ข่าว

ซีอีโอ CDPR ยอมรับว่า ‘ไม่คิดว่าบริษัทจะกอบกู้ชื่อเสียงกลับมาได้’

หลังเกม Cyberpunk 2077 ล้มเหลวจนโดนด่า

หลังจากการเปิดตัวที่ล้มเหลวอย่างน่าผิดหวังในปี 2020 Cyberpunk 2077 เกมแนวไซไฟที่สร้างความคาดหวังสูงสุดเกมหนึ่ง กลับมาสร้างความประทับใจให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้อีกครั้ง ด้วยการพัฒนาและอัปเดตอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นหนึ่งในเกมที่มีคุณภาพสูงสุดเกมหนึ่งในปัจจุบัน

จากความล้มเหลวสู่การฟื้นคืนชีพด้วยมือ CDPR

CDPR Admits Inability to Restore Reputation

ในช่วงแรกที่เปิดตัว Cyberpunk 2077 เต็มไปด้วยปัญหาทางเทคนิค โดยเฉพาะบนคอนโซลรุ่นเก่า ทำให้เกมได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบอย่างมาก และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ CD Projekt Red ผู้พัฒนาเกมในตำนาน อย่างไรก็ตาม ทีมงานไม่ได้ยอมแพ้ พวกเขาได้ทุ่มเทเวลาและทรัพยากรในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จนในที่สุดก็สามารถพลิกสถานการณ์ให้เกมกลับมาเป็นที่ยอมรับของเหล่าเกมเมอร์ได้อีกครั้ง

แม้ว่า Cyberpunk 2077 จะประสบความสำเร็จอย่างมากในปัจจุบัน แต่ Michał Nowakowski ซีอีโอร่วมของ CD Projekt Red กล่าวว่าบริษัทอาจไม่สามารถกู้คืนชื่อเสียงที่เสียไปทั้งหมดหลังจากการเปิดตัวที่ล้มเหลวได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับเหล่าแฟนเกมส่วนใหญ่แล้ว การที่ Cyberpunk 2077 กลับมาเป็นที่รักอีกครั้ง ก็ถือเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสามารถของ CD Projekt Red ในการพัฒนาเกมคุณภาพสูง

และด้วยความสำเร็จของ Cyberpunk 2077 ในปัจจุบัน ทำให้หลายคนตั้งตารอคอยภาคต่อของเกมนี้ และเชื่อมั่นว่า CD Projekt Red จะยังคงสร้างสรรค์ผลงานเกมที่น่าประทับใจให้กับเหล่าเกมเมอร์ต่อไป

ในขณะเดียวกัน Cyberpunk 2077: Phantom Liberty จะเป็นเนื้อหาเสริมที่สืบเนื่องจากเหตุการณ์ภาคหลัก เมื่อ V ต้องเข้าไปพัวพันในความขัดแย้งของสงครามกลางเมือง และจับพลัดจับผลูไปยังรัฐบาลของ New United States of America ธีมของเนื้อหานี้จะไม่ได้เน้นการบู๊แต่ให้เราลอบเร้นคล้ายกับสายลับ และจะเปิดให้เล่นแค่เพียงบนอุปกรณ์เน็กซ์เจนกับ PC เท่านั้น

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button