ข่าว

ยอดขายเกม Persona ทะลุ 15.5 ล้านก๊อปปี้

เฉพาะภาค 5 ก็ปาไปเกือบครึ่งแล้ว!

รายงานบูรณาการประจำปีภาษาญี่ปุ่นของ Sega Sammy ประจำปี 2022 ได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว โดยภายในรายงานนี้จะเปิดเผยตัวเลขยอดขายสำหรับ IP ต่าง ๆ ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2021 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2022 และสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือ ในรายงานนี้เปิดเผยว่าซีรีส์ Persona มียอดขาย 15.5 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก!

image 1379

ความสำเร็จของยอดขายนี้คงต้องยกความดีให้กับแผนงานที่เรียกว่า “การเปิดตัวหลากหลายรูปแบบ” ไม่ว่าจะเป็นของเล่น เครื่องเล่นสล็อต และปาจิงโกะ เกมแบบดิจิทัล และแบบแผ่น ทำให้ยอดขายของเกมนี้สูงมาก ๆ โดยเฉพาะ Persona 5: Dancing in Starlight, Persona 5, Persona 5 Royal และ Persona 5 Strikers ที่มียอดขายสะสม 7.22 ล้านหน่วยด้วยกัน (คิดเป็น 46.6 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งหมดของแฟรนไชส์)

77% ของยอดขายนี้มาจากผู้บริโภคในต่างประเทศ และ Persona 5 Royal ที่เพิ่งเปิดตัวสำหรับ Xbox Series X/S, Xbox One, PS5, PC และ Nintendo Switch โดยรายงานล่าสุดได้ระบุว่าเกมดังกล่าวขายได้ 1.8 ล้านหน่วย ณ เดือนมิถุนายน 2021 ซึ่งทางเว็บไซต์ gamingbolt คาดการณ์ว่ายอดขายอาจสูงขึ้นอีกในปีหน้า

ในขณะเดียวกัน Persona 5 Royal เป็นเกมที่เรียกได้ว่าเป็นเกม Persona 5 ภาคสมบูรณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงคอนเทนต์ต่าง ๆ มากมาย เช่นเดียวกับการนำเสนอเนื้อหาใหม่ที่ไม่มีในภาคหลักด้วย ซึ่งผู้เล่นได้รับบทเป็นหนุ่ม ม.ปลาย ที่ใช้ชื่อว่า Joker และตั้งกลุ่มจอมโจรแห่งดวงใจผจญภัยในโลกสุดมหัศจรรย์

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button