ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้สร้าง Discord เผยสร้างแอปขึ้นมาเพราะจะเอามาใช้เล่น Final Fantasy XI

ต้องขอบคุณยุคสมัยที่เกม MMORPG ยังไม่มีระบบสื่อสารที่ดีมากพอ จนเกิดแอปดีๆ แบบนี้ได้

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดของคุณ Stanislav Vishnevskiy ผู้ร่วมก่อตั้งแอปพลิเคชัน Discord กล่าวว่าเขาสร้างแอปฯ นี้ขึ้นมาเพราะต้องการพูดคุยและสนุกกับเพื่อนๆ ผ่าน Voice Chat ในขณะที่เล่น Final Fantasy XI พร้อมกันนั้นยังได้แบ่งปันความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับเกมออนไลน์ Final Fantasy XIV อีกด้วย (ที่มา Famitsu)

Final fantasy XI is the reason Discord was born 02

เมื่อถูกถามถึงที่มาของการริเริ่มสร้างแอป Discord ขึ้นมานั้น คุณ Stanislav กล่าวว่าตอนที่เขายังเรียนอยู่ เขาชอบเล่น Final Fantasy XI มาก และกำลังพัฒนาต้นแบบของสิ่งที่จะกลายเป็น Discord ซึ่งเป็นแอปที่เขาสามารถใช้พูดคุยกับเพื่อนๆ ในขณะที่เล่นเกมได้ แต่หลังจากที่เขาได้พบกับ Jason Citron ผู้ร่วมก่อตั้ง ในขณะที่ทำงานที่ GREE ทั้งคู่จึงเริ่มพัฒนาแอปนี้ขึ้นมาได้จริง

Final fantasy XI is the reason Discord was born 01

Stanislav ยังกล่าวอีกว่าเขาเป็นผู้เล่น Final Fantasy XIV ตัวยง และได้หยุดงานหนึ่งสัปดาห์เมื่อภาคเสริม Dawntrail ออกมา เมื่อถูกถามว่าเขาเล่นมานานแค่ไหนแล้ว เขากล่าวว่าเขาเล่นมาตั้งแต่เวอร์ชัน 1.0 และเขามีรอยสัก Legacy Mark เพื่อเป็นเครื่องพิสูจน์ เขากล่าวเสริมว่าอาชีพส่วนใหญ่ของเขาเลเวล 100 แล้ว โดยอาชีพหลักของเขาเคยเป็น Machinist แต่เพิ่งเปลี่ยนมาเป็น Pictomancer เมื่อไม่นานมานี้ สำหรับ Final Fantasy XI ผู้สร้าง Discord กล่าวว่าเขาเล่นมาประมาณ 10 ปีแล้ว

Final Fantasy XI ยังสามารถเล่นได้บนแพลตฟอร์ม PC โดยตัวเกมยังมีการอัพเดตเนื้อหาใหม่อยู่เรื่อยๆ รวมถึงเนื้อหาล่าสุดที่พึ่งอัพเดตไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ในขณะที่เกม Final Fantasy XIV นั้นสามารถเล่นได้บนแพลตฟอร์ม PC, Playstation, และ Xbox โดยตัวเกมพึ่งได้เปิดตัวภาคเสริมใหม่อย่างเป็นทางการไปในปีที่ผ่านมาในชื่อ Dawntrail และอัพเดตแพชต์ใหม่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการเพิ่มเนื้อหาที่ไปคอลแลปกับเกม Final Fantasy XI ในอนาคตด้วย

ที่มา
Euro GamerFamitsu
Back to top button