ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

ยืนยันแล้ว Dragon Age The Veilguard ไม่มี Denuvo ติดตั้งอย่างแน่นอน

มีเกมฟอร์มยักษ์เพียงไม่กี่เกมที่เลือกไม่ใช้ระบบ DRM

ปัจจุบันนี้มีวิธีการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์เกมมากมายที่ผู้พัฒนาเลือกใส่เข้ามาเพื่อปกป้องผลงานเกมตัวเองจากการโดนรุกรานของเหล่าผู้เล่นสายเกมเถื่อน โดยหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือระบบ DRM หรือการตรวจสอบสิทธิ์เข้าเล่นที่ผู้เล่นจะเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก่อนอย่างน้อยหนึ่งครั้ง และหนึ่งในโปรแกรมดังก็ชื่อ่วา Denuvo ทั้งนี้ด้วยการทำงานที่ค่อนข้างกินสเปคก็ทำให้หลายคนไม่อภิรมย์กับวิธีนี้นัก

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางเกมฟอร์มยักษ์มากมายที่ต้องเลือกใช้ Denuvo แต่กับเกมใหม่อย่าง Dragon Age ภาค The Veilguard ที่กำลังจะวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนนี้นั้น ได้มีการยืนยันจาก EA Games ผ่านเว็บไซต์ PC Gamer แล้วว่าพวกเขาจะไม่มีโปรแกรมนี้ติดมาด้วย และถ้าว่าตามตรงก็คือ จะไม่มี DRM เลยสักยี่ห้อที่จะอยู่ในเกม นั่นหมายความว่าปัญหาด้านการแสดงผลที่หลายคนกังวลว่าอาจมีผลจากตัวป้องกันนี้ จะถูกลบทิ้งไปโดยสิ้นเชิงครับ

Dragon Age: The Veilguard no drm

อย่างไรเสียเนื่องจากการที่ EA Games เลือกไม่ใส่โปรแกรม Denuvo เข้ามา ก็ทำให้เกมนี้ไม่มีระบบ Pre-load สำหรับอุปกรณ์ PC ไปโดยปริยายทำให้ผู้เล่นที่สั่งจองทุกคนก็จะได้เล่นเกมพร้อมกันทั้งหมดบนแพลตฟอร์มนี้ โดยสาเหตุเบื้องหลังไม่ได้มีการเปิดเผยมาแต่อย่างใด และเพื่อนๆ คิดว่า Denuvo นั้นมีประโยชน์หรือไม่นั้น หรือว่าคุ้มค่ากับการใช้งานหรือเปล่า ว่าแล้วก็มาพูดคุยกับพวกเราได้นะ

Dragon Age The Veilguard จะเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผ่านร้านค้า Steam เกมแนวแอ็กชันสวมบทบาทที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้กล้าในโลกแห่งอาณาจักร Thedas ที่เต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมหลากหลายทั้งทุ่งหญ้าเขียวขจี เมืองคราคร่ำไปด้วยผู้คน ไปจนถึงดันเจี้ยนดำมืดสุดอันตราย

ที่มา
PC Gamer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button