ข่าวธุรกิจเกม

Sony ประกาศการร่วมมือ NCSOFT ในฐานะพาร์ตเนอร์ใหม่จากเกาหลี

ผู้อยู่เบื้องหลังเกมออนไลน์ดังเช่น Lineage, Blade & Soul

ก้าวใหม่ของ Sony นับว่าชวนให้ตื่นเต้นกันได้ตลอดเลยครับเพราะว่ามีการให้ความสำคัญกับขนาดของตลาดลูกค้าที่กว้างขึ้น เช่นการเปิดตัวเกมเวอร์ชัน PC หรือการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์พัฒนาเกมรูปแบบสมาร์ทโฟน ไปจนถึงการโฟกัสเกมออนไลน์ Live Service มากกว่าที่เคย ซึ่งล่าสุด Sony ได้ยืนยันอีกครั้งแล้วว่าพาร์ตเนอร์ใหม่ที่จะมาเข้าร่วมงานในโปรเจ็กต์อนาคตนี้จะเป็น NCSOFT ผู้พัฒนาเกมสัญชาติเกาหลีชื่อดัง

Jim Ryan ได้ทำการเซ็นสัญญาร่วมกันกับคุณ Kim Taekjin ผู้บริหารของทาง NCSOFT ในการร่วมมือครั้งใหม่ในฐานะพาร์ตเนอร์ทางกลยุทธ์ของ Sony Interactive Entertainment เพื่อดำเนินงานสร้างสรรค์คอนเทนต์ในอนาคตหลากหลายชนิด และหนึ่งในนั้นก็คือเกมมือถือด้วย โดยจะรวบกำลังในองค์ความรู้ทั้งสองฝ่ายทั้ง NCSOFT ที่มีความสามารถในการพัฒนาเกม และความเป็นผู้นำของ Sony Interactive Entertainment ในอุตสาหกรรมบันเทิงเชิงดิจิทัลและยังถือครองลิขสิทธิ์แฟรนไชส์แถวหน้ามากมาย

Jim Ryan กล่าวว่าการให้การร่วมมือกับ NCSOFT ครั้งนี้จะช่วยขยายตลาดใหม่ๆ นอกเหนือไปจากเกมคอนโซลและทำให้แบรนด์ PlayStation เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น โดยความสามารถและวิสัยทัศน์ของบริษัทนั้นมีความคล้ายคลึงกันจึงเชื่อมั่นมากว่าการจับมือในครั้งนี้จะสร้างแรงสั่นสะเทือนและปลดล็อกขีดจำกัดเดิมๆ ของวิดีโอเกมแน่นอน ส่วน NCSOFT ก็ยินดีที่ได้สร้างสรรค์ประสบการณ์เกมที่ดีไปพร้อมกันด้วย

image 3681

ความน่าสนใจก็คือ NCSOFT ไม่เพียงแค่เคยเป็นผู้พัฒนาเกม Lineage หรือ Blade & Soul รูปแบบออนไลน์ที่คนไทยนิยมกันในยุค 2000s เท่านั้น แต่ยังเป็นบริษัทแม่ที่ถือหุ้นของ NStreev Soft ถึง 98% ด้วยเช่นกัน ซึ่งบริษัทนี้ก็คือผู้พัฒนาเกม Trickster และ PangYa นั่นเอง ท้ายที่สุดการจับมือครั้งนี้จะส่งผลอย่างไรต่อไป Sony จะนำเกมแฟรนไชส์นี้มาพัฒนาให้แพลตฟอร์มตัวเองหรือไม่ หรือจะเป็นการส่งมอบแฟรนไชส์ของตนให้ NCSOFT ที่เชี่ยวชาญระบบ Live Service ได้ดูแลกัน หรือจะโฟกัสตลาดมือถือไปเลย ว่าแล้วรอชมกันนะครับ

image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

แหล่งที่มา: Sony

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button