PS4PS5ข่าวคอนโซล / พีซีเกม

ผู้เล่นบางส่วนไม่พอใจหลัง Dino Crisis ภาคคลาสสิกบน PS5 บังคับใช้ PS Plus

แถมยังเป็นพอร์ตโล้นๆ ไม่มีระบบ Achievement มาให้ด้วย

เรียกได้ว่าต้อนรับฮาโลวีนกันเลยสำหรับการมาถึงของ Dino Crisis เกมเอาตัวรอดสยองขวัญธีมไดโนเสาร์ จาก CAPCOM ที่เคยเปิดตัวก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นหนึ่งในไลน์อัปของเกมคลาสสิกบน PS Plus ที่โดยปกติก็สามารถซื้อแยกได้หรืออย่างน้อยที่สุดหากเคยซื้อเวอร์ชัน PS3 – PSP มาแล้วจะเข้าระบบ Cross-buy อัตโนมัติ อย่างไรก็ตามกลับมีดราม่าใหม่เล็กๆ ขึ้นมาเสียอย่างนั้นเมื่อผู้เล่นพบว่าเกมที่รอคอยกลับมีข้อจำกัด

ผู้ใช้ Jawmuncher บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X กล่าวว่าหลังจากมีการตรวจสอบแล้วพบว่าตัวเกมนี้เป็นไฟล์เกมที่บังคับใช้งาน PlayStation Plus Deluxe (หรือ Premium ในต่างประเทศเท่านั้น) และไม่มีการจำหน่ายแยกแต่อย่างใด นอกจากนี้ก็ไม่มีการใส่ Trophy เข้ามาด้วย เรียกได้ว่าเป็นพอร์ตเปลือยเปล่าที่จับใส่เข้ามาโดยบังคับสำหรับสมาชิกที่ระดับแพงสุดเท่านั้น ทำเอาหลายคนรู้สึกเสียดายกันเป็นแถบๆ โดยเฉพาะกรณีหลังเพราะแม้จะเป็นเกมเก่าที่ไม่ควรคาดหวังระบบถ้วยรางวัล ทว่าหลายเกมบน PS1 ก็ยังอนุโลมใส่ถ้วยมาให้เล่นพอหอมปากหอมคอ

ทั้งนี้สิ่งที่ดูจะเป็นเรื่องที่เจ็บปวดที่สุดกลับเป็นส่วนของการที่ผู้เล่นไม่สามารถใช้งานเกม PSOne Classics ที่่ตนเคยซื้อบน PS3 ได้แบบงงๆ ทั้งที่หลายเกมที่เคยจำหน่ายมาก่อนแล้วจะรองรับการ Cross-buy โดยอัตโนมัติ อย่างไรเสียก็มีการออกมายืนยันต่อด้วยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกมบังคับให้ผู้ใช้สมัครสมาชิกเท่านั้น เพราะ MediEvil และ Resident Evil: Director’s Cut ก็ไม่ปลดล็อกให้กับเจ้าของเดิมเช่นกันครับ

เกี่ยวกับเกม Dino Crisis

เกมนี้เคยวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1999 บนเครื่องเล่น PS1 โดยบอกเล่าเรื่องราวของ Regina ทหารสาวจากหน่วยปฏิบัติการณ์ลับ SORT บนเกาะ Ibis Island ที่ต้องเดินทางไปจับกุมตัว Dr. Edward Kirk ที่แอบพัฒนาโปรเจ็คใหม่สุดอันตรายแต่กลับพบเหล่าไดโนเสาร์แสนโหดเหี้ยมเต็มเกาะไปหมด ทำให้เธอต้องหาทางเอาตัวรอดออกมาให้ได้ โดยจุดเด่นก็คือฉากหลังที่ออกแบบมาด้วยรูปแบบโพลิกอนสามมิติแตกต่างจากเกมอื่นที่มักเป็นภาพพรีเรนเดอร์

ในส่วนของ PlayStation Plus Deluxe ในประเทศไทย เปิดให้บริการแล้วในวันนี้ โดยควบรวมบริการเสริมทั้ง PS Now และ Plus เข้าไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นระบบการใช้ Cloud Saving, การเข้าเล่นเกมออนไลน์, โปรโมชั่นลดราคาเกม ไปจนถึงการเข้าถึงคลังเกมคุณภาพเยี่ยมจาก 1st Party และ 3rd Party จากเครื่องเล่น PS1, PS2, PS4, PS5 และ PSP

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button