ข่าว

คุณยาย Skyrim ประกาศแขวนเมาส์หลังเล่นเกมไม่สนุกเหมือนเดิม

แต่ยังคงเตรียมทำ Vlog ในรูปแบบอื่นต่อไป

คุณยาย Shirley Curry วัย 88 ปี ที่รู้จักกันดีในชื่อ Skyrim Grandma (หรือคุณยาย Skyrim) บน Youtube ได้ประกาศยุติการทำวิดีโอเกม โดยให้เหตุผลว่ารู้สึกเบื่อการเล่นเกมแล้ว

คุณยาย Curry เริ่มอัปโหลดวิดีโอการเล่นเกม The Elder Scrolls V: Skyrim ลงบน Youtube ตั้งแต่ปี 2015 และมีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคนในปี 2021 ถึงแม้ว่าจะเคยประสบปัญหาสุขภาพด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกในปีเดียวกันนั้น แต่คุณยาย Curry ก็ยังคงกลับมานั่งเล่นเกมและอัปโหลดวิดีโอการผจญภัยในดินแดน Tamriel ต่อไป

คุณยาย Skyrim ประกาศวางมือจากการทำวิดีโอเกม

อย่างไรก็ตาม การเดินทางของคุณยายได้มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว ใน Vlog ล่าสุดที่มีชื่อว่า “No More Gaming Videos” คุณยาย Curry ได้บอกกับแฟน ๆ ว่า “ดูเหมือนว่าฉันใช้เวลามากมายไปกับการนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ และช่วงหลัง – ประมาณเดือนที่แล้ว – ฉันเดินเข้ามา เปิดคอม แล้วก็คิดว่า ‘ฉันต้องทำวิดีโอวันนี้’ แล้วฉันก็ส่ายหัวใส่ตัวเองและพูดว่า ‘ฉันไม่อยากทำ ฉันไม่มีความสุขกับมันเลย’ ฉันจึงหันหลังแล้วก็เดินออกไป”

“ฉันทำมันเพื่อความสนุก แต่ตอนนี้มันไม่สนุกอีกต่อไปแล้ว ฉันเหนื่อยและเบื่อหน่าย มันถึงเวลาที่ฉันจะตัดสินใจยุติการทำวิดีโอเกมแล้ว” คุณยายกล่าว

ถึงแม้จะวางมือจากการทำวิดีโอเกม คุณยาย Curry ก็ไม่ได้หายไปจาก Youtube เสียทีเดียว แม้จะยอมรับกับแฟน ๆ ว่า “ฉันแก่แล้ว ฉันเหนื่อย และไม่อยากทำอะไรมากมายอีกต่อไป” แต่คุณยายก็ยังคงจะทำ Vlog “เป็นครั้งคราว” โดยเนื้อหาของวิดีโอจะเป็นเรื่องราวอัปเดตชีวิตประจำวัน อีกทั้งนอกเหนือจากหน้ากล้อง คุณยาย Curry ก็ยังมีแพลนที่จะ “เริ่มเย็บผ้าห่มผืนใหญ่ที่เธออยากทำมานาน”

คุณยาย Curry กล่าวทิ้งท้ายว่า “ฉันจะพบคุณอีกครั้งใน Vlog หน้านะ สัญญาเลย” สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึงการเล่นเกมของคุณยาย Curry ก็ยังมีวิดีโอเก่า ๆ เกือบ 10 ปี ให้ได้กลับไปรับชมกันอีกครั้ง

The Elder Scrolls V: Skyrim เป็นเกม RPG สายเลือดตะวันตกที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิตจากการประหาร ก่อนจะใช้พลังแห่งนักรบมังกรออกเดินทางในทวีปอันกว้างใหญ่ ปัจจุบันเกมที่วางจำหน่ายจะเป็นรูปแบบ Special Edition ที่มาพร้อมกับ DLC หลักสามชุด Dragonborn, Dawnguard และ Hearthfire พร้อมให้เล่นทั้งบน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC

ที่มา
ign

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button