ข่าว

ชาวเน็ตแซวตัวละครใน Alan Wake 2 ใช้ใบหน้า – คนพากย์เดียวกับ Max Payne

นี่มันตำรวจดุในเวอร์ชันเกมสยองขวัญชัดๆ

ปีนี้ถือว่ามีเกมสยองขวัญออกมาให้ติดตามกันจำนวนมากทีเดียวครับ และในสัปดาห์นี้ก็มีกับ Alan Wake ภาคใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายกันสดๆ ร้อนๆ อีกทั้งยังฟาดคะแนนรีวิวในแง่บวกกันแบบถล่มทลาย เรียกได้ว่าอนาคตรุ่งกันยาวๆ แน่นอน อย่างไรก็ตามว่าด้วยการที่เกมนี้เป็นผลงานจาก Remedy Entertainment ก็ต้องทราบดีว่ามักจะมี Easter Egg หรือความเชื่อมโยงซับซ้อนกับเกมอื่นเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

ล่าสุด ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ชื่อว่า FPSthetics ก็ได้ออกมาเปิดเผยให้ฟังกันด้วยว่านอกเหนือจากที่ว่าเกม Alan Wake 2 เป็นเกมที่อยู่ในจักรวาลเดียวกับเกมไซไฟ Control แล้ว ยังมีเกร็ดเล็กน้อยใหม่ปรากฏขึ้นมาด้วยนั่นคือตัวละคร Alex Casey ที่เคยประกาศตั้งแต่แรกแล้วว่าจะได้ Sam Lake ผู้ที่เป็นเจ้าของใบหน้า Max Payne เวอร์ชันต้นฉบับมาเป็นคนรับบทแสดง อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากเรื่องโมเดลหน้าตาแล้ว James McCaffrey ผู้ให้เสียงต้นฉบับก็ยังมาทำหน้าที่พากย์ด้วย ทำให้ตนรู้สึกว่านี่มันคือการหยิบ Max Payne มาใส่ไว้ในเกมชัดๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่า Max Payne ไม่ได้ถือเป็นตัวละครที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Alan Wake และ Control แต่อย่างใด ทว่าหลายคนก็ตั้งข้อสันนิษฐานว่าเกม Max Payne ที่กำลังได้รับรีเมคนี้ อาจจะใช้ใบหน้าของ Sam และเสียงของ James มาเป็นต้นแบบกันเหมือนเดิม ซึ่งเทคโนโลยีปัจจุบันก็สามารถสแกนใบหน้าและปรับลดอายุกันได้อยู่แล้วด้วย ว่าแล้วก็คงต้องรอติดตามดูกันต่อไปนะครับ

image 7800

Alan Wake 2 เปิดขายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มนักเขียนที่หายตัวไปตั้งแต่ 13 ปีก่อนในเมือง Bright Falls ที่ยังต้องเอาตัวรอดจากฝันร้าย ขณะเดียวกันเรื่องราวก็ยิ่งซับซ้อนมากขึ้นไปอีกเมื่อเจ้าหน้าที่ Saga Anderson จาก FBI ได้เดินทางมาสืบสวนคดีฆาตกรรมและกลายเป็นว่ามีเรื่องราวที่เกี่ยวพันกับเหตุการณ์ดังกล่าวโดยบังเอิญ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเป็นใครก็ได้ในเนื้อเรื่องและเส้นทางของพวกเขาก็จะบรรจบมาหากันในท้ายที่สุด

แหล่งที่มา: X

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button