ข่าว

KONAMI จับมือ FIFA สร้างปรากฏการณ์ eSports ฟุตบอลโลกครั้งใหม่

ความร่วมมือครั้งใหม่หลังออกจาก EA

KONAMI Digital Entertainment ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) เพื่อร่วมกันพัฒนา eSports ฟุตบอลทั่วโลก โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลทั่วโลกผ่านการแข่งขัน eFootball FIFAe World Cup ซึ่งจะจัดขึ้นสองครั้งในปี 2024 ทั้งในแพลตฟอร์มมือถือและคอนโซล

การแข่งขัน FIFAe World Cup จะเปิดโอกาสให้เกมเมอร์จากทั่วโลกได้เข้าร่วมและแข่งขันกันเพื่อคว้าตำแหน่งแชมป์โลก โดยมีตัวแทนจาก 18 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับเชิญเข้าร่วมด้วย

e09395eb4527cf697b0970ee760811ee

ไฮไลต์สำคัญของความร่วมมือครั้งนี้คือ การนำเกม eFootball มาใช้เป็นเกมหลักในการแข่งขัน ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นฟุตบอลที่สมจริงและตื่นเต้นเร้าใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขัน FIFAe World Cup ยังเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้เกมเมอร์ได้แสดงฝีมือและพัฒนาตนเองในวงการ eSports

ความร่วมมือระหว่าง KONAMI และ FIFA นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาวงการ eSports ฟุตบอลให้เติบโตยิ่งขึ้น และคาดว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเกมเมอร์ทั่วโลกให้หันมาสนใจและเข้าร่วมการแข่งขัน eSports มากยิ่งขึ้น

สำหรับแฟนเกมฟุตบอลและ eSports การแข่งขัน FIFAe World Cup นับเป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ที่ไม่ควรพลาด โดยสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางช่องทางต่าง ๆ ของ KONAMI และ FIFA

ที่มา
Oricon

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button