PS4PS5ข่าวคอนโซล / พีซีเกม

ผู้เล่นพบ Sony ปรับราคา​ Horizon Zero Dawn เวอร์ชัน PS4 เพิ่มขึ้นแล้ว

คาดว่าต้องการปิดช่องทางในการอัปเกรดสู่เวอร์ชันรีมาสเตอร์

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกม Horizon ภาค Zero Dawn ที่นับเป็นต้นกำเนิดของแฟรนไชส์เกมโอเพนเวิลด์งานดีจากฝั่ง Sony ที่จะได้รับการรีมาสเตอร์อย่างเป็นทางการในเดือนหน้า โดยตัวเกมเองก็ยังรองรับช่องทางการอัปเกรดโดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพียงราวๆ 300 บาทเท่านั้น แน่นอนว่าด้วยเหตุนี้หลายคนก็อาจจะเริ่มมองหาแผ่นเกมเวอร์ชันเก่าไว้ใช้ประโยชน์จากสิทธิ์พิเศษนี้ด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นในส่วนของเวอร์ชันดิจิทัลดาวน์โหลดอาจไม่ง่ายนัก

มีการค้นพบว่าเกม Horizon ในเวอร์ชันต้นฉบับสำหรับเครื่องเล่น PlayStation 4 ได้มีการปรับราคาเริ่มต้นจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งจากเดิมที่ราคา 790 บาท ก็ได้กลายเป็น 1,290 บาทเป็นที่เรียบร้อย โดยคาดว่าเป็นการปิดช่องโหว่สำหรับผู้ที่ต้องการใช้การอัปเกรดในราคาที่ถูกลงนั่นเอง โดยการปรับราคานี้เมื่อรวมเข้ากับราคาอัปเกรดแล้วก็จะทำให้ใกล้เคียงกับเวอร์ชันรีมาสเตอร์นั่นคือประมาณ 1,590 บาท ที่จะถูกกว่าการซื้อเกมหลักตัวเต็ม 1,690 บาทครับ

Horizon Zero Dawn

[คลิกเพื่อชมหน้าร้านค้า]

อีกด้านหนึ่ง Horizon Zero Dawn เป็นเกมแอ็กชันโลกเปิดจะพาเราออกเดินทางไปยังโลกอนาคตที่อารยธรรมมนุษย์ล่มสลายกลายเป็นชนเผ่า ในขณะที่เทคโนโลยีเครื่องจักรกลกลับก้าวหน้าแทนที่สัตว์ป่าดุร้าย ซึ่ง Aloy ตัวละครเอกสาวของเราจะเป็นนักล่านอกรีตที่ต้องต่อสู้เพื่อค้นหาอดีตของตนเองและทำลายเหล่าภัยคุกคามอันเป็นอันตรายแก่อนาคตข้างหน้าของโลกใบนี้ให้ได้ ตัวเกมได้รับการพัฒนาจากเอนจิ้น Decima สุดทรงพลังที่ให้ภาพสวยสมจริง

เกมเวอร์ชันรีมาสเตอร์นี้จะมาพร้อมกับกราฟิกปรับปรุงใหม่ เริ่มต้นจากโมเดลตัวละคร Aloy ที่มีคุณภาพสูงมากขึ้น, การปรับเปลี่ยนเสียงพากย์ใหม่หมดจดความยาวรวมกว่า 10 ชั่วโมงและยังทำการ Motion Capture อนิเมชันท่าทางตัวละครใหม่อีกด้วยเพื่อการถ่ายทอดประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นเทียบเท่ากับ Horizon Forbidden West ผู้ที่สนใจก็รอเลยเพราะจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 และ PC ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ครับ

Horizon Zero Dawn

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button