ข่าว

แฟน Final Fantasy VII ประกาศซัพพอร์ต Nojima

หลังผู้เขียนบทโดนคุกคามผ่านสื่อโซเชียล

Kazushige Nojima มือเขียนบท Final Fantasy ในตำนานได้ออกมาเปิดเผยว่าในตอนนี้เขาถูกแฟนเกมบางกลุ่มโจมตีหนักหน่วงบนโซเชียลมีเดีย เรื่องไม่พอใจทิศทางภาคต่อของ Final Fantasy VII Rebirth

คุณ Nojima ทวีตระบายความอัดอั้นตันใจว่า แม้เคยชินกับเสียงวิจารณ์ผลงาน แต่การโจมตีเขาในระดับส่วนบุคคลเริ่มเกินทน เขาเผยอยากจะ “โต้แย้งและปฏิเสธ” ทุกคำด่า หวังให้อะไรลงโทษ “คนพวกนั้น” ที่จะบูลลี่แบบไม่สนใจอะไรแม้ว่าเขาจะทวีตเพียงรูปหนูตะเภาแสนน่ารักของเขา

และในตอนนี้ก็ได้เกิดปรากฏการณ์สุดประทับใจขึ้น เมื่อเหล่าแฟน Final Fantasy ตัวจริงต่างลุกขึ้นปกป้องผู้เขียนบทคนนี้ จนเกิดแฮชแท็ก #ThankYouFFVIIDevs ทะยานติดอันดับเทรนด์บนทวิตเตอร์ เต็มไปด้วยข้อความชื่นชมเกม Final Fantasy VII และผลงานของเหล่าทีมพัฒนา!

https://twitter.com/Genki_JPN/status/1737155460099420456

หลายคนต่างขอบคุณ Nojima สำหรับผลงานที่เขาสร้างสรรค์ขึ้น โดยแฟนเกมเหล่านี้ได้ร่วมแบ่งปันความซึ้งกินใจจากเนื้อเรื่องต้นฉบับ พร้อมตื่นเต้นกับทิศทางใหม่ของ Final Fantasy VII Rebirth โดยเฉพาะเหล่าแฟนเกมฝีมือก็ได้ออกมาโชว์ผลงานแฟนอาร์ตผลงานจากเกมให้เราได้ชมกันมากมาย

https://twitter.com/finalfantasyvii/status/1737425369517482360

ล่าสุดทวิตเตอร์ของเกม Final Fantasy VII ก็ได้ออกมาขอบคุณแฟนเกมทุกคนที่ออกมาสื่อสารข้อความดี ๆ เป็นกำลังใจให้กับผู้พัฒนาเกมนี้ให้มีแรงในการทำงานต่อไป

ปรากฏการณ์นี้สะท้อนให้เห็นว่า Final Fantasy VII ไม่ใช่แค่เกม แต่เป็นความทรงจำร่วมของผู้คนมากมาย การที่แฟน ๆ ออกมาปกป้องเหล่าผู้สร้างเกม เช่นนี้ นับเป็นการแสดงพลังแห่งชุมชน และยืนยันความยิ่งใหญ่ของผลงานที่มีคุณค่าต่อผู้เล่นตลอดกาล

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake ประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 29 ก.พ. 2024 แถมเกมจะมีทั้งหมด 2 แผ่นบน PlayStation 5 ฉะนั้นหากใครพร้อมแล้วก็เตรียมตัวไว้ให้ดี เพราะการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button