PS5SwitchXBOXคอนโซล / พีซีพีซีสกู๊ปพิเศษเกม

รวมเกมหลอนสุดสยองขวัญต้อนรับฮาโลวีนปี 2024

เกมผีใหม่ๆ ที่จะทำให้เดือนแห่งฮาโลวีนของเราสั่นไปจนถึงขั้วหัวใจ

เมื่อมาถึงเดือนตุลาคมแบบนี้แน่นอนว่า ThisIsGame Thailand ย่อมไม่พลาดรวบรวมเกมผี เกมสุดหลอน หรือเกมแนวสยองขวัญมาแบ่งปันเพื่อต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนกันเป็นประจำอยู่แล้ว และในปีนี้เองก็มีเกมใหม่ๆ ออกมาจำนวนมากให้เราได้มาเลือกซื้อและหาเล่นเพื่อเพิ่มบรรยากาศขนหัวลุกกุ๊กๆ กู๋กัน ทั้ง Silent Hill ภาคดัง, Dead by Daylight เวอร์ชันสปินออฟ หรือจะเป็นเกมจากผู้พัฒนาอินดี้จำนวนมากที่พร้อมมอบความสนุก แต่จะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นว่าแล้วอย่ารอช้ามาติดตามกันข้างล่างนี้ได้เลย ขอแง้มไว้ก่อนว่าเตรียมกระเป๋าตังค์ให้ดี!

  • Silent Hill 2
เกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024

เปิดเดือนกับผลงานเกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยาภาครีเมคที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ James หนุ่มพ่อม่ายที่ได้รับจดหมายจากภรรยาที่เขาคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว ให้เดินทางมาพบกับเธออีกครั้งในเมือง Silent Hill หากแต่ว่าเขากลับพบเพียงเมืองในหมอกที่มีสัตว์ประหลาดคอยเล่นงานเขาเต็มไปหมด เช่นเดียวกับผู้หญิงอีกคนที่ดูหน้าตาเหมือนเธอแต่แต่งกายและลักษณะนิสัยที่แตกต่างกัน การกลับมาครั้งนี้ได้เปลี่ยนเกมเพลย์และยกระดับกราฟิกขึ้นแบบเห็นได้ชัดด้วย Unreal Engine 5 ช่วยให้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมาย

  • Zoochosis
เกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024

เกมเอาตัวรอด จำลองการใช้ชีวิตพนักงานกะดึกดวงซวยที่ได้รับหน้าที่ในการดูแลสวนสัตว์แต่กลับพบว่าพวกมันติดเชื้อบางอย่างที่ทำให้กลายพันธุ์ใน่ชวงกลางคืน เช่นยีราฟที่มีขางอกออกมาและกลายเป็นสัตว์กินเนื้อนักล่าอันน่าสะพรึงกลัว ดังนั้นจึงต้องหาทางเอาตัวรอด ใช้วัคซีนให้ทันเวลา และไขปริศนาเบื้องหลังเหตุการณ์นี้ ขณะเดียวกันอย่าลืมป้อนอาหารให้มันในยามสงบ คอยดูแลความสะอาดในคอกของมันด้วย

  • The Outlast Trials
เกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024

The Outlast Trials เป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่พาเราย้อนกลับไปในช่วงสงครามเย็นที่ Murkoff Corporation ไล่ตามจับมนุษย์มาเป็นหนูทดลองทางวิทยาศาสตร์เพื่อทดสอบขั้นตอนการล้างสมองและสะกดจิต ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกันหาทางหนีจากการทดลองสุดโหด เน้นการทำภารกิจในแมตช์และเอาชีวิตรอดให้นานที่สุดจนกว่าจะสามารถหลุดพ้นเงื้อมมือของเหล่าเพชฌฆาตโดยมีเพียงสิ่งของที่ใช้ป้องกันตัวเท่านั้น

  • Reveil
เกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024

เกมรูปแบบเอาตัวรอดสยองขวัญมุมกล้องบุคคลที่หนึ่งโดยมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ Walter ชายผู้หนึ่งที่ตื่นขึ้นมาพบว่าบ้านของตัวเองไม่เหมือนเดิม และเขาต้องเดินทางมายังสวนสนุกที่มีการแสดงละครสัตว์สุดแปลกประหลาด จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของภาพลหอนอันน่าสยองขวัญ ตัวเอกจะต้องตามหาลูกและภรรยา ไขปริศนาตรงหน้า และหาทางออกกลับสู่โลกแห่งความจริงออกมาให้ได้ ซึ่งเกมออกแบบให้มีเรื่องราวอยู่ในยุค 60s

  • Still Wakes the Deep
เกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024

เกมสยองขวัญมุมกล้องบุคคลที่หนึ่งที่ย้อนกลับไปยังปี 1975 ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นพนักงานในบ่อน้ำมันกลางทะเลแห่งหนึ่งที่เจอกับพายุบ้าคลั่งจนทำให้สัญญาณการติดต่อถูกตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง โดยเกมเพลย์จะมีการสำรวจ วิ่ง ไต่ หรือว่ายน้ำฝ่าน้ำท่วมตามโถงทางเดิมและหาคนรอดชีวิตคนอื่นๆ

  • Alone in the Dark
เกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024

เลื่อนกันมาตั้งแต่ฮาโลวีนปีที่แล้ว จนเพิ่งได้ขายต้นปีสำหรับเกมสยองขวัญเวอร์ชั่นรีบู๊ตพาผู้เล่นเดินทางไปยังคฤหาสน์ Derceto Manor สุดหลอนอีกครั้งหนึ่งเมื่อผู้เล่นต้องรับบทเป็น Emily หญิงสาวและ Edward Carnby นักสืบที่ถูกว่าจ้างให้ตามหาคุณลุงที่หายสาบสูญของเธอก่อนจะพบว่าสิ่งต่างๆ ในบ้านหลังนี้ล้วนมีแต่ความไม่ชอบมาพากล ซึ่งเกมเพลย์ได้ถูกดัดแปลงใหม่สู่รูปแบบ Over-the-shoulder เพื่อประสบการณ์การเล่นที่ทันสมัยมากขึ้น

  • Killer Klowns From Outer Space: The Game
เกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024

เกมแนวเอาตัวรอดแบบ PvP สุดหลอนที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวตลกจากต่างดาวที่ต้องออกไล่ล่ามนุษย์ หรือ รับบทเป็นผู้รอดชีวิตที่ต้องร่วมมือกันในการต่อกรกับเอเลี่ยนสยองขวัญต่างดาว ขอบอกเลยว่าใครที่กลัวตัวตลกอาจจะต้องระวังให้ดีเพราะขวัญกระเจิงแน่นอนโดยเฉพาะใครที่ชอบดูหนังเรื่อง IT ที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ

  • The Casting of Frank Stone
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024

เกมสปินออฟของ Dead by Daylight โดยทีมงานผู้สร้าง Until Dawn ย้อนเรื่องราวไปยังปี 1980 บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าเด็กวัยรุ่นที่เดินทางมายังเมืองเล็กๆ ชื่อ Cedar Hills เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์สยองขวัญกัน แต่กลับกลายเป็นว่าการมาถึงของพวกเขาทำให้เกิดปรากฏการณ์ปริศนาสุดลึกลับเมื่อการเฟ้นหาเบาะแสฆาตกรต่อเนื่องในแผ่นฟิล์มต้องกลายเป็นการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด ซึ่งคำตอบหรือการเลือกการกระทำต่างๆ จะมีผลกระทบสู่เนื้อเรื่องและชะตากรรมของผู้รอดชีวิตทุกคน พร้อมฉากที่รุนแรงชวนเสียวไส้และดราม่าหนักหน่วง

  • Hollowbody
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024

เกมรูปแบบ Fixed-camera 3rd person shooter พูดถึง Mica หญิงสาวผู้เดินทางมายังเมืองร้างแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษเพื่อตามหาคนรักที่หายตัวไปโดยในสถานที่ที่เธอมาถึงนั้นก็เต็มไปด้วยตึกว่างเปล่าที่ไม่มีผู้อาศัย แต่เป็นกลับกลายเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์สุดสยองขวัญ ทำให้เธอต้องเอาตัวรอดพร้อมกับหาคำตอบเบื้องหลังเหตุการณ์ในเมืองร้างแห่งนี้ และค้นหา Sasha คนรักให้พบก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ท่ามกลางไอของย่านอุตสาหกรรมโบราณและกลิ่นไหม้ของเครื่องจักรไฟฟ้า

  • Until Dawn
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

การกลับมาของเกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญแบบเลือกตอบคำถาม ผู้เล่นจะพบกับตัวละครวัยรุ่น 8 คนที่ต้องเจอกับเหตุการณ์สิ่งมีชีวิตลี้ลับบุกเข้ามาทำร้ายท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บและยังมีฆาตกรปริศนาที่สวมหน้ากากตัวตลกคอยไล่ล่า ซึ่งตัวละครทั้งหมดมีโอกาสรอด – ตาย ขึ้นอยู่กับการกระทำของเราในแต่ละซีน และมีระบบการมองเห็นลางร้ายที่ช่วยให้เราสามารถปกป้องพวกเขาก่อนที่จะเกิดเหตุร้าย ทั้งหมดล้วนส่งผลถึงฉากจบที่มีหลากหลายแบบให้ปลดล็อก

  • The Last of Us Part II Remastered
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

หลังจากสร้างความประทับใจกันในปี 2020 ที่ผ่านมา ช่วงต้นปีนี้ Naughty Dog ก็ได้ส่งตัวเกมเวอร์ชันปรับโฉมมาให้เล่นกันแล้ว โดยมาพร้อมกับกราฟิกที่เนรมิตขึ้นมาให้เหมาะกับการเล่นบน PlayStation 5 เช่นการแสดงผลแบบ Native 4K และโหมด Performance เพื่อให้ภาพไหลลื่นระดับ 60FPS และยังมีการรวมเกมในส่วนคอนเทนต์เสริมอย่าง Lost Levels ที่จะเป็นเนื้อหาพิเศษที่เคยถูกตัดออกไปจากเกมเต็ม และโหมดเกมเพลย์ No Return รูปแบบ Roguelike เพิ่มความคุ้มค่าด้วย

  • No More Room in Hell 2
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

ภาคต่อของเกมแนวเอาตัวรอดชื่อดังที่นำเสนอเกมเพลย์แบบ FPS Co-op พัฒนาโดย Unrel Engine 5 บอกเล่าเรื่องราวในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ผู้เล่นจะได้ท้าทายความสามารถในเกมแบบ Permadeath ที่มีความยากระดับโหดหิน ช่วยเหลือกันกับเพื่อนในปาร์ตี้รวม 8 คน เอาตัวรอดในแผนที่ที่มีภารกิจให้ทำอย่างหลากหลาย และสะสมอาวุธใหม่ๆ เพื่อต่อกรกับพวกมัน แต่ถ้าเกิดใครพลาดท่าสักคนนั่นหมายความว่าความพยายามทุกอย่างจะจบลงโดยสิ้นเชิง

  • Fear the Spotlight
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

พาไปย้อนยุคสู่ความสยองสมัยเรียนกับเกมผจญภัยที่พูดถึงการเดินทางของ Vivian และ Amy ที่บุกเข้ามาในยามวิกาลเพื่อพิสูจน์อะไรบางอย่างก่อนจะพบกับฝันร้ายอันน่าขนหัวลุกเมื่อที่เล่าเรียนที่เธอคุ้นชินกลับกลายเป็นนรกบนดิน ซึ่งเกมได้วางจำหน่ายและถอดออกจากร้านไปชั่วคราว แต่ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้จะมีการจำหน่ายอีกครั้ง ใครที่สนใจไปเล่นเดโมกันได้ฟรีก่อนเลยครับ

  • Withering Rooms
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

เกมผจญภัยรูปแบบ 2.5D ในคฤหาสน์สไตล์วิกตอเรียนอันน่าสยองขวัญที่เต็มไปด้วยปีศาจทั้งซอมบี้ ผี และแม่มด รวมไปถึงมอนสเตอร์อื่นๆ ผู้เล่นจะต้องตะลุยเข้าไปในห้องลับ ตามหาสมบัติ และเอาตัวรอดในทุกๆ ค่ำคืน แต่ขอบอกว่าทุกครั้งที่เรากลับเข้าไปนั้นก็จะพบกับเลย์เอาต์แบบสุ่มทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าความท้าทายที่อยู่ตรงหน้าจะเป็นแบบไหนกันแน่

  • Dead Rising Deluxe Remaster
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

ภาครีมาสเตอร์ของเกมเอาตัวรอด – โลกเปิด ให้ผู้เล่นพยายามหาทางเอาตัวรอดจากดงซอมบี้ให้ได้ โดยแต่ละภาคจะมีเนื้อหาไม่เหมือนกัน แต่ต้องให้ความสำคัญเรื่องเวลาเพราะมีระบบกลางวัน – กลางคืน และการประดิษฐ์อาวุธแปลกๆ (ค่อนไปทางฮา) แต่งตัวประหลาดๆ ก็ยังได้ เช่นเดียวกับซอมบี้ที่มาเป็นฝูงหลายร้อยตัวในฉากเดียว หากใครชอบเกมแนวโอเพนเวิลด์คล้าย GTA ไม่ควรพลาด เพราะไอเดียทุกอย่างสามารถนำมาเนรมิตได้อย่างไม่รู้จบ

  • Lollipop Chainsaw RePop
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

เกมแนวแอ็กชั่น Hack ‘n Slash จากการร่วมมือระหว่าง Suda51 และ James Gunn เช่นเดียวกับ Akira Yamaoka ที่กำลังจะได้รับการรีเมคเร็วๆ นี้โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Juliet สาวเชียร์ลีดเดอร์ที่พบว่าตัวเองตกอยู่ในเหตุการณ์การแพร่ระบาดของซอมบี้ ทำให้เธอต้องหยิบอาวุธอย่างเลื่อยไฟฟ้าออกมาเอาตัวรอดพร้อมช่วยเหลือเพื่อนๆ เธอให้ได้ เรียกได้ว่าเนื้อหาทั้งกาวทั้งดุเดือดกันเลย

  • Epic Mickey: Rebrushed
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

หลายคนอาจคาดไม่ถึงว่าทำไมมิคกี้เมาส์สุดน่ารักจะติดโผ แต่ต้องบอกเลยว่าภาคนี้ใส่องค์ประกอบหลอนๆ แนวจิตวิทยาระทึกขวัญเข้ามาด้วย ผู้เล่นจะเข้าไปดินแดนที่เรียกว่า Wasteland อันเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าตัวการ์ตูนที่ถูกลืมเลือนซึ่งเจ้าหนูของเราได้เดินทางมาโดยบังเอิญหลังจากเผลอทำอุบัติเหตุบางอย่างกับโต๊ะของพ่อมดคนหนึ่งจนเกิดเหตุการณ์ปีศาจร้ายในโลกน้ำหมึกเข้ามากลืนกิน

  • Emio – The Smiling Man: Famicom Detective Club
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

เกมรูปแบบ Visual Novel ธีมสืบสวนสอบสวนที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับฆาตกรต่อเนื่องที่เชื่อมโยงกับตำนานหลอนของมนุษย์ไร้หน้า Emio ที่ว่ากันว่าจะปรากฏตัวต่อหน้านักเรียนหญิงที่ร้องไห้เพื่อมอบพรวิเศษที่นำไปสู่ความตาย ผู้เล่นจะได้รับหน้าที่เป็นสมาชิกของสำนักงานนักสืบอุสึงิ และมีตัวละครเก่าอย่าง อายูมิ ที่จะกลับมามีบทบาทและสามารถเลือกเล่นในบางฉากได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทุกคนจะต้องรีบหาคำตอบของเบื้องหลังเหตุการณ์เหล่านี้ก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป

  • EvilVEvil
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

เกมแนว FPS Co-op ที่อาศัยความรวดเร็วในการต่อกรกับศัตรู ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นแวมไพร์ฝ่ายธรรมะที่ต้องใช้พลังแห่งนักล่าในการต่อกรกับกองทัพของเหล่าวายร้าย Zagreus และนักรบของพวกมันที่ต้องการทำลายล้างโลกมนุษย์ โดยจะมีทั้งศัตรูที่เป็นทหารมนุษย์และหุ่นยนต์ รองรับการเล่นกับเพื่อนร่วมกันสูงสุดสามคน หรือจะลุยเดี่ยวเพื่อความท้าทายขั้นสูงสุดก็ได้ ซึ่งแวมไพร์แต่ละตนจะมีทักษะความสามารถรวมไปถึงคลาสไม่เหมือนกัน เช่นนักฆ่า สายแทงค์ หรือสายโจมตีไกล

  • V Rising
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

เกมรูปแบบแอ็กชันผจญภัยมุมกล้องจากด้านบนที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอกที่ฟื้นขึ้นมาหลังจากหลับใหลไปเป็นเวลาหลายร้อยปี ก่อนจะได้รับหน้าที่ในการขยายอาณาจักรแวมไพร์ให้ยิ่งใหญ่พร้อมเกมเพลย์เลือดสาดเอาใจคอแอ็กชั่น รองรับทั้งโหมด Solo และ Co-op ผจญภัยโลกโอเพนเวิลด์ในธีมโกธิคที่เต็มไปด้วยสถานที่ต่างๆ ให้เลือกสำรวจทั้งป่ามืดมิด และเมืองปราสาทที่เราอาจเจอชาวบ้าน หรือโจรปล้นสดมภ์ท่ามกลางบรรยากาศที่ไม่น่าไว้ใจ

  • Crow County
รวมเกมสยองขวัญ เกมผี ฮาโลวีน 2024 เกมน่าเล่น แนวผี

เกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับยุค 1990 ที่เกิดเหตุการณ์ปิรศนาเมื่อบุคคลชื่อว่า Edward Crow ได้หายตัวไปพร้อมกับการสั่งปิดตายสวนสนุก ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Mara Forest หญิงสาวผู้เดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ด้วยจุดประสงค์บางอย่างก่อนจะพบว่าสวนสนุกเก่าแห่งนี้ได้กลายเป็นนรกบนดินเหนือความคาดหมายของเธอไปเสียแล้ว พร้อมกันนี้จะต้องแก้ไขปริศนาหลายอย่างที่เป็นอุปสรรคขวางทาง สำรวจสภาพแวดล้อมขนาดใหญ่และหาเบาะแสเบื้องหลัง

เรียกได้ว่ามีกันครบครันทั้งแนวสยองขวัญเล็กๆ ไปจนถึงสเกลใหญ่จัดหนักจนกรี๊ดแทบเสียงแหบ สำหรับเพื่อนๆ ชื่นชอบเกมไหนก็ลองมาแบ่งปันกับพวกเรากันได้ อย่างไรก็ตามบางคนอาจจะมีเวลาไปแฮงค์เอาต์ข้างนอกกับเพื่อนด้วย ดังนั้นก็ขอให้ปาร์ตี้กันอย่างมีสติด้วยเพื่อที่จะได้กลับบ้านมาเล่นเกมกันอย่างปลอดภัยเนอะ ดังนั้นพบกันใหม่กับการรวมเกมผีในปีหน้า ส่วนโอกาสถัดไปนั้น ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตรวมไปถึงข่าวสารใหม่ๆ ในวงการเกมอย่างไร รวมไปถึงการรวมเกมในธีมไหนอีกก็อย่าพลาดมาติดตามกันได้ที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button