ข่าว

ระวัง! อาวุธในอัปเดตใหม่ Splatoon 3 อาจส่งผลรุนแรงต่อผู้ที่ไวต่อแสง

ขอเตือนว่าใครที่มีอาการอาจจะต้องเลี่ยงการใช้ไปก่อน

ในกลุ่มเกมแฟรนไชส์กำเนิดใหม่ของ Nintendo ต้องยอมรับเลยว่า Splatoon ถือเป็นเกมที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากๆ จนตอนนี้เองก็พัฒนามาจนถึงภาคสามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้คือการปรับเปลี่ยนแนวชูตติ้งธรรมดาให้เป็นมิตรกับผู้เล่นทุกคนมากขึ้นด้วยโทนเกมที่ให้ความรู้สึกน่ารักและไม่รุนแรง จากยิงกระสุนก็เป็นยิงสี มีโหมดการเล่นเน้นย้ำการฉีดสีลงพื้นแย่งพื้นที่ในแมปกันนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในเกม Splatoon 3 ก็เกิดดราม่าขึ้นมาเล็กน้อยครับเมื่อผู้ใช้งานบางส่วนออกมาให้ความเห็นว่าอัปเดตใหม่ของเกมที่เพิ่มอาวุธ เรียกว่า Splattercolor Screen ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถทำม่านสีขนาดใหญ่ขึ้นมาดักศัตรู พร้อมสีสันที่หมุนไปมาและมีเสียงชวนกระอักกระอ่วนหัวใจนี้ กำลังส่งผลเสียต่อสุขภาพให้กับเกมเมอร์ทั้งผู้ใช้และผู้เล่นอื่นที่อยู่ในสนามด้วย หนึ่งในนั้นคือ NoodleArms16 ผู้เล่นคนหนึ่งบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ที่มาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง

NoodleArms16 เป็นเกมเมอร์ทั่วไปที่เล่นเกมได้ตามปกติแต่ก็รู้ตัวว่าตัวเองมีความรู้สึกไวต่อแสงในระดับหนึ่งอยู่แล้ว ทั้งนี้ Splatoon 3 โดยหลักๆ แล้วก็ไม่ได้มีผลกับสุขภาพของตัวเองแต่อย่างใด ทว่าเมื่อเกมเพิ่มอาวุธนี้เข้ามาก็เกิดความรู้สึกหวาดระแวงขึ้นมาเล็กน้อยเนื่องจากการทำงานของมัน อย่างไรเสียช่วงแรกเขายังคิดว่าน่าจะทำให้เกิดความหงุดหงิดเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตนเจอเมื่อโดนดาเมจจากอาวุธนี้จริงๆ ก็คือพบกับภาพสีขาววาบขึ้นมาพร้อมเสียงเร้าให้เกิดอาการแสบแก้วหูและปวดตาอย่างรุนแรง

image 2452

แน่นอนว่ากี่มีคนที่เข้าไปตักเตือนว่าความจริงแล้วตัวเขาอาจจะต้องเลี่ยงไม่เข้าไปเล่นเกมโหมดนี้ก็เป็นอันจบ ทว่า NoodleArms16 ก็มองว่าควรเป็นหน้าที่ Nintendo ที่จะปรับแต่งประสบการณ์เกมให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมกัน และคาดหวังว่า Splattercolor Screen จะมีการปรับบาลานซ์ในด้านการแสดงผลในอนาคต เพราะถึงอย่างไรตนก็รักเกมนี้มากๆ อยู่แล้วนั่นเอง สำหรับเพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรลองมาแลกเปลี่ยนกัน ส่วนใครที่อยากเห็นอาวุธนี้แบบวิดีโอลองเข้าชมที่เว็บวิกิของเกมดูข้างล่าง 

ข้อมูลของอาวุธ: คลิก 

แผนผังการอธิบายหลักการทำงานของอาวุธ: คลิก 

หมายเหตุ: บุคคลที่มีอาการไวต่อสิ่งเร้าและห้ามผู้เล่นที่มีอาการออทิสติกเข้าชมโดยเด็ดขาด

Splatoon 3 วางขายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch เกมพาผู้เล่นออกจากมหานครปลาหมึก Inkopolis เข้าสู่ดินแดนทะเลทรายที่เรียกว่า Splatlands อันร้อนแรง ที่มีใจกลางเมืองเป็นสมรภูมิรบสำหรับการสาดสีของเหล่า Octolings จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความปั่นป่วน นอกจากนี้ยังมีอาวุธใหม่ การควบคุมที่คล่องตัวมากขึ้น พร้อมกับเกมเพลย์ Turf War ฉีดสีใส่กันเพื่อชิงพื้นที่สุดคลาสสิก

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button