สกู๊ปพิเศษ

5 อาวุธใหม่ที่ Kratos อาจได้ใช้ใน God of War: Ragnarok

ตั้งแต่ค้อน Mjolnir อาวุธประจำตัวของ Thor และอื่นๆ

ด้วยธรรมชาติของซีรี่ส์ God of War ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวโยงกับตำนานของเหล่าทวยเทพ ย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่ตัวเอกอย่าง Kratos จะมีอาวุธและพลังพิเศษให้เลือกใช้มากมายตั้งแต่ Chaos Blade ดาบโซ่สีแดงที่อยู่เคียงคู่กับเขามาตั้งแต่เกมภาคแรก, Blade of Olympus ดาบสุดแกร่งของเทพ Zeus, ดวงตา Medusa ที่พร้อมแช่ทุกอย่างให้กลายเป็นหิน ไปจนถึงขวาน Leviathan อดีตอาวุธของ Faye ภรรยาอันเป็นที่รักของ Kratos ใน God of War (2018) เรียกได้ว่าตั้งแต่เกมภาคแรกจนภาคล่าสุดลุง Kratos ของเราก็กวาดมาเรียบแล้ว และในเกมภาคใหม่ที่กำลังจะมาถึงอย่าง God of War: Ragnarok Kratos น่าจะมีเรื่องให้เขาได้มีอาวุธมาใช้เล่นเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งเรามาลองเดาเล่นๆ กันดีกว่าว่าในเกมภาคต่อไปลุงโล้นซ่าของเรา จะได้อาวุธใหม่เป็นอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย

1. ค้อน Mjolnir

image 1689

ค้อน Mjolnir น่าจะเป็นอาวุธที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในตำนานนอร์สแล้ว Mjolnir คืออาวุธประจำตัวของ Thor เทพเจ้าสายฟ้าที่เคยถูกนำไปตีความในสื่อต่างๆ ทั้งคอมมิคและภาพยนตร์อันโด่งดังของ Marvel แต่สำหรับ Thor ในจักรวาล God of War จะมีความเป็นตัวร้ายมากกว่าพี่ถังเบียที่เราคุ้นเคยจาก Marvel Cinematic Universe และจากตอนจบของ God of War (2018) ก็ทำให้เราพอเดาได้ว่าคู่ชกคนต่อไปของ Kratos ต้องเป็น Thor แน่ๆ และมันคงจะเจ๋งดีถ้า Kratos ได้ค้อน Mjolnir มาไว้ในครอบครองหลังจากที่ชนะ Thor ไปแล้ว (แค่คิดก็มันละ)

2. ดาบ Dainsleif

image 1686

Dainsleif อาจพูดได้ว่ามันเป็นอาวุธที่ถูกออกแบบมาเพื่อ Kratos โดยเฉพาะ Dainsleif คือดาบในตำนานที่ถูกตีขึ้นมาโดยเผ่าคนแคระและความพิเศษของดาบ Dainsleif คือทุกครั้งที่ดาบถูกดึงออกจากฝัก ผู้ใช้จะต้องใช้ดาบเล่มนี้ในการปลิดชีวิตผู้อื่นเสียก่อน จึงจะสามารถเก็บดาบเก็บเข้าฝักได้ ซึ่งถ้าลองนำดาบเล่มนี้มาเทียบกับโชคชะตาของ Kratos ที่ต้องวนลูปอยู่กับการฆ่าฟันไม่จบไม่สิ้น Dainsleif ก็ดูเหมาะกับ Kratos อยู่ไม่น้อยเลย

3. หอก Gungnir

image 1687

หากทางทีมผู้พัฒนาเลือกที่จะใส่ Gungnir มาเป็นอาวุธใหม่ใน God of War: Raganrok มันน่าจะเป็นอาวุธที่ได้ในช่วงท้ายของเกม Gungnir คือหอกที่ไม่เคยพลาดเป้าและมันยังเป็นอาวุธประจำตัวของ Odin ผู้ปกครองแห่งดินแดน Asgard และถ้าอ้างอิงตามตำนานนอร์สหอก Gungnir คืออาวุธที่ทรงอานุภาพเทียบเท่ากับ Blade of Olympus จากไตรภาคแรกของ God of War เลยทีเดียว และการจะได้อาวุธที่ทรงอานุภาพขนาดนี้คงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นหอกที่ไม่เคยพลาดเป้า แถมมันยังเป็นอาวุธของเทพสูงสุดอย่าง Odin ทางเดียวที่เราจะได้มันมาคงต้องเป็นการล้มเทพองค์นี้ให้ได้เท่านั้น

4. ดาบแห่ง Surtr

image 1685

ดาบแห่ง Surtr เคยปรากฏให้เห็นในซีรี่ส์ God of War มาแล้วแต่ด้วยขนาดดาบที่ใหญ่มหึมา ทำให้มันเป็นอาวุธที่ถูกใช้ได้โดย Surtr เพียงคนเดียวเท่านั้น ดาบแห่ง Surtr คือต้นเหตุแห่งความพินาศของดินแดน Asgard ตามตำนานนอร์สและสำหรับใน God of War เราก็น่าจะมีโอกาสได้เห็นดาบแห่ง Surtr ทั้งในฐานะอาวุธประจำตัวของ Surtr ยักษ์ผู้นำความพินาศมายังดินแดน Asgard และอาวุธที่ Kratos ใช้ในการต่อกรกับเหล่าเทพแห่งนอร์ส เหมือนอย่างที่เขาเคยใช้ Blade of the Gods ในการปลิดชีพ Ares เทพแห่งสงครามจาก God of War ภาคแรก

5. ดาบ Skofnung

image 1688

ด้วยรูปลักษณ์และการแต่งตัว Kratos จะมีความคล้ายคลึงกับนักรบ Berserker ตามตำนานนอร์ส ด้วยเหตุนี้จึงมีอีกหนึ่งอาวุธที่คู่ควรกับ Kratos อย่างมาก นั่นคือดาบ Skofnung ดาบในตำนานของราชา Hrolf Kraki ที่ถูกขนานนามว่าเป็นดาบที่ดีที่สุดในแดนเหนือ และยังมีเรื่องเล่าขานกันว่าดาบ Skofnung มีวิญญาณของนักรบ Berserker ผู้ภักดีสิงสถิตอยู่ ทำให้มันเป็นดาบที่มีความแหลมคมอย่างน่าเหลือเชื่อ และแน่นอนว่าถ้า Kratos ได้ดาบเล่มนี้มาไว้ในครอบครองเหล่าทวยเทพแห่ง Asgard ต้องมีหนาวแน่ๆ

สุดท้ายนี้ไม่ว่าลุง Kratos จะได้อาวุธแบบไหนมาใช้ในเกมภาคต่อไป สิ่งที่จะเกิดขึ้นแน่ๆ คือต้องมีคนตายอย่างแน่นอน เพราะจากเกมภาคที่แล้วลุงโล้นของเรา ก็ได้มีเรื่องบีบให้ตัวเองต้องต่อกรกับเหล่าเทพแห่งนอร์สอย่างไม่ตั้งใจ ซึ่งเนื้อเรื่องในเกมภาคต่อไปจะเป็นอย่างไร แฟนเกมอย่างเราคงต้องรอต่อไปอย่างอดทน เพราะจากรายงานล่าสุดของ Santa Monica God of War: Raganrok จะถูกเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปถึงปี 2022 นู่นเลย แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับมีความคิดเห็นเกี่ยวกับ God of War ภาคใหม่อย่างไรก็มาแบ่งปันกันได้เลยนะ

ที่มา
gamerant
Back to top button