Switchคอนโซล / พีซีเกม

แฮกเกอร์เผย ได้รับไฟล์ตัวเกม Pokémon Legends Z-A มาเรียบร้อยแล้ว

พร้อมให้ข้อมูลว่าพัฒนาเสร็จสิ้นเหลือเพียงขั้นตอนแปลภาษา

จนถึงตอนนี้เอง Game Freak ก็ยังไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับต้นตอของ เหตุการณ์การถูกเจาะข้อมูลครั้งใหญ่ ที่ทำให้โปรเจ็กต์ลับต่างๆ ถูกขุดคุ้ยออกมามากมายไม่ว่าจะเป็น เกม อนิเมะ หรือโครงการภาพยนตร์ที่ยังไม่เคยเปิดเผย แต่สิ่งที่ดูน่ากังวลมากที่สุดก็คือ Pokémon Legends Z-A ที่เป็นเกมภาคใหม่ที่เตรียมวางจำหน่าย ซึ่งก็ติดโผว่าถูกดึงไฟล์ออกมาได้เหมือนกัน และคราวนี้ก็มีความเคลื่อนไหวชวนขนลุกกันอีกครั้ง

ผู้ใช้งาน Light_88_ ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดของเกมภาค Legends Z-A ที่กำลังดูเหมือนเป็นเป้าหมายในขณะนี้ว่า ณ ตอนนี้สิ่งที่หลุดออกมาคือไฟล์เกมรูปแบบ PC ที่ไม่ได้ใช้เพื่อการจำหน่ายจริง แต่เป็นไฟล์เกมสำหรับการทดสอบภายใน โดยจำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์ที่ค่อนข้างแรงและมีไดรเวอร์ที่เฉพาะเจาะจงเพื่อรันเกม ซึ่งแม้จะไม่ได้มีการนำรูปภาพหรือวิดีโอออกมา ทว่าแฮกเกอร์ก็สามารถเล่นเกมได้ตั้งแต่ต้นจนจบเป็นที่เรียบร้อย

สถานการณ์เกมของตอนนี้ไม่ได้ถือเป็นไฟล์เกมสมบูรณ์แม้จะเล่นได้จบเนื้อเรื่อง เพราะยังคงต้องอาศัยการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการรันบนอุปกรณ์ Nintendo Switch และเกมเองก็แลค อีกทั้งเต็มไปด้วยบั๊คจำนวนมากด้วย ทว่าเขาก็มองว่าเกมค่อนข้างสนุกทีเดียว ท้ายที่สุดก็จะมีรูปแบบกราฟิกที่ต่างกันไป และยังคงต้องแปลภาษาอังกฤษให้กับส่วนเควสต์ย่อยอีก โดยจะไม่มีแผนการปล่อยไฟล์ออกมาเป็นสาธารณะแต่อย่างใด

ไม่มีการให้เหตุผลว่าทำไมแฮกเกอร์ถึงเลือกที่จะไม่นำไฟล์มาปล่อยต่อ แต่คาดว่าเป็นเพราะเรื่องกฎหมาย หรือบางคนก็มองว่าทางฝ่ายนี้ยังคงต้องการประวิงเวลาเพื่อเรียกค่าไถ่ไฟล์สำคัญ เนื่องจากว่าหากสังเกตให้ดีจากรายงานก่อนหน้าจะพบว่ามีการอ้างอิงถึง Source Code ที่เป็นหัวใจหลักของการพัฒนาเกม จุดนี้ถือว่าอันตรายมากทีเดียวครับถ้าเกิดหลุดออกไป เพราะอาจจะทำให้เกมสามารถถูกนำไปพัฒนาต่อจากคนภายนอก หรือพอร์ตเวอร์ชันอื่นๆ ไปจนถึงการทำ Mod

เกี่ยวกับตัวเกม

เกมมีกำหนดวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในปี 2025 โดยจะเป็นเกมรูปแบบแอ็กชันผจญภัยที่ให้ผู้เล่นเดินทางไปสู่การผจญภัยครั้งใหม่ในเมือง Lumiose City อันกว้างใหญ่ โดยเรื่องราวของเกมจะอยู่ในยุคที่ใกล้เคียงกับโลกปัจจุบันแต่จะเป็นช่วงเวลาที่เมืองยังคงอยู่ในการก่อสร้าง และมีคอนเซปต์ในการอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์กับโปเกม่อน และมีโปเกม่อนชูโรงเป็น Zygarde

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button