื้อ อีกทั้งไฟล์ก็ระบุว่าเมืองถูกปิดกั้นจากโลกภายนอก อย่างไรก็ตามล่าสุดมีการระบุว่าที่จริงแล้ว Kijuju ยังไม่ได้รับการกวาดล้างปรสิตไปจนหมดสิ้นแต่อย่างใด

บัญชี Resident Bio Evil ที่มักจะมาพร้อมกับเกร็ดความรู้น่าสนใจเกี่ยวกับเกมซีรีส์นี้ได้ระบุว่าที่จริงแล้วตามเนื้อเรื่อง B.S.A.A. คือหน่วยงานที่เข้ามากำจัดผู้ติดเชื้อออกไปจนหมดหมู่บ้าน ทว่าปัญหาก็คือมี Bui Kichwa ที่เป็นปรสิตคล้ายแมงมุมจำนวนหลายตัวที่รอดชีวิตและขุดลงไปอยู่ใต้ดินเพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดด ก่อนจะทำให้คนในเมืองติดเชื้อกันไปอีกรอบหนึ่งทั้งที่เมืองโดนปิดไปแล้ว ซึ่งวิธีการในทางเทคนิคแล้วปรสิตเหล่านี้สามารถปล่อยผงละอองหรือเข้าสู่สถานะจำศีลเป็นฟอสซิล แต่ก็อันตรายกับคนสูดกลิ่นได้อยู่ (เช่นเดียวกับการติดเชื้อจากการบังคับยัดปรสิตเข้าร่างกาย)

image 2972

สำหรับไฟล์ที่ระบุถึงเส้นเนื้อเรื่องนี้หลายคนอาจจะลืมไปแล้วว่าที่จริงมีการปรากฏอยู่ในเกมภาค Umbrella Corps ที่ไม่ค่อยมีการพูดถึงสักเท่าไรนัก โดยเหตุการณ์ภาคนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลเกมจริงๆ ด้วย และมีการอ้างอิงถึงหมู่บ้านในภาค 4 เช่นกันว่าเกิดสถานการณ์คล้ายๆ กันนั่นก็คือรัฐบาลสเปนไม่สามารถหยุดพวกกานาโดได้จึงต้องปิดกั้นเมืองไปเลย และดันมีคนกลับเข้าไปจนติดเชื้อซ้ำไปมา นั่นหมายความว่าทั้งสองสถานที่ที่กลายเป็นฉากแบทเทิลในภาคนี้ก็มีศัตรูที่เกิดขึ้นใหม่ในเมืองนั่นเอง

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil 5 วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2009 โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับ Chris Redfield ที่เดินทางไปตรวจสอบอาวุธชีวภาพในแอฟริกาตะวันตกร่วมกับ Sheva Alomar คู่หูหญิงแกร่งอีกคน เกมนี้ถือเป็นภาคแรกที่วางจำหน่ายบนอุปกรณ์เกม HD และเน้นย้ำประสบการณ์การเล่นเกมแบบ Co-op เต็มตัว ปัจจุบันมีการพอร์ตให้กับเครื่องเล่น PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ให้เราได้เล่นได้ง่ายยิ่งขึ้น

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button