PS5ข่าวคอนโซล / พีซีเกม

สถิติชี้ว่า Until Dawn รีมาสเตอร์ทำยอดผู้เล่นบน PS5 น้อยกว่า Concord

ขณะเดียวกันฝั่ง PC เองก็ดูจะไม่มีการตอบรับที่ดีเท่าไรนัก

วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Until Dawn หนึ่งในเกมรูปแบบอินเทอแรกทีฟที่ทำการรีมาสเตอร์ใหม่ให้กับประสบการณ์เน็กซ์เจ็นบนคอนโซลและ PC กันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาต้อนรับฮาโลวีนพอดิบพอดี อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นเกมที่ได้รับคำชมหนาหูในเวอร์ชันต้นฉบับเมื่อหลายปีก่อน ดูเหมือนว่าเสียงตอบรับในเวอร์ชันใหม่นี้จะไม่ค่อยเป็นที่น่าพึงพอใจนักครับเพราะมีรายงานออกมาว่ายอดผู้เล่นค่อนข้างต่ำทีเดียว

เว็บไซต์ Gaming Bolt ยกตัวอย่างมาจากสถิติของ TrueTrophies ซึ่งเป็นฐานข้อมูลที่ดึงออกมาได้บางส่วนจากผู้เล่น PS5 ที่ใช้งานเป็นประจำรวมมากกว่า 3 ล้านคน พบว่า Until Dawn มีปริมาณผู้เล่นที่น้อยกว่า Concord เมื่อเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วถึง 28 ขณะที่ข้อมูลจากฝั่ง PC บน SteamDB จะพบว่ามีผู้เล่นในช่วงสัปดาห์แรกสูงสุดเพียงแค่ 2,607 คน นับว่าเป็นยอดที่ต่ำที่สุดเป็นอันดับสองในหมวดของเกมเล่นคนเดียวจากกลุ่มผู้จัดจำหน่ายเดียวกันรองลงมาจาก Sackboy: A Big Adventure ที่ 610 คน และต่ำที่สุดเป็นอันดับสามสำหรับเกมทั้งหมดรองลงจาก Concord ที่ 697 คน

หลายคนอาจมองว่าด้วยอายุของเกมและรูปแบบเกมที่เป็นประสบการณ์เล่นคนเดียวแนวเน้นเนื้อเรื่องและยังเป็นเกมสยองขวัญก็อาจจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เกมนี้ไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือในด้านสมรรถนะการแสดงผลของเกมถือว่าไม่น่าประทับใจเท่าไรด้วยการแสดงผลเฟรมเรต และทิศทางศิลป์ที่เปลี่ยนไปจนทำให้ผู้เล่นเลือกที่จะอยู่กับเกมภาคดั้งเดิมที่ ณ ตอนนี้บน PS5 ก็สามารถรันที่ 60FPS ได้ สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรลองมาแลกเปลี่ยนกันครับ

noname down 21

เกี่ยวกับ Until Dawn

เป็นเกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญแบบเลือกตอบคำถาม ผู้เล่นจะพบกับตัวละครวัยรุ่น 8 คนที่ต้องเจอกับเหตุการณ์สิ่งมีชีวิตลี้ลับบุกเข้ามาทำร้ายท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บและยังมีฆาตกรปริศนาที่สวมหน้ากากตัวตลกคอยไล่ล่า ซึ่งตัวละครทั้งหมดมีโอกาสรอด – ตาย ขึ้นอยู่กับการกระทำของเราในแต่ละซีน และมีระบบการมองเห็นลางร้ายที่ช่วยให้เราสามารถปกป้องพวกเขาก่อนที่จะเกิดเหตุร้าย ทั้งหมดล้วนส่งผลถึงฉากจบที่มีหลากหลายแบบให้ปลดล็อก

เกมเวอร์ชันรีเมคได้รับการวางจำหน่ายทั้งบน PlayStation 5 และ PC แล้ววันนี้ โดยเกมเวอร์ชันคอนโซลก็จะใช้คุณสมบัติได้เต็มเปี่ยมทั้ง Adaptive Trigger และ SSD ความเร็วสูงที่ให้ประสบการณ์เกมของเราทันสมัยยิ่งกว่าที่เคย หากใครสนใจอย่าลืมเข้ามาชมรีวิวจากพวกเรา ThisIsGame Thailand กันข้างล่างนี้ก่อนได้นะครับ

ที่มา
Gaming Bolt (1)Gaming Bolt (2)

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button