ข่าว

ผู้ปกครองฟ้องบริษัทเกมข้อหาทำให้ลูกพวกเขาติดเกม

โดยอ้างอิงการใช้ AI ในการติดตามการมีส่วนร่วม

แม่ของเด็กน้อยคนหนึ่งกำลังดำเนินการทางกฎหมายกับทาง Microsoft, Nintendo และ Google ในคดีที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการติดเกม โดยเธอได้ยื่นฟ้องร้องคดีนี้เมื่อเร็ว ๆ นี้ในนามของลูกชายของเธอและผู้ปกครองที่กังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมของบุตรหลานที่ได้รับอิทธิพลจากวิดีโอเกมที่ทำให้เกิดอาการ “ติดเกม”

ตามที่ KATV รายงาน คดีนี้ฟ้องเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยแม่คนนี้กล่าวหาว่าบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ได้ออกแบบเกมให้เด็กติดเกมโดยเจตนาด้วยการใช้ AI วิเคราะห์พฤติกรรมของผู้เล่นและติดตามการมีส่วนร่วมของพวกเขา โดยเจาะลึกเกินกว่าข้อมูลส่วนบุคคลพื้นฐานเพื่อทำความเข้าใจว่าพวกเขาตอบสนองอย่างไรเมื่อแพ้ อีกทั้งคำฟ้องระบุว่าระดับการติดตามการมีส่วนร่วมนี้ส่งผลให้เกิดข้อเสนอที่น่าดึงดูดใจและการซื้อในเกม ส่งเสริมพฤติกรรมเสพติดในหมู่เกมเมอร์รุ่นเยาว์

image 2719

ข้อกล่าวหาของคดีนี้ขยายออกไปนอกเหนือจากการออกแบบเกม โดยระบุว่าพฤติกรรมการเสพติดเหล่านี้ส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพจิตและร่างกายที่น่ากังวล รวมถึงปัญหาด้านการศึกษาของเด็กเหล่านี้ด้วย โดยผู้ปกครองพบว่าตัวเองต้องรับมือกับความโกรธเกรี้ยวและปัญหาพฤติกรรมที่ไม่สามารถอธิบายได้ ซึ่งพวกเขาอาจไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับการติดเกม “ผู้ปกครองไม่ได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับอาการของการติดเกม ดังนั้นหลายคนจึงไม่รู้ว่านี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น” Tina Bullock CEO และหุ้นส่วนของบริษัทกฎหมาย Bullock Ward Mason กล่าว

วัตถุประสงค์ของคดีนี้มีความทะเยอทะยาน โดยมุ่งหวังทั้งการชดเชยทางการเงินสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นและการนำระบบมาใช้เพื่อช่วยตรวจสอบและจำกัดการเล่นเกมของเด็ก แน่นอนว่าคดีนี้ชวนตั้งคำถามสำคัญเกี่ยวกับความรับผิดชอบของบริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมเกม และบทบาทของผู้ปกครองในการดูแลนิสัยการเล่นเกมของบุตรหลาน

Tina Bullock จาก Bullock Ward Mason กล่าวว่า “และพวกเขาเริ่มติดตามบุตรหลานของคุณจนถึงจุดที่พวกเขารู้ว่าเมื่อใดควรเสนอชุดหรือสกินอื่นให้คุณเพื่อช่วยให้คุณอัปเลเวลและเล่นเกมต่อ มันเกี่ยวกับการจดจ่ออยู่กับเกม และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เด็กติดเกม”

เช่นเดียวกับกรณีอื่น ๆ ในอดีตที่ความบันเทิงยอดนิยมถูกตำหนิว่าเป็นสาเหตุของปัญหาสังคม คดีนี้สะท้อนให้เห็นถึงการอภิปรายอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอิทธิพลของวิดีโอเกมต่อความคิดของเยาวชน มันเน้นย้ำถึงความสำคัญของผู้ปกครองที่ต้องมีบทบาทในการชี้นำนิสัยการเล่นเกมของบุตรหลาน และเรียกร้องให้อุตสาหกรรมเกมพิจารณาความรับผิดชอบด้วย แต่สุดท้ายผลการฟ้องร้องนี้จะเป็นอย่างไร เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button