ข่าว

CDPR ออกมาสวนหลังมีข่าวลือว่าเกมเจ๊งเพราะ Woke

มาสู่ยุคที่ใครจะกุข่าวอะไรขึ้นมาก็ได้

หลังจากที่มีข่าวลือแพร่สะพัดในวงการเกมว่า CD Projekt Red กำลังประสบปัญหาและเผชิญวิกฤตเนื่องจากนโยบายความหลากหลายของบริษัทนั้น Michał Nowakowski ซีอีโอร่วมของ CD Projekt Red ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว

CDPR ออกมาสวนข้อกล่าวหา DEI

ข่าวลือนี้เริ่มต้นจาก YouTuber ชื่อ Endymion ซึ่งได้กล่าวอ้างว่าบริษัทเกมหลายแห่ง รวมถึง CD Projekt Red กำลังเผชิญปัญหาเนื่องจากนโยบายความหลากหลายและความเท่าเทียม (DEI) ซึ่งทาง Nowakowski ได้ออกมาชี้แจงว่าข่าวลือเหล่านี้ไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อกล่าวหาที่ว่าบริษัทกำลังสูญเสียพนักงานจำนวนมากเนื่องจากนโยบาย DEI เขาได้ยืนยันว่าในปัจจุบัน CD Projekt Red มีอัตราการหมุนเวียนของพนักงานต่ำที่สุดในรอบหลายปี

นอกจากนี้ Nowakowski ยังได้ชี้แจงถึงประเด็นอื่น ๆ ที่ถูกกล่าวอ้างในคลิปของ Endymion เช่น การจ้างพนักงานตามโควต้า ซึ่งเขาได้ยืนยันว่าบริษัทจ้างพนักงานตามความสามารถและความเหมาะสมของตำแหน่งงานเท่านั้น และการตัดสินใจเลือกใช้ Unreal Engine 5 ก็เป็นเพราะต้องการพัฒนาเกมให้มีประสิทธิภาพและทันสมัยยิ่งขึ้น

การที่ CDPR ออกมาตอบโต้นี้ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงเหล่านี้สามารถสร้างความเสียหายให้กับบริษัทเกมได้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังอาจส่งผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจของพนักงานภายในบริษัทได้อีกด้วย

จากเหตุการณ์นี้ สังเกตได้ว่าข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริงสามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็วในโลกออนไลน์ และสร้างความเสียหายได้อย่างมาก ดังนั้น ก่อนที่จะเชื่อข่าวใด ๆ ควรตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือหลาย ๆ แหล่งเสียก่อน ในขณะเดียวกันผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button