ข่าว

ผู้พัฒนาเกมเผยสาเหตุที่สร้าง Ghost of Yotei แทนที่จะเป็นภาคต่อของ Jin

เมื่อทีมพัฒนาต้องการสร้างเรื่องราวใหม่ที่หลายคนคุ้นชิน

หลังจากความสำเร็จอย่างสูงของ Ghost of Tsushima ทาง Sucker Punch ได้ประกาศเกมภาคต่ออย่างเป็นทางการ นั่นคือ Ghost of Yotei ซึ่งจะนำผู้เล่นไปสู่การผจญภัยครั้งใหม่ในญี่ปุ่น ซึ่งก็สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนเกมไม่น้อยที่ทางผู้พัฒนาเกมตัดสินใจดำเนินเนื้อเรื่องด้วยตัวละครใหม่แทนที่จะเป็น Jin Sakai

เป้าหมายของ Ghost of Yotei ในมุมมองของทีมพัฒนา

Andrew Goldfarb ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารระดับสูงของ Sucker Punch ได้เปิดเผยว่าทีมงานต้องการสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้เล่น โดยยังคงเอกลักษณ์ของซีรีส์ Ghost เอาไว้ “ในภาคใหม่นี้ เราจะได้พบกับนักรบปีศาจคนใหม่ พร้อมกับเรื่องราวและตำนานที่น่าค้นหา ในขณะเดียวกันตัวเกมก็จะพาเราไปสำรวจภูมิภาคใหม่ของญี่ปุ่น ซึ่งจะมาพร้อมกับวัฒนธรรมและบรรยากาศที่แตกต่างออกไป”

นอกจากนี้ Goldfarb ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมนี้ออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันว่าเกมภาคใหม่นี้จะพาเราไปยังเกาะฮอกไกโดในปี 1603 ซึ่งเป็นยุคที่ตระกูล Matsumae ประกาศตัวเป็น Feudal Domain และมีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับชาวไอนุ ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น

จากข้อมูลเหล่านี้ ทำให้คาดเดาได้ว่าเกม Ghost of Yotei จะมีการนำเสนอวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวไอนุเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องราวหลักของเกมอย่างแน่นอน ซึ่งสอดคล้องกับลักษณะของตัวละครเอกหญิงอย่าง Atsu ที่มีความเกี่ยวข้องกับธรรมชาติ และมีการคาดเดากันว่าเธออาจจะเป็นชาวไอนุก็เป็นได้

การผสมผสานระหว่างประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นกับตำนานของชาวไอนุ ทำให้เกม Ghost of Yotei กลายเป็นเกมที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง แฟน ๆ เกมแนว Open World และผู้ที่สนใจวัฒนธรรมญี่ปุ่นไม่ควรพลาดเป็นอันขาด โดยเกม Ghost of Yotei จะวางจำหน่ายในปี 2025 บน PlayStation 5

ที่มา
gameranx

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button