ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

ผู้สร้าง Life by You เผย อยากนำเกมกลับมาสานต่ออีกครั้ง

แต่ก็คงต้องปรับสเกลให้เล็กลง ป้องกันการใช้เงินที่เกินอัตรา

คงมีคนรู้สึกเสียดายไม่น้อยกับ Life by You เกมแนวจำลองชีวิตจากค่าย Paradox ที่เคยถูกหมายมั่นปั้นมือว่าจะเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับ The Sims ทว่าก็ต้องจากไปก่อนที่จะวางจำหน่ายจริงเพราะ หลังจากมีการเลื่อนมาหลายครั้งหลายคราเกมก็ได้ถูกยุติโปรเจ็กต์ โดยสมบูรณ์เมื่อช่วงกลางปีนี้เอง อย่างไรเสียไม่นานมานี้เว็บไซต์ Rock Paper Shotgun ก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมอีเวนต์ Media Day ของค่ายเพื่อพูดคุยกับสื่อด้วย

มีการรายงานว่าคุณ Mattias Lilja หนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัทได้กล่าวว่าแม้เกมนี้จะถูกปิดตัวลงไปแล้ว แต่พวกเขาก็ยังมีความเชื่อมั่นอยู่ลึกๆ ว่าจะได้มีโอกาสสานต่อ โดยในกรณีที่จะต้องกลับมาจริงๆ พวกเขาก็พร้อมที่จะเสี่ยงดวงอีกครั้ง แต่ก็คงต้องปรับลดสเกลลงมาสักเล็กน้อยและปรับการทำงานใหม่นั่นคือจะต้องมีขั้นตอน Pre-production ที่ยาวนานเพื่อตรวจสอบความพร้อมในทุกด้านรวมไปถึงเงินทุนด้วย ซึ่งองค์ประกอบหลังก็สำคัญมากๆ เพราะเคยเป็นตัวการที่ทำให้ Life by You ต้องล่มนั่นเอง

เขากล่าวว่าในตอนที่เกมยังคงอยู่ในการพัฒนาส่วนหนึ่งก็เกิดจากการที่ขั้นตอนการทำงานช่วงกลางได้เริ่มต้นเร็วและใหญ่เกินไป เมื่อกินเวลานานมากขึ้นกลายเป็นว่าทุนจมลงโดยที่ตัวเกมไปไม่ถึงจุดที่คาดหวัง ครั้นจะเปลี่ยนทิศทาง ณ​ เวลานั้นก็จะยิ่งเป็นการเปลืองเงินโดยใช่เหตุ และเวลาต่อมาคุณ Henrik Fahraerus ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์เดิมเพิ่มเติมด้วยว่าพวกเขากังวลภาพรวมของเกมเหมือนกันว่าเกมเมอร์จะชอบหรือเปล่า และถ้าเทียบกับ The Sims 4 ก็ไม่เห็นจุดที่สามารถต่อสู้ได้จริงๆ

04 lifebyyou 2
04 lifebyyou 5

หลังจากนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Paradox จะยอมนำแฟรนไชส์นี้กลับมาอีกครั้งเพื่อปลุกปั้นใหม่ หรือว่าจะเลิกทำงานโดยสิ้นเชิง ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือ ทางสตูดิโอ Paradox Tectonic ที่เป็นหัวเรือใหญ่เองก็ได้ปิดตัวลงไปแล้ว ทั้งนี้ในส่วนทรัพยากรด้านบุคคลของการพัฒนาเกมก็ยังคงอยู่มากมายจากสตูดิโอร่วมชายคาบ้าน ดังนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยากในกรณีที่จะต้องกลับมา เพื่อนๆ คนไหนเคยสนใจหรือคาดหวังกับเกมนี้ก็ลองมาพูดคุยกับพวกเรา ThisIsGame Thailand ได้นะ

สำหรับ Life By You เป็นเกมซิมูเลชันมุมกล้องจากด้านบนคล้ายกับ The Sims ให้ผู้เล่นได้สร้างตัวละครขึ้นมาพร้อมเนรมิตชีวิตความเป็นไปของพวกเขา ออกแบบบ้านในฝัน ดูแลสารทุกข์สุขดิบและความต้องการต่างๆ ของตัวละครไม่ว่าจะเป็นความหิวโหย สุขลักษณะ หรือการพักผ่อน สร้างบ้านผ่านระบบออกแบบองค์ประกอบได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญจะรองรับระบบ Mod ด้วยเช่นกัน

ที่มา
Rock Paper Shotgun

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button