ข่าว

ไดเร็กเตอร์เผยชัด ‘สร้าง inZoi เพื่อแข่งกับ The Sims’

ตามความต้องการของลูกชายที่เรียกร้อง!

inZOI เป็นเกม Life Simulation ที่กำลังพัฒนาโดย Krafton บริษัทเกมในเกาหลีใต้ที่มีชื่อเสียงจากการพัฒนาเกม MMO ชื่อดังอย่าง Aion และ Elyon โดยหลังจากที่ตัวสร้างตัวละครของ inZOI เปิดตัวบน Steam และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ล่าสุด Kim ผู้กำกับเกมได้ออกมาเปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในการสร้างเกมนี้ ว่าเกิดจากความต้องการที่จะสร้างเกม Life Simulation ที่แตกต่างและน่าสนใจกว่าที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน

inZoi เกิดจากลูกชายของ Kim

inZOI Launches Steam Page

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Stephen Totilo จาก Game File ทาง Kim ได้เล่าถึงประสบการณ์การทำงานในวงการเกมมายาวนานกว่า 24 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการพัฒนาเกม MMORPG แต่ด้วยความที่เบื่อกับเกมแนวเดิม ๆ เขาจึงอยากลองสร้างอะไรใหม่ ๆ ที่ผ่อนคลายกว่า และนั่นคือจุดเริ่มต้นของ inZOI

แรงบันดาลใจสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ Kim ตัดสินใจสร้าง inZOI ก็คือคำถามจากลูกชายของเขาเอง ที่สงสัยว่าทำไมถึงไม่มีเกมที่คล้ายกับ The Sims เกมที่ได้รับความนิยมมานานหลายปี แต่ก็ยังไม่มีคู่แข่งที่น่าสนใจเท่าไหร่

ส่วนการแข่งขันระหว่าง The Sims vs inZOI นั้นก็ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะด้วยความที่ The Sims ไม่มีคู่แข่งที่แข็งแกร่งมานาน ทำให้ inZOI มีโอกาสเป็นอย่างมากที่จะเข้ามาเติมเต็มช่องว่างในตลาดเกม Life Simulation โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่โครงการ Life By You ของ Paradox ถูกยกเลิกไป และถึงแม้ว่า inZOI จะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา แต่ก็ได้รับความสนใจจากผู้เล่นเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มที่จะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ The Sims ในอนาคต ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเกมนี้จะปังขนาดไหนเมื่อเปิดให้บริการจริงครับ

inZOI คือเกมจำลองชีวิตที่ให้คุณได้สัมผัสทุกแง่มุมของชีวิตอย่างอิสระ! สร้างเรื่องราวและประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครได้ด้วยการปรับเปลี่ยนโลกของคุณได้อย่างใจต้องการ เช่นเดียวกับชีวิตจริง คุณสามารถหางานทำเพื่อเลี้ยงชีพ สร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งผ่านการสื่อสาร และสัมผัสเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมากมายทำให้คุณได้เรียนรู้ถึงอารมณ์ต่าง ๆ ที่ชีวิตมอบให้ โดยเกมนี้ต้องการสื่อให้เห็นว่า “ชีวิตคือของขวัญอันล้ำค่า และทุกการเดินทางล้วนมีความหมายในตัวของมันเอง”

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button