PS5ข่าว

นักแสดงนำของเกม Ghost of Yotei ต้องรับมือการคุกคามจากโลกออนไลน์แล้ว

เกมใหม่ของค่าย Sucker Punch โดนโจมตีว่าเป็นเกม Woke?

ในช่วง State of Play สัปดาห์นี้ Sucker Punch ได้เปิดตัวภาคต่อของเกม Ghost of Tsushima ที่ชื่อว่า Ghost of Yotei ซึ่งมีฉากหลังเป็นเหตุการณ์ 300 ปีให้หลังจากเกมภาคแรก โดยผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Atsu ซึ่งรับบทโดยนักแสดงตลกและนักแสดงที่มีความสามารถ Erika Ishii แต่เนื่องจาก Ishii เป็นบุคคลที่มีสภาพทางเพศแบบ genderfluid และรับบทเป็นผู้หญิง จึงทำให้เกิดกระแสต่อต้านในบางส่วนของโลกอินเทอร์เน็ต

เมื่อ Ishii ประกาศว่าได้รับบทเป็น Atsu ใน Ghost of Yotei ก็มีคอมเมนต์มากมายที่บอกว่าเกมนี้ต้อง Woke แน่นอนและเริ่มเรียกนักแสดงท่านนี้ว่า “LGBT weirdo” และดูถูกเพศ รูปร่างหน้าตาของเธอ หรือแม้กระทั่งพูดว่า “f**k you and the LGBTQ” หลายคอมเมนต์เหล่านี้ถูกบล็อกไปตามระเบียบ ดังนั้นถ้าดูคอมเมนต์ในตอนนี้ คุณจะพบแต่การสนับสนุนและความตื่นเต้นอย่างท่วมท้นไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังคงเลวร้ายในโพสต์ประกาศอย่างเป็นทางการของค่าย Sucker Punch อยู่ดี ซึ่งมีผู้แสดงความคิดเห็นเรียกเกมนี้ว่า “Ghost of Wokei” และแม้กระทั่งใช้คำเหยียดเพศ สร้างความไม่พอใจจน Ishii ต้องบล็อกพวกเขาเช่นกัน มันเป็นเรื่องที่วุ่นวายมาก แต่คนกลุ่มเดียวกันที่คุกคาม Ishii ทางออนไลน์และถูกบล็อกกลับโกรธที่พวกเขาถูกตัดขาด “นั่นจะส่งผลดีต่อเกมอย่างแน่นอน ผมมั่นใจ”

Ghost of Tsushima ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับ Sony และจะมีการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์โดย Chad Stahleski ผู้กำกับ John Wick อีกด้วย ซึ่งเราไม่คิดว่ากลุ่มเล็กๆ บนอินเทอร์เน็ตที่แสดงความไม่พอใจนี้จะมีผลกระทบอะไรมากนัก

ถึงกระนั้น ก็ยังมีคนเขียนบล็อกโพสต์เกี่ยวกับเรื่องที่ Ishii เป็น “นักเคลื่อนไหวหัวรุนแรง” และบอกว่า Ghost of Yotei “จบเห่” เพียงเพราะ Ishii เป็น LGBTQ+ รวมถึง YouTuber บางส่วนก็เช่นกัน พวกเขากระพือความโกรธแค้น เรียก Ishii ว่า “woke และ unhinged” ทั้งหมดนี้ในขณะที่วิจารณ์เกมเพียงเพราะพวกเขาต้องเล่นเป็นตัวละครผู้หญิง

โชคดีที่ Ishii สามารถรับมือกับมันได้ นอกจากการบล็อกทุกคนที่แสดงความไม่พอใจต่อการมีตัวละครหญิงในเกมภาคต่อ และเธอยังรีทวีตแฟนอาร์ตของ Atsu เพื่อเฉลิมฉลองสิ่งที่เธอ “ใฝ่ฝันมาตลอดชีวิต” ด้วย ซึ่งก็น่าตลกที่เกมเมอร์บนโลกอินเตอร์เน็ต พึ่งจะใช้เกมภาคแรกอย่าง Ghost of Tsushima ในการนำมาใช้วิพากษ์วิจารณ์เกม Assassin’s Creed Shadows ที่ใช้เซ็ตติ้งในลักษณะเดียวกันไปในช่วงปีที่ผ่านมานี่เอง

ที่มา
The Gamer
Back to top button