ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

ไม่มีพลาด! Mod สุดปั่น Silent Hill 2 เปลี่ยนบอส Pyramid เป็นรถไฟ Thomas

เปรียบเทียบได้เป็นเหมือนบอสสำคัญที่ต้องไปโผล่ทุกเกม

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อใดที่เกมถูกพัฒนาให้กับแพลตฟอร์ม PC ที่เป็นอุปกรณ์ระบบเปิดแบบนี้ แน่นอนว่าก็ย่อมต้องเกิดเหตุการณ์เหล่าชุมชนผู้เล่นหัวใสที่ปิ๊งไอเดียทำการครีเอตคอนเทนต์สุดปั่นออกมาในรูปแบบ Mod โดย Silent Hill 2 เองก็ไม่พลาดที่จะถูกเชือดกันตั้งแต่วันแรกๆ อาทิ การตัดหมอกออกไปจากเมือง เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นอีกหนึ่งรูปแบบ Mod ที่เห็นกันบ่อยๆ ก็คงเป็นอะไรไปเสียไม่ได้นอกจากการเปลี่ยนโมเดลตัวละคร

รอบนี้เป็นผลงานของผู้ใช้งานชื่อว่า ZombieAli ที่ช่ำชองใน Mod เกมเครือผีชีวะและขอเบนเข็มมาทำโมเดลฮาๆ ให้กับ Silent Hill บ้าง ซึ่งจะมีชื่อว่า Pyramid the Tank Engine พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ โดยจะทำการเปลี่ยนโมเดลของบอส Pyramid Head ผู้คุมคู่อาฆาตของ James ให้กลายเป็นหัวรถจักรสีฟ้าหน้าแป้น Thomas นั่นเอง เท่านั้นไม่พอมันยังมีหัวปีรามิดเหล็กแปะไว้บนหัวด้วย เมื่อถึงฉากต่อสู้แล้วพอรวมเข้ากับการเคลื่อนไหวที่เดาทางไม่ได้กับการเหวี่ยงดาบก็ยิ่งทำให้หน้ากลัวปนฮาเข้าไปใหญ่

Mod Silent Hill 2​ ฮาๆ ตลกๆ

[ดาวน์โหลดไฟล์ผ่าน nexusmods]

แน่นอนว่าการติดตั้งไฟล์ Mod เองโดยไม่ศึกษาก่อนก็อาจจะทำให้เกมเกิดความเสียหายได้ แต่ต้องบอกเลยว่าดูท่าแล้ว Silent Hill 2 อาจจะได้ปะทะกับเหล่าคอมมิวนิตี้ชาว Modder กันอีกยาวๆ และคงได้เห็น Mod ปั่นๆ ออกมาอีกมากมาย สำหรับเพื่อนๆ ตอนนี้เล่นเกมถึงไหนกันแล้วก็ลองมาพูดคุยกับพวกเราดูได้ และถ้าหาก ThisIsGame Thailand พบเจอข่าวสารอะไรในวงการเกมเพิ่มเติมก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคยครับผม

เกี่ยวกับเกม Silent Hill 2

เกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ James หนุ่มพ่อม่ายที่ได้รับจดหมายจากภรรยาที่เขาคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว ให้เดินทางมาพบกับเธออีกครั้งในเมือง Silent Hill หากแต่ว่าเขากลับพบเพียงเมืองในหมอกที่มีสัตว์ประหลาดคอยเล่นงานเขาเต็มไปหมด เช่นเดียวกับผู้หญิงอีกคนที่ดูหน้าตาเหมือนเธอแต่แต่งกายและลักษณะนิสัยที่แตกต่างกัน ปัจจุบันเกมเวอร์ชันรีเมควางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 5 และ PC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button